Lê Phương - Quý Bình từ tình nhân thành tri kỷ

18/01/2016 08:53 GMT+7

Từng có một tình yêu đẹp với Quý Bình nhưng Lê Phương thừa nhận hiện nay cô chỉ muốn xem 'người yêu cũ' như bạn bè, tri kỷ dù từng có tin đồn cả hai tái hợp sau khi Lê Phương ly hôn Quách Ngọc Ngoan .

Từng có một tình yêu đẹp với Quý Bình nhưng Lê Phương thừa nhận hiện nay cô chỉ muốn xem 'người yêu cũ' như bạn bè, tri kỷ dù từng có tin đồn cả hai tái hợp sau khi Lê Phương ly hôn Quách Ngọc Ngoan.

Quý Bình và Lê Phương từng là đôi tình nhân rất được khán giả yêu mến - Ảnh: Facebook nhân vậtQuý Bình và Lê Phương từng là đôi tình nhân rất được khán giả yêu mến - Ảnh: Facebook nhân vật
Tôi và Quý Bình giờ là tri kỷ
* Thời gian qua, thông tin Lê Phương và Quý Bình "nối lại tình xưa", và rồi lại "đường ai nấy đi" khiến khán giả khá hoang mang. Chị có thể chia sẻ để khán giả rõ hơn về mối quan hệ này không?
- Tôi xin phép không chia sẻ thêm về chuyện này nữa vì không muốn khán giả nhìn vào lại nghĩ đời sống nghệ sĩ rắc rối, phức tạp. Nói cho cùng thì nghệ sĩ cũng có đời sống tình cảm riêng tư như người ngoài nghề thôi nhưng vì tính chất công việc nên rất dễ gánh chịu thị phi.  
* Người ta nói "tình cũ không rủ cũng tới"... 
- (Cười) Thật ra trong câu chuyện Quý Bình - Lê Phương, chỉ có người trong cuộc mới rõ nhất. Tôi muốn xem anh Bình như bạn bè, tri kỷ và lý do không chia sẻ thêm là vì tôn trọng anh ấy. 
* Chị không thấy ngại khi cả hai vẫn tiếp tục hợp tác cùng nhau sao?
- Tôi và anh Bình bây giờ là bạn, là đồng nghiệp. Trong giới hạn ấy, mình động viên, chia sẻ nhau được điều gì thì tốt, còn không thì mỗi người có một cuộc sống riêng tư. Tôi cảm thấy bây giờ rất thoải mái, dễ chịu. Quan điểm của tôi là luôn đối diện thực tế trong mọi hoàn cảnh, chẳng có gì phải ngại.
* Không ít cặp sau khi chia tay thì trở thành kẻ thù, huống chi là làm bạn, thậm chí còn trở thành tri kỷ như chị và Quý Bình. Điều gì khiến hai người giữ vững được mối quan hệ tốt đẹp này?

- Chắc vì cái "ngộ" này mà khán giả mới thương hai đứa nhiều như vậy (Cười). Dù thế nào, chúng tôi vẫn tôn trọng và sẵn sàng giúp đỡ nhau, giới thiệu nhau khi có công việc, dự án phù hợp.

Trong cuộc sống, người với người nên tử tế với nhau, huống chi là người mà mình từng yêu thương. Tôi tin khán giả sẽ hiểu được tại sao với người này, mình đối xử thế này mà với người kia, mình không đối xử như vậy. Đó là do tri thức, trình độ và cách đối nhân xử thế của mỗi người.

Lê Phương khẳng định xem Quý Bình như bạn bè, tri kỷ - Ảnh: Bảo Lê
* Nếu không là tình nhân, Quý Bình và Lê Phương vẫn là một cặp đôi ăn ý trên sân khấu chứ?

- Tôi không biết anh Bình với các bạn diễn nữ khác thế nào, còn với tôi thì từ những ngày đầu tiên học ở trường sân khấu, tôi và anh Bình đã rất hiểu ý nhau. Mọi ánh mắt, cử chỉ đều thấu hiểu được.

Chẳng hạn như trong một tình huống, anh Bình xử lý thế này thì khi đặt mình vào tình huống đó, tôi nghĩ và cảm nhận mình cũng sẽ xử lý tương tự như vậy và ngược lại. Thái độ, cách ứng xử của chúng tôi trong công việc giống nhau lắm!

* Sau đổ vỡ hôn nhân, chị có còn tin vào tình yêu và có sẵn sàng đón nhận người mới không?

- Còn chứ. Tôi cần một người thật tâm thương con mình, hiểu được hoàn cảnh và thông cảm với công việc của mình. Có nhiều lời khuyên tôi nên lấy người ngoài nghề nhưng tôi nghĩ, nếu ngoài nghề mà họ không hiểu được công việc của mình thì cũng rất khó. Là diễn viên, giờ giấc sinh hoạt rất thất thường, đi tỉnh liên tục, đóng phim thì đi sớm về trễ, những cảnh tình tứ nhạy cảm cũng dễ gây khó chịu. Vì thế, nếu không hiểu, không thông cảm được thì rất khó dung hoà. Nói chung tùy duyên, nếu cảm thấy phù hợp thì tiến tới, không thì tôi thấy "ở vậy" cũng tốt.

