Lê Tư: ‘Đệ nhất mỹ nhân TVB’, cuộc đời gắn với hai người đàn ông tàn tật

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
02/06/2019 14:35 GMT+7

Nhắc đến những minh tinh tài danh bậc nhất TVB thời hoàng kim, khó lòng bỏ qua cái tên Lê Tư. Đã gần 10 năm kể từ khi rời showbiz, nhiều người vẫn nhớ đến cô như một biểu tượng của người phụ nữ tài sắc vẹn toàn.

Hoa đán thế hệ vàng của TVB

Lê Tư sinh năm 1971 trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật tại xứ Cảng thơm. Ngay từ khi còn nhỏ, nữ diễn viên đã sớm được chú ý bởi vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu. Càng lớn, minh tinh 48 tuổi càng khiến người khác trầm trồ trước nhan sắc “băng thanh ngọc khiết” nhờ làn da trắng không tì vết, gương mặt thanh tú với đôi mắt to tròn hút hồn và nụ cười má lúm đồng tiền duyên dáng. Cũng bởi từ trẻ đã toát lên vẻ đẹp xuất chúng, báo chí Hồng Kông từng ưu ái gọi cô là “ái mỹ thần”.

Nhan sắc của minh tinh họ Lê thuở mới vào nghề ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH HK01

Cũng chính nhan sắc hơn người, Lê Tư từng khiến khán giả cảng say đắm và trở thành “người tình trong mộng” của không biết bao nhiêu chàng trai. Thuở son sắc, diện mạo xuất thần nữ diễn viên phim Thâm cung nội chiến cũng từng tốn không ít giấy mực của báo giới xứ Cảng thơm. Vẻ đẹp của cô từng khiến Trương Bá Chi - ngọc nữ danh giá trên màn ảnh Hồng Kông những năm cuối 1990 đầu 2000 phải thừa nhận rằng: “Ở Hồng Kông, chỉ có chị ấy là đẹp hơn tôi”.

"Đệ nhất mỹ nhân TVB" từng là biểu tượng nhan sắc một thời của màn ảnh Hương cảng ẢNH: WEIBO NV

Thế nhưng, trái ngược với nhan sắc vạn người mê, cuộc đời của Lê Tư đã sớm vấp phải những sóng gió tưởng chừng chẳng thể vượt qua. Mỹ nhân phim Ỷ thiên đồ long ký sinh ra trong một gia tộc danh tiếng trong làng điện ảnh. Thế nhưng, căn bệnh của người cha cùng việc thất thế trong cuộc chiến giành tài sản trong dòng họ đã khiến gia đình cô sớm sa sút, khốn khổ. Chứng kiến gánh nặng đang đè lên vai người mẹ, cô bắt đầu gia nhập làng giải trí từ năm 14 tuổi.

Trong khi sự nghiệp diễn xuất khá suôn sẻ, đời tư của nữ diễn viên gặp phải không ít sóng gió ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Sau nhiều năm đóng vai phụ, nhờ vẻ đẹp quá nổi bật, Lê Tư dần lọt vào mắt xanh của nhiều nhà làm phim và từng bước đảm nhiệm các nhân vật nhiều đất diễn hơn. Lên 19 tuổi, mỹ nhân Hương cảng gây chú ý với vai phụ đóng cùng Lưu Đức Hoa trong phim Rồng trong ngục. Nhan sắc thanh tú, hút hồn cùng tài nhập vai xuất sắc, Lê Tư bắt đầu được TVB ưu ái giao cho những vai nữ chính nặng ký về sau.

