Lee Jong Suk và sự 'lột xác' ngoạn mục qua những vai diễn

14/08/2016 19:24 GMT+7

Bước chân vào giới giải trí với vai trò người mẫu nhưng có lẽ chính bản thân Lee Jong Suk cũng không ngờ rằng quyết định rẽ ngang sang con đường diễn xuất lại là bước ngoặt giúp anh trở thành 'nam thần quốc dân' như hiện tại.

Từ “hot boy” học đường...
Tạo được chú ý với vai diễn Han Tae San, một nhạc sĩ thiên tài đồng tính trong siêu phẩm truyền hình năm 2010 Secret garden (Khu vườn bí mật) nhưng chừng đó là chưa đủ để Lee Jong Suk nổi bật lên giữa một “rừng” sao khi phim quy tụ những cái tên nổi tiếng như Hyun Bin, Ha Ji Won hay Yoon Sang Hyun.
Đến năm 2011, Lee Jong Suk bắt đầu tạo được dấu ấn sâu sắc với khán giả qua vai diễn một cậu học sinh cấp ba có vẻ ngoài cao ráo, sáng sủa trong bộ phim sitcom Gia đình là số 1 phần 3. Anh vào vai Ahn Jong Suk, ngôi sao môn khúc côn cầu ở một trường học và là con trai chủ hãng phim bị phá sản. Kể từ ngày bị “xù” nợ, gia đình anh phải chuyển tới ngôi nhà của một người cậu và rất nhiều tình huống “cười ra nước mắt” đã xảy đến. Diễn xuất của Lee Jong Suk được đánh giá là khá vui nhộn và là một trong những “cây hài” chính của phim.
Trở lại hình ảnh của cậu học sinh trong dự án truyền hình về nạn bạo lực học đường School 2013, anh chàng hóa thân vào vai Goo Nam Soon - một học sinh cá biệt thường xuyên nổi loạn nhưng bên trong cậu lại là một thế giới nội tâm vô cùng phức tạp. Kể từ thành công của phim, một ''thời đại'' mang tên Lee Jong Suk chính thức mở ra bằng việc nam diễn viên 26 tuổi trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng internet tại Hàn Quốc. Không những vậy, School 2013 còn đem đến thành công về mặt chuyên môn cho nam diễn viên khi anh được xướng tên ở hạng mục Diễn viên mới xuất sắc nhất trong lễ trao giải KBS Drama Awards.
Lee Jong Suk là một trong những diễn viên có khả năng chọn kịch bản ''thần sầu'' nhất Hàn Quốc Ảnh: Cắt từ phim
... Đến những vai diễn “khổ tận cam lai”
Nếu có giải thưởng nam diễn viên “khổ sở” nhất màn ảnh xứ kim chi thì danh hiệu đó chắc chắn phải thuộc về Lee Jong Suk. Không biết có phải do ý đồ chọn lựa kịch bản hay không nhưng tất cả những nhân vật mà nam diễn viên hóa thân đều sở hữu những siêu năng lực hơn người nhưng phải chịu những số phận thê thảm không giống ai.
Dù là một cậu học sinh với đôi tai có thể lắng nghe được suy nghĩ của người khác trong I hear your voice (Lắng nghe tiếng lòng), một bác sĩ có biệt tài chẩn đoán bệnh chỉ cần chạm vào cơ thể bệnh nhân trong Doctor stranger (Bác sĩ xa xứ) hay một phóng viên có trí nhớ siêu phàm trong Pinocchio (Cặp đôi trái ngược) thì số phận những vai diễn của Lee Jong Suk trên màn ảnh đã được định sẵn là phải vô cùng éo le, thê lương. Tuy có khác biệt về ngành nghề và “siêu năng lực” nhưng mẫu số chung của những nhân vật này là nỗi đau mất đi người thân, ánh mắt luôn chứa đầy hận thù và sống một đời tăm tối tưởng đã hết lối ra.
