Leonardo DiCaprio gây quỹ 5 triệu USD giúp chữa cháy rừng Amazon

Thế Sang
Thế Sang
26/08/2019 21:26 GMT+7

Tổ chức môi trường Earth Alliance do tài tử Leonardo DiCaprio đồng sáng lập gây quỹ được 5 triệu USD, số tiền này sẽ được chuyển tới các tổ chức địa phương ở Brazil để hỗ trợ việc chữa cháy rừng Amazon .

Theo Variety, tổ chức Earth Alliance do Leonardo DiCaprio đồng sáng lập phát động gây quỹ từ hôm 25.8 (giờ địa phương), đến nay số tiền thu được là 5 triệu USD. Số tiền này sẽ được trao cho 5 tổ chức môi trường địa phương ở Brazil để giúp họ chữa cháy rừng Amazon, nơi được mệnh danh là lá phổi xanh của Trái đất.
Earth Alliance là tổ chức phi lợi nhuận được lập ra để khắc phục, nghiên cứu, nâng cao nhận thức các vấn đề về môi trường cũng như biến đổi khí hậu. Đồng sáng lập với tài tử đóng phim Titanic nữ doanh nhân người Mỹ Laurene Powell (vợ cũ Steve Jobs) và tỉ phú người Mỹ, Chủ tịch Tổ chức Bảo tồn Động vật Hoang dã Toàn cầu Brian Sheth.

Ngôi sao 45 tuổi là nhà hoạt động môi trường tích cực

Ảnh: Chụp màn hình Life Gate

Tài tử phim The Revenant là một nhà hoạt động về môi trường tích cực bên cạnh nghiệp diễn đồ sộ ở Hollywood. Trên các tài khoản mạng xã hội cá nhân, anh thường xuyên chia sẻ các thông tin cũng như vấn đề về môi trường. Bài viết về thành tích quyên góp được 5 triệu USD để khắc phục cháy rừng trên trang Twitter của tổ chức Earth Alliance có hơn 2,6 ngàn lượt yêu thích. Còn trên tài khoản Instagram cá nhân có hơn 34,3 triệu lượt theo dõi, bài viết của anh về số tiền gây quỹ 5 triệu USD có hơn 1 triệu lượt thích.
Trước đó, ngôi sao từng đoạt giải Oscar hợp tác với tạp chí ảnh nổi tiếng National Geographic và nhà đài HBO để làm những bộ phim tài liệu cũng như cách mà chúng ta khắc phục tình trạng mất cân bằng môi trường sống.
Được thành lập từ tháng 7 năm nay, tổ chức Earth Alliance không ngừng kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp để khắc phục các vấn nạn về môi trường cũng như xúc tiến việc nghiên cứu về tình trạng mất đa dạng sinh học đang ngày càng trầm trọng trên Trái đất.
Theo Earth Alliance, lá phổi xanh của Trái đất đang xảy ra hỏa hoạn nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Từ đầu năm đến nay có hơn 72 ngàn vụ cháy rừng tại đây, tăng 44 ngàn vụ so với cùng kỳ năm rồi. Đó cũng là con số cao nhất kể từ năm 2013, theo số liệu của Viện nghiên cứu không gian quốc gia Brazil. Vụ cháy rừng nghiêm trọng nhất trong lịch sử khiến cho Amazon phải mất hàng chục năm, thậm chí hàng thế kỷ tới để có thể trở về tình trạng như trước khi cháy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.