Lệ Quyên rơi nước mắt khi thu âm album Trịnh Công Sơn

14/12/2017 17:19 GMT+7

Sau thành công của album Khúc tình xưa Lệ Quyên - Lam Phương , ‘nữ hoàng phòng trà’ tiếp tục thực hiện album Lệ Quyên - Trịnh Công Sơn , sẽ ra mắt vào tháng 1.2018.

Lệ Quyên chia sẻ: “Vì sao đi hát đã lâu nhưng đến tận thời điểm này tôi mới thực hiện album này? Bởi lẽ, tôi cần nhiều thời gian để nuôi dưỡng trọn vẹn cảm xúc của mình dành cho nhạc Trịnh. Cũng như với bolero, tôi từng mất nhiều năm không dám hát vì biết mình chưa đủ độ “chín” để thể hiện, thì với nhạc Trịnh Công Sơn cũng vậy”.
Cô nói thêm, nhạc Trịnh tưởng dễ mà lại khó vì các sáng tác của ông đều có điểm chung là ca từ như những bài thơ, giai điệu tuy đơn giản nhưng rất dễ đi vào lòng người. Thành ra, khi hát nhạc Trịnh, nếu trưng trổ màu mè quá nhiều kỹ thuật sẽ mất đi sự dung dị, gần gũi. Hát làm sao mà như tâm sự, như chuyện trò, là một thử thách với người nghệ sĩ mà Lê Quyên đã luyện tập rất nhiều bằng cách mỗi đêm hát ở phòng trà.
Để thực hiện những hình ảnh đẹp nhất cho CD lần này, Lệ Quyên đã chọn bối cảnh là hội quán Trịnh Công Sơn tại Bình Quới (TP.HCM)
. Ca sĩ gốc Hà thành đã tự tay chọn vải, lên ý tưởng cho trang phục để thể hiện đúng tinh thần của một cô gái xa quê hương trở về viếng nơi tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa
"Bản thân tôi đã hát nhạc Trịnh Công Sơn từ thuở còn là cô sinh viên Đại học Văn hóa tại các phòng trà, quán cà phê ở Hà Nội… Nhạc Trịnh gắn liền với tôi suốt bao năm tháng và tôi rất yêu những ca khúc của ông. Nhưng mãi đến tận bây giờ, tôi mới thấy mình đủ buông và nhẹ nhàng hết mọi thứ để có thể hát Trịnh một cách thong dong, đầy đủ mà không bị dư thừa như trước. Suốt nhiều năm qua, tôi đong đầy xúc cảm để rồi gom tất cả lại vào album lần này”, Lệ Quyên cho biết thêm.
Nữ ca sĩ kể vì quá nhập tâm mà cô khóc khi thu âm album này: "Khi hát Trịnh, tôi quên hết mọi thứ ngoài kia, chỉ còn là một cô gái đang có trái tim tan vỡ, hát lên bằng những nỗi niềm riêng. Cứ mỗi lần thu âm xong một bài, tôi lại buồn đến mấy ngày sau chưa thoát ra được vì quá nhập tâm vào bài hát, ca từ".
Album sẽ được ra mắt vào những ngày đầu tiên của năm 2018. Sau đó, ngày 19.1.2018, Lệ Quyên sẽ tổ chức liveshow Trịnh Công Sơn tại Hà Nội để quảng bá album với khán giả thủ đô.
Lệ Quyên là một trong những ca sĩ Nam tiến thành công nhất hiện nay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.