Lệ Quyên mang nhạc Vũ Thành An vào 'Tình khúc vượt thời gian'

23/12/2014 16:02 GMT+7

(TNO) Từng được nhạc sĩ Vũ Thành An chỉnh sửa từng nốt nhạc, từng lời hát cho album Lệ Quyên - Vùng tóc nhớ, nữ ca sĩ Lệ Quyên sẽ mang chuỗi Bài không tên nổi tiếng của ông vào chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 12.

(TNO) Từng được nhạc sĩ Vũ Thành An chỉnh sửa từng nốt nhạc, từng lời hát cho album Lệ Quyên - Vùng tóc nhớ, nữ ca sĩ Lệ Quyên sẽ mang chuỗi Bài không tên nổi tiếng của ông vào chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 12.

Ca sĩ Lệ Quyên - Ảnh: Độc Lập
Là một trong những nhạc sĩ tên tuổi ở miền Nam trước năm 1975, nhạc sĩ Vũ Thành An nổi tiếng với những bản tình ca buồn, day dứt, lãng mạn, đặc biệt là chuỗi những Bài không tên mà mỗi bài là một kỷ niệm của chính vị nhạc sĩ này.
Nhạc sĩ Vũ Thành An cho biết dẫu những Bài không tên đã trở nên rất quen thuộc với khán giả suốt hàng chục năm qua nhưng vẫn có những nhầm lẫn, chưa chính xác về chúng. Chính vì thế, đích thân ông đã chỉnh sửa từng nốt nhạc, từng ca từ trong những bài hát này trước khi đưa cho nữ ca sĩ Lệ Quyên thể hiện trước công chúng.
Nói về Lệ Quyên, vị nhạc sĩ 72 tuổi chia sẻ: "Mỗi thời đại sinh ra những nghệ sĩ vừa đẹp vừa có tài để đem lại niềm vui cho mọi người. Lệ Quyên là một vóc dáng hiếm, quý". Ông cũng không giấu được sự vui mừng khi các ca khúc của mình được chính thức phát hành rộng rãi tại Việt Nam sau 39 năm.
“Tôi vui mừng được có thêm một số bạn yêu những tác phẩm của mình. Tôi cầu mong những ai bị thất tình sẽ tìm được an ủi trong những Bài không tên này", nhạc sĩ Vũ Thành An cho biết.
Hiện tại dù đã gần 72 tuổi nhưng ông vẫn làm việc không ngừng nghỉ. Suốt 12 năm qua, vị nhạc sĩ này đã gắn bó với Quỹ từ thiện giúp gạo cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn mà hầu như không có một ngày ngơi nghỉ.
Chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 12 chủ đề Vũ Thành An và những bài tình ca sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 27.12 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), trực tiếp trên VTV9.
Chương trình được chia làm hai phần với phần 1 là những sáng tác của Vũ Thành An và phần 2 là những tình khúc nổi tiếng của các nhạc sĩ khác như Tình lỡ, Mùa thu chết, Sương lạnh chiều đông, Sầu lẻ bóng... với sự tham gia của các ca sĩ Đức Tuấn, Lê Hiếu, Hồ Trung Dũng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.