Lệ Quyên: 'Ông xã hi sinh rất nhiều vì tôi'

01/02/2019 11:00 GMT+7

Giữa tin đồn hôn nhân rạn nứt sau khi chia sẻ về những bất đồng với chồng, Lệ Quyên khẳng định đến giờ phút này cô luôn biết ơn sự hi sinh thầm lặng của ông xã để có được sự thành công hôm nay.

Ông xã buồn sau khi tôi chia sẻ chuyện hôn nhân

* Vừa qua, chị chia sẻ về những bất đồng trong đời sống vợ chồng làm dấy lên tin đồn hôn nhân của chị đã rạn nứt. Ông xã của chị phản ứng như thế nào?
- Ca sĩ Lệ Quyên: Trong cuộc trao đổi với phóng viên có chút hiểu nhầm nên bài viết có phần đi hơi quá xa so với câu chuyện gốc. Tôi là người cầu toàn nên khi được hỏi có lo sợ sự rạn nứt không, tôi trả lời đại rằng ý dĩ nhiên không chỉ riêng tôi mà bất kỳ cặp vợ chồng nào cũng đều lo sợ điều đó. Nhất là khi đã đi qua giai đoạn 8 năm, sắp đến cột mốc 10 năm. Những ai có gia đình sẽ đều hiểu điều này. Nhất là khi có con, bạn sẽ xem con là nhất. Chính vì thế mà khi cảm thấy có chút gì đó bất ổn trong cảm xúc, đó là giai đoạn mà mình cần phải thu xếp cân bằng lại mọi thứ để có thể gìn giữ hạnh phúc.
Chúng tôi đều là người lớn và có con nhỏ, nên rất văn minh, nếu có chuyện gì thì cũng sẽ đóng cửa bảo nhau mà thôi. Tôi dành sự tôn trọng tuyệt đối cho chồng mình sau tất cả những gì anh ấy đã làm cho tôi. Thú thật, sau những chia sẻ trên báo, anh ấy có hỏi tôi và buồn là chắc chắn nhưng anh cũng rất hiểu cho tôi đây chỉ là hiểu nhầm. Có khi, nhờ những sóng gió nhỏ như thế này lại tốt hơn vì qua đó, chúng tôi lại hiểu nhau hơn và nghiêm túc nhìn lại mình cần thay đổi gì trong cuộc sống hôn nhân để mọi thứ ổn định và bền vững lâu dài hơn. Bởi lẽ tôi là người rất sợ sóng gió và luôn muốn sự bình yên, không chỉ cho tôi mà còn cho con trai nhỏ của tôi nữa. Hi vọng mọi việc sẽ dừng lại ở đây. 
* Anh chị đã vượt qua những bất đồng trong hôn nhân như thế nào?
- Cuộc sống hôn nhân, chồng vợ, tình nhân… ai cũng thế, sẽ có những giai đoạn thăng hoa và có những giai đoạn bão hòa. Việc có con với trăm nghìn lo lắng đôi khi dễ làm mình ít nhiều không còn “lửa” như ngày đầu nhưng mọi thứ của tôi vẫn trong vòng kiểm soát. Anh rất yêu tôi, lo lắng và muốn làm tất cả những gì tốt nhất cho tôi dù tính anh có hơi lầm lì. Những khi như vậy, mình phải dừng lại để tự soi xét bản thân để thay đổi, sửa chữa và lấy lại cảm xúc. Chén bát có lúc còn khua huống hồ gì vợ chồng đi với nhau đã 8 năm trời.