Đảm nhiệm vai Triệu Mẫn trong Ỷ thiên đồ long ký, Lê Tư từng nhiều lần được ca ngợi là một trong những mỹ nhân đẹp nhất trong thế giới phim võ hiệp Kim Dung ẢNH: TVB

Thế rồi, kể từ khi gia nhập đế chế phim ảnh lớn nhất Hồng Kông năm 1990, người đẹp nhanh chóng lột xác thành hoa đán thế hệ vàng của TVB nhờ các vai diễn trong phim: Ỷ thiên đồ long ký, Tân Sở Lưu Hương, Lục Tiểu Phụng 2, Nấc thang cuộc đời, Thâm cung nội chiến, Thủy hử vô gian đạo, Bão cát, Lấy chồng giàu sang

Đặc biệt, vai diễn Triệu Mẫn trong Ỷ thiên đồ long ký (2001) và vai Hầu Giai Ngọc Doanh trong Thâm cung nội chiến (2004) đã đưa tên tuổi của Lê Tư vượt khỏi biên giới Hồng Kông, giúp cô trở thành gương mặt được khán giả khắp châu Á yêu quý, ngưỡng mộ. Ngoài ra, nữ diễn viên cũng từng sang Việt Nam hợp tác trong các tác phẩm Phượng hoàng 99, Lưới trời lồng lộng.

Nữ diễn viên cũng quen mặt với khán giả truyền hình Việt với vai diễn trong Thâm cung nội chiến ẢNH: TVB

Giải nghệ, cuộc sống gắn liền với hai người đàn ông tàn tật

Sau những năm tháng cần mẫn đóng phim để vực dậy gia đình đang khó khăn chồng chất đồng thời chăm lo cho em trai ăn học thành tài, những tưởng cuộc sống của Lê Tư từ đây chỉ cần hưởng thụ hào quang của sự nghiệp và tiếp tục thăng hoa trong diễn xuất. Thế nhưng, đời không như là mơ. Mỹ nhân 48 tuổi lần nữa suy sụp vì em trai Lê Anh gặp tai nạn nghiêm trọng vào năm 2007.

Trước khi bị tai nạn, Lê Anh (thứ hai từ phải qua) từng là bác sĩ da liễu nổi tiếng sở hữu thương hiệu làm đẹp riêng ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ON

Trước cú sốc lớn nhất trong cuộc đời, Lê Tư tạm gác con đường nghệ thuật đang trên đà thăng hoa để tập trung chăm sóc em trai đang hôn mê dai dẳng đồng thời tiếp quản công việc kinh doanh còn dang dở của cậu. Sau vài năm kiên trì điều trị, sức khỏe của Lê Anh tiến triển khả quan hơn trước. Dẫu vậy, biến cố ấy đã lấy đi của chàng bác sĩ trẻ bộ óc sắc sảo cùng tương lai rộng mở và để lại đó một thanh niên tàn phế, ngây ngây dại dại, phải dành phần đời còn lại trên chiếc xe lăn. Nhiều năm về sau, cái tên Lê Anh vẫn trở thành nỗi day dứt, trăn trở khôn nguôi của Lê Tư.

Trong mỗi dịp quan trọng, Lê Tư luôn xuất hiện bên cạnh em trai và gia đình ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Trong thời khắc đen tối nhất cũng là lúc minh tinh này nhận ra tình yêu đích thực của đời mình. Người đàn ông đó là Mã Đình Cường, tỉ phú khuyết tật nổi danh trên thương trường Hồng Kông. Trước đó, họ Mã đã theo đuổi diễn viên phim Bão cát suốt 6 năm liền nhưng vẫn không nhận được cái gật đầu của mỹ nhân. Giữa lúc em trai của “người trong mộng” gặp chuyện, chính doanh nhân này đã luôn toàn tâm toàn ý ở bên động viên, giúp đỡ Lê Tư từ vật chất đến tinh thần để cô vượt qua cơn khốn khó. Cuối cùng, sự chân thành và kiên trì của Mã Đình Cường đã khiến Lê Tư đồng ý trở thành bạn đời của vị đại khuyết tật chân hơn cô đến 15 tuổi.

Lê Tư từng chia sẻ ông xã không có thân hình như người bình thường nhưng luôn yêu thương cô theo cách hoàn hảo ẢNH: WEIBO NV

Chưa đầy hai năm sau tai nạn của em trai, Lê Tư khiến cả làng giải trí sửng sốt trước tin giải nghệ và lên xe hoa cùng tỉ phú họ Mã. Ngoại hình quá chênh lệch của cặp đôi làm nhiều người bàn ra tán vào rằng mỹ nhân phim Lấy chồng giàu sang chỉ kết hôn với doanh nhân này vì khối tài sản kếch xù. Bất chấp lời dị nghị từ công chúng, người ta vẫn thấy Lê Tư rạng rỡ, hạnh phúc trong ngày trọng đại.

