Vừa lên 'tỉ phú đô la', Triệu Vy rục rịch sản xuất bộ phim thứ hai

26/08/2015 22:08 GMT+7

(iHay) Sau khi được Forbes tiết lộ số tài sản vượt mức 1 tỉ USD, Triệu Vy vẫn chăm chỉ đóng phim, kinh doanh và nỗ lực kiếm tiền.

(iHay) Sau khi được Forbes tiết lộ số tài sản vượt mức 1 tỉ USD, Triệu Vy vẫn chăm chỉ đóng phim, kinh doanh và nỗ lực kiếm tiền. Mới đây, cô nhận làm đạo diễn bộ phim thứ 2 Không có tình yêu khác khai thác vào đối tượng phụ nữ trung niên.

>> Triệu Vy, Phạm Băng Băng khóc ròng vì mất hàng ngàn tỉ từ cổ phiếu
>> Triệu Vy dắt heo ra mắt 'Khuấy đảo Hollywood'

Vừa lên 'tỉ phú đô la', Triệu Vy rục rịch sản xuất bộ phim thứ hai - ảnh 1Triệu Vy tọa đàm tại Hội nghị toàn cầu về phụ nữ và doanh nhân tổ chức bởi Alibaba Group tại một khách sạn ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang gần đây - Ảnh: AFP
Sau 2 thập niên bước chân vào làng giải trí, 'En nhỏ' hiện là một trong những nữ diễn viên quyền lực bậc nhất Trung Quốc. Không những thế, cô còn là doanh nhân thành đạt được ví như 'Warren Buffett của Trung Quốc' với giá trị tài sản vượt mức 1 tỉ USD.
Là một trong những ngôi sao lớn nhất đại lục, Triệu Vy dễ dàng nhận cát-sê triệu đô cho những vai diễn được cô đặt bút ký. Bên cạnh đó là hàng dài các hợp đồng quảng cáo thương hiệu cho trên 120 sản phẩm khác nhau, từ thực phẩm chức năng, làm đẹp cho đến rượu vang, xe máy cũng như thương hiệu từ phương Tây như Mercedes Benz, DeBeers, Versace, Zegna, Dior, Jaeger-LeCoultre, Motorola…
Đầu tư thành công trong bất động sản, sở hữu một nhà máy rượu vang ở Pháp, là nhà bán lẻ đồ trang sức tại Singapore đã giúp tài sản của cô nhanh chóng nảy nở. Chưa dừng lại, cô bắt tay với tỉ phú Jack Ma của tập đoàn Alibaba vào tháng 12 năm ngoái với việc đóng góp trị giá cổ phiếu lên tới 880 triệu USD, chiếm hơn 9% tổng số cổ phần tập đoàn này. Ngoài diễn xuất, tài năng của Triệu Vy cũng mở rộng sang các lĩnh vực nghệ thuật khác. Cô đã có một sự nghiệp ca sĩ thành công với 7 album từ năm 1999 đến 2009, ghi được nhiều hit trong Top 10 trên bảng xếp hạng âm nhạc Trung Quốc và nhận một giải thưởng MTV châu Á cho ca sĩ được yêu thích nhất.
Vừa lên 'tỉ phú đô la', Triệu Vy rục rịch sản xuất bộ phim thứ hai - ảnh 2Ở ngưỡng tuổi 40, Triệu Vy đã có một gia đình hạnh phúc và sự nghiệp rực rỡ - Ảnh: Weibo nhân vật
Trong năm 2013, ‘Én nhỏ’ làm đạo diễn phim đầu tay của mình - So Young, bộ phim đã trở thành một hit lớn phòng vé, thu về 118 triệu USD tại đại lục, khiến nó là bộ phim có doanh thu cao thứ năm trong lịch sử Trung Quốc tại thời điểm đó.
Tờ Xinhuanet hôm 26.8 cho biết Cục điện ảnh Trung Quốc đã thông qua kịch bản mới nhất mà cô nhận làm đạo diễn có tên Không có tình yêu khác, khai thác vào đối tượng tuổi trung niên. Tác phẩm điện ảnh này cũng do biên kịch Lý Tường chấp bút và được công ty điện ảnh của Triệu Vy lên kế hoạch sản xuất và phát hành. Trước đó, khán giả sẽ gặp lại Triệu Vy trong bộ phim hứa hẹn “thiêu đốt” màn ảnh rộng - Lạc lối ở Hồng Kông khởi chiếu vào cuối tháng 9 năm nay.
Vừa lên 'tỉ phú đô la', Triệu Vy rục rịch sản xuất bộ phim thứ hai - ảnh 3Triệu Vy trong Lạc lối ở Hồng Kông - Ảnh: poster phim
Nguyễn Thủy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.