Với tôi, chuyện gia đình là chuyện tế nhị và riêng tư. Nhưng tôi phải nói một điều là dù thế nào đi nữa thì anh luôn là người tôi luôn rất thương, tôn trọng. Chúng tôi đã đi với nhau một chặng đường đủ dài để thấu hiểu. Chúng tôi đang muốn sắp xếp lại mọi thứ, từ công việc, cuộc sống đến con cái. Tôi nghĩ không chỉ tôi mà cặp vợ chồng nào cũng cần có những giây phút nhìn lại quãng đường đã qua, những được mất để có thể tiếp tục hiểu nhau hơn, gắn bó hơn sau những sóng gió.
* Ông xã vừa là người thân, vừa là quản lý đi theo chị suốt các show diễn, điều đó chắc hẳn sẽ có những bất tiện?
- Anh ấy vốn là một “công tử” chính hiệu. Từ nhỏ tới lớn không phải làm việc gì hết, gia đình cũng bề thế nhưng vì tôi, anh ấy chấp nhận lùi một bước, trở thành người đàn ông sau lưng tôi, giúp tôi quản lý show chậu, hợp đồng, chăm sóc và quan tâm tôi những điều nhỏ nhặt nhất. Nếu không vì tình yêu, người ta không thể làm được những điều đó. Tôi luôn thấu hiểu những gì anh ấy đã hi sinh và dành cho tôi. Dù trong mối quan hệ quản lý - ca sĩ, hay chồng - vợ, dĩ nhiên đều sẽ có lúc khó tránh khỏi những tranh cãi, mâu thuẫn nhưng chính vì là người nhà, vì thương, nên mọi thứ rồi cũng sẽ qua thôi. Vì mọi mâu thuẫn cũng xuất phát từ việc muốn cho mọi thứ trở nên tốt hơn trong mắt nhau.
* Phụ nữ thông minh, giỏi giang quá không hẳn đã hạnh phúc?
- Thật ra, hạnh phúc hay không không phải ở cách người khác nhìn vào bạn đâu mà là chính ở bên trong bạn đó. Bạn làm hết tất cả mọi việc, từ kiếm tiền, chăm lo cho con đến những chuyện vặt vãnh trong nhà đến đầu bù tóc rối nhưng những việc đó khiến bạn vui thì hãy cứ như thế.
Giờ nếu cho tôi đánh đổi, bảo tôi ở nhà làm nội trợ mỗi tháng có tiền chồng đưa cho, chắc gì tôi đã thấy hạnh phúc. Có cô gái thích được người yêu tặng cho túi hiệu, có cô gái dành cả thanh xuân để lao động và tự mua cho mình những gì mình thích. Đâu ai giống ai! Mà nói thật, đôi khi tôi nhìn vào các cô gái “bánh bèo", "mèo con” cũng thấy ngưỡng mộ họ thật. Phụ nữ như thế đúng là sướng hơn mình! Tôi không như vậy được. Mà tôi thừa biết, đàn ông họ thích tuýp phụ nữ như thế nhiều hơn (Cười).
* Chị có thích con trai theo đuổi con đường ca hát giống mình không?
- Con trai tôi còn quá nhỏ để xác định được nghề nghiệp tương lai. Bé cũng có năng khiếu nghệ thuật nhưng cá nhân tôi, tôi thích con trở thành một doanh nhân có máu nghệ sĩ thì sẽ tốt hơn. Tôi chỉ là người định hướng và chắc chắn, tôi luôn tôn trọng sở thích, năng khiếu của con.
 