Người đẹp không hề mặc cảm về chồng mà còn vui vẻ, tự tin xuất hiện cùng ông ở chốn đông người ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH QQ

Tại lễ cưới riêng tư diễn ra vào tháng 2.2009, mỹ nhân đình đám một thời từng hứa hẹn: “Tôi tin chắc rằng bản thân đã tìm được người yêu thương mình thật lòng. Sau kết hôn, tôi sẽ cố gắng trở thành người vợ tốt”. Sau câu nói ấy, nữ diễn viên dành suốt 10 năm qua để thực hiện lời hứa với chồng. Đến nay, khi đã làm vợ đại gia hơn một thập niên, tổ ấm của Lê Tư vẫn hạnh phúc và miễn nhiễm với những thị phi, tai tiếng như nhiều cặp người đẹp - đại gia khác.

Cuộc sống thành đạt, viên mãn ở tuổi gần 50

Mỹ nhân 48 tuổi đang có cuộc sống yên ấm bên gia đình ẢNH: WEIBO NV

Thời điểm Lê Tư quyết định rời xa làng giải trí, nhiều khán giả đã không khỏi tiếc trước sự nghiệp phim ảnh đang rộng mở của cô. Thậm chí, thời điểm vắng bóng trên màn ảnh, nhiều người còn so sánh nữ diễn viên với những mỹ nhân cùng thời như Xa Thi Mạn hay Trương Khả Di. Tuy nhiên, Lê Tư lại là nhân vật đang có cuộc sống riêng viên mãn nhất trong khi các đồng nghiệp của cô đang duy trì thành công trong sự nghiệp diễn xuất nhưng vẫn lận đận tình duyên.

Tháng 10.2018, Lê Tư từng xúc động chia sẻ khoảnh khắc em trai đã dần đứng thẳng sau hơn 10 năm ngồi trên xe lăn ẢNH: WEIBO NV

Hiện cô không chỉ được ông xã hết mực yêu chiều, hậu thuẫn công việc kinh doanh mà còn làm mẹ của ba cô bé đáng yêu. Cuộc sống của Lê Tư ngập trong nhà đẹp, xe sang, đồ hiệu và sự nghiệp làm bà chủ đang ngày càng phát đạt. Tháng 2.2019, công ty do nữ diễn viên làm chủ chính thức niêm yết cổ phiếu. Trong lần xuất hiện hiếm hoi trước công chúng này, nữ diễn viên vẫn gây chú ý nhờ gương mặt tươi tắn, vóc dáng thon thả như thời thiếu nữ. Đặc biệt, bên cạnh cô vẫn có sự đồng hành của ông xã Mã Đình Cường cùng bố mẹ, em trai và ba con gái nhỏ.

Cuộc sống bên chồng và ba con của "đệ nhất mỹ nhân TVB" thuở nào vẫn hạnh phúc sau hơn 10 năm ẢNH: WEIBO NV
Không còn là mỹ nhân "băng thanh ngọc khiết' như thuở mới vào nghề, giờ đây, ở Lê Tư mang vẻ đẹp đằm thắm, mặn mà của người đàn bà từng trải ẢNH: WEIBO NV

Ở tuổi xế chiều, khi đã trải qua nhiều sóng gió và từng tận hưởng những ngày tháng ở trên đỉnh cao sự nghiệp, Lê Tư sở hữu cuộc sống đáng ngưỡng mộ với hình tượng một người đàn bà thành đạt, quyền lực nhưng vẫn giữ được gia đình êm ấm. Dẫu tất bật với công việc kinh doanh, người đẹp vẫn dành thời gian chăm sóc tổ ấm nhỏ, cùng cha mẹ đi du lịch khắp nơi và lo toan cho sức khỏe của em trai. Suốt 10 năm qua, cô gần như mất hút khỏi những sự kiện của làng giải trí và không còn có ý định tái xuất màn ảnh ở tuổi ngũ tuần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.