Lệ Thu: 'Tôi và Khánh Ly không phải giọng hát vượt thời gian'

26/11/2015 13:57 GMT+7

Ở tuổi 72, danh ca Lệ Thu cho biết bà hay Khánh Ly đều không dám nhận là những giọng hát vượt thời gian, 'nếu nói vượt thời gian chỉ duy nhất dành cho danh ca Thái Thanh mà thôi'.

Ở tuổi 72, danh ca Lệ Thu cho biết bà hay Khánh Ly đều không dám nhận là những giọng hát vượt thời gian, 'nếu nói vượt thời gian chỉ duy nhất dành cho danh ca Thái Thanh mà thôi'.

Lệ Thu: ‘Tôi và Khánh Ly không phải giọng hát vượt thời gian’Lệ Thu cảm thấy rất khỏe mạnh, yêu đời và tràn đầy sức sống khi chuẩn bị cho chuyến về Hà Nội hát trên sân khấu Nhà hát lớn trong đêm nhạc Ngô Thụy Miên ngày 6.12
Lệ Thu là một trong những giọng ca lớn của tân nhạc Việt Nam, năm nay bà đã bước sang tuổi 72 (sinh năm 1943). Ngoài 70 tuổi mới được lần đầu đứng trên sân khấu Nhà hát lớn, đó là điều mà Lệ Thu quá mong đợi. 
Trái với Tuấn Ngọc, nữ danh ca Lệ Thu lại có nhiều sự gắn bó với nhạc sĩ Ngô Thụy Miên hơn. Mặc dù không “chuyên trị” các nhạc của ông nhưng Lệ Thu đã may mắn đồng hành cùng Ngô Thụy Miên trong nhiều đêm nhạc. Cho đến giờ hai người vẫn vô cùng gắn bó, là những người bạn tốt của nhau. Lệ Thu sẽ thể hiện trên sân khấu những ca khúc như Bản tình cuối, Giáng ngọc, Mùa thu cho em… là những ca khúc mà khi bà hát Ngô Thụy Miên rất ưng ý.
Danh ca Lệ Thu đã bước vào tuổi “thất thập cổ lai hy”, ai cũng cho rằng phụ nữ nên an hưởng tuổi già, vui vầy bên con cháu. Tuy nhiên, Lệ Thu nói bà tin rằng được ông trời thương mến nên đã cho mình một sức khỏe dồi dào đến giờ này để có thể bay đi khắp nơi hát phục vụ khán giả vẫn bình thường, không mệt mỏi.
Trên sân khấu Lệ Thu không khiến ai cảm thấy được tuổi tác của bà ở giọng hát, bởi từng hơi từng nốt đều bền bỉ với thời gian. Nhưng khi nói bà cũng như người bạn thân Khánh Ly là những giọng hát vượt thời gian, Lệ Thu vội xua tay: “Chúng tôi không là những giọng hát vượt thời gian được, nếu nói vượt thời gian chỉ duy nhất dành cho danh ca Thái Thanh mà thôi”.
Bà cũng chia sẻ bí quyết 70 tuổi mà vẫn sung sức không mệt mỏi, đó là “văn ôn thì võ luyện”, luyện giọng hát mỗi ngày để giọng luôn khỏe mạnh, bền vững.
Nữ ca sĩ Ngọc Châm, chủ nhiệm chuỗi chương trình Vàng son một thuở với đêm nhạc Riêng một góc trời, cho biết lần này chương trình đặc biệt mời hai nghệ sĩ Tuấn Ngọc và Lệ Thu về hát là bởi sự gắn bó bền bỉ cùng năm tháng của hai danh ca với dòng nhạc Ngô Thụy Miên. “Có những ca khúc Ngô Thụy Miên gắn với họ mà đến giờ vẫn chưa có nghệ sĩ trẻ nào dám nói là vượt qua được”, ca sĩ Ngọc Châm cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.