'Lén' đọc thư tình lai láng của các sao

15/09/2013 05:20 GMT+7

(iHay) 'Lén' đọc lại thư tình của sao để hiểu thêm một phần nào đời sống tình cảm bị kìm nén của người nổi tiếng.

(iHay) Cuộc sống hiện đại hiếm ai còn có thói quen tự tay cầm bút viết thư cho nhau với bao lời chân tình. “Lén” đọc lại thư tình của các sao Hoa ngữ gửi cho nhau để hiểu thêm một phần nào đời sống tình cảm bị kìm nén của người nổi tiếng, cũng như tính cách và những ẩn khuất éo le của họ.

>> Thư tình 'đi lạc' hơn 70 năm mới tới nơi
>> Hàng loạt sao Hoa ngữ sắm máy bay riêng

Ngôi sao xứ Đài Lâm Tâm Như


Ảnh: Listal 

 
Em mong anh sẽ cùng em làm những việc em thích như cùng đạp xe trong gió xuân, cùng đi ăn, cùng du ngoạn thế giới, cùng học vô số ngoại ngữ, rồi dùng những ngoại ngữ đó nói câu “Anh yêu em”.
Lâm Tâm Như
“Anh yêu!

Lúc này anh đang làm gì? Những tia nắng ấm mùa đông đang rọi chiếu lên mặt em. Em thích nhắm mắt đón nhận nó. Khi trước mắt chỉ còn một vầng chói lóa, em tưởng tượng, nếu như ở thế kỷ trước, em cũng ngồi dưới ánh nắng này, ngóng chờ anh quay về. Đúng thế, em tin rằng, chuyện tình yêu không chỉ là chuyện “suốt đời suốt kiếp”. Nếu chúng ta là một chỉnh thể bị tách rời thời kỳ đầu thì nhất định suốt đời chúng ta sẽ đi tìm nhau, yêu thương nhau. Em mong anh sẽ cùng em làm những việc em thích như cùng đạp xe trong gió xuân, cùng đi ăn, cùng du ngoạn thế giới, cùng học vô số ngoại ngữ, rồi dùng những ngoại ngữ đó nói câu “Anh yêu em”. Em hy vọng được ở bên anh mỗi khi anh cần em, những khi huy hoàng, những khi thất bại, những lúc dũng cảm, những lúc đau buồn. Em không biết lúc này anh đang ở đâu và đang làm gì? Nhưng em tin rằng nhất định anh đang ở một góc trời nào đó, chờ đợi ngày chúng ta lại được gặp nhau. Em tin rằng mình sẽ nhận ra anh ngay lập tức. Em sẽ mỉm cười đón chờ cái nhìn của anh. Ánh mặt trời rực rỡ sẽ minh chứng cho chúng ta. Chúng ta lại tìm kiếm được thời khắc trọn vẹn có nhau”.

Đây là lá thư Lâm Tâm Như gửi cho mối tình đầu của cô năm cô 16 tuổi. Chàng trai may mắn này là bạn học cùng lớp với cô thời cấp ba, sau này là một vận động viên bóng rổ. Hai người mới yêu nhau 4 - 5 tháng thì anh đề nghị chia tay với lý do hai bên chưa trưởng thành, chưa đủ chín chắn. Lâm Tâm Như đau khổ vì thất tình và bỗng dưng bị bỏ rơi.

Diễn viên Lưu Đức Hòa

 
Ảnh: Shutterstock

“Vợ thân yêu nhất của anh: tương tư không phải bởi ngẫu nhiên. Vừa nhìn em đã bị vương vấn mãi không dứt. Người chồng yêu em nhất”.

Lá thư tình này do Lưu Đức Hoa gửi cho người yêu là Du Khả Hân trong thời kỳ dính sét ái tình với cô năm 1983.

Anh còn trìu mến gọi cô là Đông Đông, và vẽ hình hai người bên nhau với dòng chữ: “Vợ yêu thương nhất của anh.  Đông Đông + Đức Hoa = vợ + chồng = cuộc sống vui vẻ. Người chồng yêu em nhất” - tháng 7.1985.

Tình cảm chân thành của anh khiến Du Khả Hân rất xúc động, từng trả lời báo chí rằng: “Nhờ mấy câu chữ của anh ấy mà tôi như cảm thấy khoảng cách giữa Đài Bắc và Hồng Kông thực sự xích lại rất gần”!

Tiếc rằng mối tình này chỉ kéo dài 3 năm và Lưu Đức Hoa đột ngột bỏ cô để đeo đuổi cựu hoa hậu Malaysia Chu Lệ Thanh - người mà anh đã chính thức lấy làm vợ.

Cho tới nay, hai mẹ con Du Khả Hân vẫn lên tiếng hận Lưu Đức Hoa và cho rằng anh là kẻ bắt cá hai tay, vừa quen Du Khả Hân vừa quen Chu Lệ Thanh. Du Khả Hân đã viết tự truyện Tôi và Lưu Đức Hoa, công bố nhiều chuyện nhạy cảm trong thời kỳ họ còn yêu đương nồng thắm.

