Lê Phi Phi chỉ huy bản giao hưởng 'Từ thế giới mới'

13/07/2016 06:12 GMT+7

Bản giao hưởng Từ thế giới mới (From the new world) của nhà soạn nhạc CH Czech Antonin Dvořák (1841 - 1904) là một trong những bản giao hưởng vĩ đại nhất mọi thời đại và được biểu diễn thường xuyên trên thế giới.

Nhiều chủ đề âm nhạc trong tác phẩm này được sử dụng trong các phim, chương trình ti vi, quảng cáo… đặc biệt chủ đề của chương 2 được William Arms Fisher viết lời (Going home) và trở thành bài hát nổi tiếng với hàng trăm phiên bản khác nhau cho hợp xướng, nhạc cụ solo hay giọng hát solo. Từ thế giới mới sẽ được biểu diễn trong phần 2 của đêm hòa nhạc ngày 19.7 tại Nhà hát TP.HCM, dưới sự dàn dựng và chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi (ảnh). Phần biểu diễn có sự tham gia của nghệ sĩ flute đến từ Macedonia Strasho Temkov.
Bên cạnh đó, Strasho Temkov sẽ cùng dàn nhạc giao hưởng HBSO trình diễn tổ khúc Antique cho flute, harpsichord (một nhạc cụ bộ dây phím cổ, chơi bằng cách nhấn các phím trên một bàn phím, khi một phím được nhấn, một cái búa nhỏ sẽ đập vào dây tương ứng và phát ra âm thanh), dàn dây (John Rutter), bản Sonata cho flute với dàn nhạc giao hưởng (Francis Poulenc)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.