* Trong một bài phỏng vấn gần đây, Hồ Ngọc Hà từng chia sẻ rằng vì bé Subeo, cô ấy vẫn có thể nằm chung giường với Cường Đô la. Còn chị và Quách Ngọc Ngoan thì sao?
- Hiện tại tôi không muốn trả lời bất cứ câu hỏi nào về anh Ngoan nữa. 
Thỉnh thoảng con vẫn hỏi ba
* Một mình nuôi con,chị đã gặp những khó khăn gì?

- Thời gian qua bé ở với bà ngoại và vú nuôi ở quê. Khi rảnh, tôi đều sắp xếp về thăm con rồi lại tranh thủ trở lên Sài Gòn. Tôi hay đi lúc đêm khuya, hoặc canh lúc con ngủ trưa rồi mới dám đi vì bé quấn mẹ lắm, sẽ khóc nức nở khiến mình không thể đi được.

Có một chuyện, mà bây giờ mỗi lần nhớ lại tôi vẫn thấy đau lòng vô cùng. Trong dịp Giáng sinh vừa rồi, bé đi học, thấy bạn bè được ông già Noel tặng quà thì về nhà rất buồn. Hôm sau tôi về, nghe bà vú kể mà tôi khóc. Cà Pháo thấy vậy tay lau nước mắt cho mẹ, rồi hỏi: "Mẹ ơi, sao mẹ khóc vậy? Mẹ đừng có sợ nghe, có con ở đây rồi mà". Nghe đến đó, tôi càng không nín được. Ngay lập tức, tôi gọi điện cho dịch vụ ông già Noel để mang quà đến cho con.

Phải nói là không thể tả nỗi niềm vui của bé ngày hôm đó. Tôi nhận ra rằng niềm vui của con rất đơn giản mà chỉ khi ở gần con mới cảm nhận được. Dù ở với ngoại thì tôi rất yên tâm, chẳng bao giờ lo lắng là con mình sẽ bị bắt nạt hay không đầy đủ về vật chất, tình thương nhưng đến bây giờ tôi vẫn ám ảnh câu nói của con: "Ông già Noel tặng quà cho các bạn mà không có tặng cho con!". Chính những điều đó khiến tôi càng quyết tâm năm sau đưa bé lên Sài Gòn để ở cùng mình và hiện tại tôi sắp hoàn thành mục tiêu của mình rồi.

* Ngoài việc chuẩn bị mua nhà để đón con lên Sài Gòn, chị còn chuẩn bị gì cho con của mình?

- Một điều không kém phần quan trọng là tôi muốn tìm một bà vú để chăm con trong khi tôi đi diễn. Còn về góc độ tình cảm thì thật ra, tôi nghĩ bé đủ nhạy cảm và thông minh. Có những điều bé tự biết, tự nói. Thỉnh thoảng, bé vẫn hỏi: "Sao ba không về chơi với con?", thì tôi trả lời rằng: "Ba đi làm kiếm tiền mua sữa cho con. Con ngoan thì ba mới về". Bé nói: "Vậy con sẽ ngoan để ba về chơi với con".

Bé Cà Pháo rất quấn mẹ - Ảnh: Kim Long

Thật ra con nít mà, bây giờ mình giải thích ra thì bé cũng chẳng hiểu gì đâu. Cứ để bé lớn với tình yêu và sự chăm sóc của mẹ và ngoại thì sau này bé sẽ tự hiểu mọi chuyện. Bởi thế, khi bạn hỏi chuẩn bị gì thì thật khó vì tôi là một người mẹ đơn thân, làm sao có thể bù đắp cho bé tình cảm của người cha.

Tìm một người đàn ông vừa thương con mình, hiểu cho hoàn cảnh và công việc của mình, vừa có hình thức, vừa có tài, vừa ổn định kinh tế để lo cho hai mẹ con. Người này chắc chỉ có trên phim, mà nếu có thật thì cũng không đến lượt mình (Cười). 

* Trong tương lai, chị dự định nói với con những chuyện đã xảy ra giữa chị và chồng cũ như thế nào?
- Tôi nghĩ khi lớn lên, bé sẽ tự hiểu. Những gì bé có được trong tuổi thơ mình, tôi tin bé sẽ cảm nhận được câu chuyện của ba mẹ như thế nào.
* Trở thành một người mẹ, tết này có gì khác biệt với chị?

- Năm nay tôi chỉ có được ngày mùng 1 ở lại quê với gia đình và gần gũi bé Cà Pháo. Đến mùng 2 là tôi phải lên lại Sài Gòn và đi diễn suốt. Tết này, tôi có nhiều dự án song ca cùng anh Quý Bình và diễn kịch ở sân khấu Thế Giới Trẻ. Thực ra, đó là đặc thù công việc của nghệ sĩ. Khi mọi người vui chơi, đoàn viên thì nghệ sĩ chúng tôi phải đi làm, khóc cười với nhân vật, ca hát nhảy múa để mang đến không khí tưng bừng hân hoan của ngày lễ tết...

Với tôi, thời điểm nào thì gia đình cũng đều rất quan trọng nhưng tôi cần phải lo cho tương lai của hai mẹ con mình nên hiện nay kinh tế đặt lên hàng đầu. Nói vậy không có nghĩa là "bất chấp" để kiếm tiền, chỉ nôm na là chấp nhận hy sinh cái tết này, năm sau có thể mình bù lại cho con. Thật ra cái bù này cũng chẳng có xứng được bao nhiêu vì tuổi thơ của con qua mau lắm nhưng chẳng thà mất một năm tuổi thơ hơn là mất cả tương lai con mình.

Xin cảm ơn chị!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.