Diễn viên Phan Hồng


Ảnh: Sina.com 

“Chúng ta là hai chiếc thuyền chưa rửa bụi phong trần. Trong chuyến hành trình dài dặc tìm kiếm bến bờ của chính mình, chúng ta đã không hẹn mà gặp. Thế nên mới có sự gần gũi, hai bên cùng nảy sinh tình cảm. Sau những phút giây ngưng lại, nghỉ ngơi, chúng ta lại chỉ chậm rãi lướt qua nhau, anh có hướng đi của anh, em có hành trình của em”.

Lá thư tình này được Phan Hồng công bố trong cuốn tự truyện Độc thoại của Phan Hồng. Năm 1978, bà kết hôn với đạo diễn Mễ Gia Sơn và ly hôn sau 10 năm chung sống, không con cái.

Lá thư tình của bà đậm chất lý tính của người trưởng thành, dù không sống với nhau nữa nhưng không đồng nghĩa phải trở thành kẻ thù. Vì dù sao cả hai đều từng có thời yêu nhau say đắm. Bà cũng từng tuyên bố “Thật tiếc là không có con cái. Trên đời này chỉ cần yêu thực sự một lần là đủ”.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu


Trương Nghệ Mưu và người vợ đầu Tiêu Hoa, con gái Trương Mạt - Ảnh: Sohu
 

“Chào bạn Tiêu Hoa:... chúc bạn luôn mạnh khỏe. Bạn Tiêu Hoa này, về hoạt động xuống nông thôn mà xã hội và nhà trường khuyến khích chúng ta, vẫn chưa được nhiều bạn hiểu rõ lắm. Không biết chính sách ở trên như thế nào? Là tất cả đều phải xuống nông thôn, hay chỉ một số người? Nghe nói bố mẹ bạn đang công tác ở cơ quan có liên quan nên nhờ bạn tìm hiểu tình hình xem... Dù tìm hiểu được hay không, đều mong bạn hồi âm cho mình nhé...”

Đó là lá thư tình đầu tiên thô vụng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu gửi cho Tiêu Hoa khi muốn làm quen với cô, dưới danh nghĩa hỏi thông tin. Nhờ lá thư này, Trương Nghệ Mưu mới tiếp cận được bạn học Tiêu Hoa, dần có cơ hội chinh phục tình cảm của cô và lấy nhau. Cuộc hôn nhân của họ kéo dài 10 năm, cho đến khi đạo diễn Trương phải lòng Củng Lợi. Cô con gái của đạo diễn Trương từng viết sách oán hận chỉ trích Củng Lợi đã gây tan vỡ hạnh phúc gia đình cô và lấy mất tuổi thơ của cô.

Diễn viên Củng Lợi

"Anh đi rồi, mang theo cả trái tim em. Mắt em vẫn đang rất đau. Tiểu Dương đã tới trường đánh em. Sau khi làm ầm ĩ lên, giờ đây trong trường ai cũng bàn tán về việc này. Mọi người đoán rằng em có bồ ở ngoài, và cũng đoán ra anh... Em muốn cưới anh, hy vọng anh sẽ trả lời. Em mong ông trời ban hạnh phúc cho mình...  Lúc ở bên nhau, cái dáng vẻ lười biếng của anh nằm trong lòng em thật đáng yêu xiết bao. Mấy ngày nữa, chúng ta lại được ở bên nhau rồi. Khi bên nhau, chúng ta có những chuyện nói mãi không hết, có những việc làm mãi không chịu ngưng... Ha ha, anh biết em muốn ám chỉ tới chuyện gì rồi chứ?”

Lá thư tình này do Củng Lợi viết cho đạo diễn Trương Nghệ Mưu trong thời kỳ hai bên còn mặn nồng và cũng bị chính vợ đạo diễn Trương là Tiêu Hoa phát hiện trong túi áo của chồng năm 1986.

Ngọc Bi

>> Hà Nhuận Thi công khai cần thụ tinh nhân tạo
>> Trần Tuệ Lâm bác tin đồn thụ tinh nhân tạo
>> Sao Hoa ngữ lao đao vì scandal sữa nhiễm độc
>> Sao Hoa ngữ bị công ty quản lý tung ảnh nude
>> Hàng loạt sao Hoa ngữ sắm máy bay riêng
>> Sao Hoa ngữ 'sính ngoại' trên thảm đỏ LHP Quốc tế Thượng Hải
>> Mối tình đầu khó quên của sao Hoa ngữ
>> Những sao Hoa ngữ khởi nghiệp bằng scandal sex
>> Sao Hoa ngữ “cưỡng hôn” nhau trên thảm đỏ LHP Cannes
>> Sao Hoa ngữ chung tay giúp đỡ nạn nhân vụ động đất ở Tứ Xuyên
>> Sao Hoa ngữ tìm cách phòng dịch cúm H7N9
>> Dân mạng xôn xao vụ máy bay ‘thăm ruộng’ của ca sĩ Thu Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.