Tuy nhiên, dù hao hao về mô típ nhưng những tác phẩm của Lee Jong Suk đều được đánh giá cao. Càng diễn, anh càng thể hiện những nỗi đau toát ra từ phim theo cách rất thật và rất riêng. Từ sự bất lực khi cảm nhận được suy nghĩ tàn độc của tên sát nhân giết chết cha mình đến sự hoang mang khi người con gái mình yêu thương mất tích kỳ lạ đến những tổn thương sâu sắc của điều tiếng dư luận dẫn đến cái chết của các thành viên trong gia đình, Lee Jong Suk đã có bước tiến dài trong khả năng diễn xuất khi lột tả hết những cung bậc của cảm xúc, thăng hoa cùng những nỗi đau và trở nên mạnh mẽ từ chính số phận bất hạnh đó. Không những “chăm chỉ” trong việc chịu “khổ”, Lee Jong Suk còn không ngại tìm tòi, học hỏi để thể hiện một cách tốt nhất những vai diễn có tính chuyên môn cao như bác sĩ, phóng viên.
Bộ phim mới nhất anh đóng cặp với nữ diễn viên Han Hyo Joo đang tạo nên sức hút lớn đối với khán giả Ảnh: Cắt từ phim
Giàu có nhưng cũng chưa hết “khổ”
Lên sóng vào cuối tháng 7 vừa qua, dự án W - Two worlds (Hai thế giới) đánh dấu sự trở lại sau một năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ của Lee Jong Suk và đang nhận được sự quan tâm rất lớn ở trong và ngoài nước. Cốt truyện mới sẽ đưa Lee Jong Suk trở thành môt “soái ca” hoàn hảo khi sở hữu ngoại hình lung linh, làm chủ một tập đoàn lớn với khối tài sản khổng lồ.
Những tưởng sẽ thoát khỏi số “nhọ” nhưng biên kịch Song Jae Jung vẫn tiếp tục “làm khổ” Lee Jong Suk khi biến anh từ một vận động viên bắn súng giành huy chương Olympic tới kẻ tình nghi sát hại cả gia đình. Sau khi được thả ra vì không có bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội, Kang Chul (tên nhân vật của Lee Jong Suk) từ một vận động viên thể thao trở thành nhà đầu tư giàu có. Thế nhưng, Kang Chul một lần nữa lại chịu sự đả kích lớn khi đột ngột phát hiện ra mình chỉ là nhân vật trong truyện tranh, tất cả những biến cố, nỗi mất mát, công danh sự nghiệp và ngay cả hình hài anh đang mang đều là sản phẩm của trí tưởng tượng con người.
Mặc dù mới lên sóng được vài tập nhưng phim đang nhận được sự phản hồi tích cực của khán giả. Với một kịch bản quá mới lạ và độc đáo cùng diễn xuất ấn tượng của hai nhân vật chính, câu chuyện một tài phiệt bước ra từ truyện tranh đem lòng yêu nữ bác sĩ ở thế giới hiện thực đang là chủ đề khiến các khán giả mê phim Hàn bàn luận sôi nổi và chờ đợi từng ngày để khám phá những tình tiết bất ngờ tiếp theo.
Sinh năm 1989, Lee Jong Suk khởi nghiệp bằng nghề người mẫu nhưng nhanh chóng “bén duyên” với điện ảnh vào năm 19 tuổi. Sau gần 10 năm hoạt động nghệ thuật, anh đã có chỗ đứng nhất định trong showbiz Hàn và thuộc hàng top các ngôi sao được trả cát sê cao nhất hiện nay.
Tuy sở hữu ngoại hình cao ráo, điển trai lại được mệnh danh là “thần đồng” diễn xuất nhưng Lee Jong Suk lại không phải là người đào hoa. Từ trước đến nay, nam diễn viên chỉ duy nhất một lần vướng vào tin đồn hẹn hò với bạn diễn Park Shin Hye sau khi ghi hình phim Pinocchio. Hai ngôi sao liên tục bị trang Dispatch, hãng tin ảnh rất thạo nghề tại Hàn Quốc chụp được khoảnh khắc hẹn hò bằng xe riêng vào ban đêm. Tuy nhiên, đại diện hai bên đã kịp dập tắt niềm vui của người hâm mộ khi tuyên bố cả hai chỉ là bạn bè thân thiết chứ không phải tình nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.