Lên phương án cưỡng chế công trình xuyên lõi di sản Tràng An

26/03/2018 06:38 GMT+7

Chiều 25.3, bà Nguyễn Thị Cúc, Phó chủ tịch UBND H.Hoa Lư (Ninh Bình), cho biết UBND huyện này đang lên phương án trình UBND tỉnh để thực hiện việc cưỡng chế công trình xây dựng trái phép của ông Nguyễn Văn Son (Giám đốc Công ty CP du lịch Tràng An) tại núi Cái Hạ (thôn Tràng An, xã Trường Yên, H.Hoa Lư), nằm trong vùng lõi Di sản văn hóa - thiên nhiên thế giới Tràng An.

“Tuy chưa có kết luận của đoàn thanh tra, nhưng việc xây dựng trái phép là phải cưỡng chế, nên chúng tôi đang xây dựng phương án để trình UBND tỉnh xin ý kiến chỉ đạo. Đồng thời, chúng tôi cũng đã liên hệ với các đơn vị làm du lịch khác để giải quyết công ăn việc làm cho khoảng 200 lái đò khi hoạt động ở núi Cái Hạ bị dừng hoạt động”, bà Cúc nói.
Cũng theo bà Cúc, vào sáng 24.3, UBND H.Hoa Lư phối hợp với Sở Du lịch Ninh Bình thực hiện việc cắm biển báo cho du khách biết khu vực núi Cái Hạ là điểm kinh doanh trái phép, đề nghị du khách không tham quan, nhưng khi đoàn công tác xuống thực hiện việc cắm biển báo thì hàng chục người dân là lái đò đã kéo nhau ra ngăn cản. Do lượng người phản ứng ngày một đông, đến trưa cùng ngày lực lượng chức năng buộc phải cắm biển báo cách khu vực cổng vào núi Cái Hạ khoảng 100 m thay vì cắm trước cổng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.