Lệ Quyên khẳng định cô là ca sĩ Lệ Quyên, không phải "nữ hoàng" Ảnh: NVCC

Đừng gọi tôi là "nữ hoàng" nữa!

* Theo chị, thế nào là sự nổi tiếng?
- Theo tôi, một người nổi tiếng là một người được nhiều người biết đến. Sự nổi tiếng ấy không phải lúc nào cũng đi kèm với tài năng đích thực. Nhiều người hay nhầm lẫn giữa “nổi tiếng” và “tai tiếng”. Không ít người trẻ hiện nay bất chấp tất cả để mong được biết đến hơn và đôi khi tôi thấy họ lẩn quẩn với vòng xoáy PR, chiêu trò vô cùng mệt mỏi, hết trò thì cũng hết nổi. Cũng là được nhiều người biết đến, cũng được biết mặt, chỉ tên khi xuất hiện, nhưng quan trọng là họ đang nói gì về mình? Họ nói về những câu chuyện scandal hay nói về tài năng, về nhan sắc, về những thành tựu mình có.
Ngày nay muốn nổi tiếng cũng dễ vì có quá nhiều công cụ giúp bạn như mạng xã hội chẳng hạn, một trò vui câu view cũng có thể khiến cả nước biết bạn chỉ sau một ngày, nhưng phàm là cái gì chóng đến rồi cũng chóng đi. Đặc tính của cư dân mạng luôn sẽ bị hấp dẫn bởi những thứ thú vị và mới mẻ hơn. Nếu không đi lên bằng tài năng thì trước sau gì bạn cũng bị quên lãng.
* Chị thấy mình đang đứng ở đâu trong showbiz Việt, mức độ nổi tiếng ra sao?
- Tôi đi hát bao nhiêu năm rồi, chưa bao giờ cân đo mình đang đứng đâu trong showbiz này cả. Nếu lúc nào mình cũng chằm chằm ngó hết bên nọ đến bên kia mình đã cao hơn người này, thấp hơn người kia thì thời gian và tâm trí đâu để làm nghề nữa. Tôi cứ chăm chỉ hát, ra album, làm liveshow liên tục, miệt mài suốt 20 năm qua thì tự khắc sẽ có một lượng khán giả của riêng mình. 
Thực ra mọi người cứ hay so sánh giữa "sao" này với "sao" khác, nhưng cá nhân tôi nghĩ showbiz là một thị trường rất phong phú. Ví như bước vào trung tâm thương mại, có hàng trăm loại nước hoa, mỗi nghệ sĩ như một mùi hương, có người thích mùi này, có người lại thích mùi khác.
* Theo xu hướng chung của thế giới, nghệ sĩ ngày nay không chỉ có nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng mà còn phải xây dựng thêm về hình ảnh của mình trên mạng xã hội, đua nhau từng thứ hạng trong top trending… Nhưng chị lại rất lười ra MV?
- Tôi biết chứ. Thời đại này là thời của internet, của mạng xã hội bùng nổ. Ai ai cũng đầu tư thật nhiều vào hình ảnh, vào MV để hình ảnh của mình được lan tỏa hơn. Tôi nhìn vào các bạn ca sĩ liên tục quay MV, đầu tư tiền tỉ mà tôi thấy rất khâm phục các em. Người quản lý truyền thông của tôi cứ nói chuyện với tôi suốt về vấn đề này (cười). Nhưng tôi có quan điểm, lập trường riêng. Điều tôi lo sợ nhất không phải là việc ngày mai tôi có hết "hot" trên mạng xã hội hay không mà đơn giản là ngày mai tôi không biết hát gì nữa. Đó mới là điều khủng khiếp. Tôi không muốn mình rơi vào guồng xoáy mà tất cả mọi người đang phải chạy theo.
Nhiều con số hiện nay cũng chỉ là ảo. Bạn có tiền là có thể mua được hết mà. View có thể cày được, mua được từ các đội cày view, rồi các công cụ marketing trên Facebook, Instagram cũng dễ dàng biến bạn thành một “ngôi sao triệu view". Nếu muốn, tôi dư sức làm được vì ê-kíp của tôi làm trong ngành quảng cáo đã trên 10 năm rồi.
Tuy nhiên, khi bạn làm một liveshow bán vé, không tài trợ, bao nhiêu người sẽ bỏ tiền ra để nghe bạn hát mới là quan trọng. Con đường của tôi đi là thế. Khi nhắc về Lệ Quyên, người ta nhắc về những show âm nhạc chất lượng, những album đầu tư. Thế là đủ rồi. 
Nữ ca sĩ cho biết nếu muốn, cô dư sức có "triệu view" Ảnh: NVCC
* Nhưng chị cũng vừa ra mắt 2 MV với số tiền đầu tư rất "khủng" đấy thôi?
- Cần phải nói cho rõ, tôi ra mắt MV không phải vì để trở thành ca sĩ triệu view hay lọt top trending. Cái đó tôi không cần. Tôi ra mắt MV vì 10 năm rồi tôi chẳng quay MV nào mà thanh xuân của phụ nữ thì cũng chỉ có một thời gian. Tôi làm MV với mục đích kỷ niệm, lưu giữ hình ảnh của mình để sau này để mỉm cười nhớ lại về một thời vàng son mà thôi. MV chỉ đơn giản là món quà cho chính bản thân tôi, cho những khán giả theo dõi chặng đường đi của tôi suốt nhiều năm qua.
* Xuất thân là ca sĩ nhạc trẻ, nhưng giờ đây khán giả định hình chị là "nữ hoàng bolero", "nữ hoàng nhạc xưa", chị nghĩ gì về điều này?
- (Cười) Lại ghép tôi vào cái chữ "nữ hoàng" rồi lại nhiều người ném đá tôi nữa! Tôi nói rồi, tôi không quan tâm hay tranh đua để được làm nữ hoàng, phải đứng trên đỉnh nọ đỉnh kia. Tôi là ca sĩ Lệ Quyên, chẳng phải nữ hoàng gì cả. Mọi danh xưng đều vô nghĩa khi mình không có khán giả.
* Chị hát bolero hay nhạc Trịnh luôn gây tranh cãi nhưng show thì luôn "cháy vé", chị nghĩ vì sao?
- Cuộc sống mà! (Cười) Đôi khi những người mua vé xem bạn hát, yêu mến bạn thì lại không có thời gian để lên mạng bình luận. Bạn may một chiếc áo, bạn rất thích nó nhưng người khen, kẻ chê, bạn vẫn mặc nó hay cất nó đi. Tôi sống là vì cảm xúc của chính mình, của những người yêu quý mình chứ không phải vì cảm xúc của những người luôn chực chờ đánh đổ dập tắt mọi nỗ lực của mình. Còn một người nghe tôi hát, tôi vẫn sẽ mỉm cười đi tiếp!
* Cảm ơn chị!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.