Lê Minh Khuê nhận giải thưởng văn học Hàn Quốc

09/03/2008 23:38 GMT+7

Nhà văn Lê Minh Khuê vừa được thông báo nhận Giải thưởng Văn học quốc tế mang tên văn hào Hàn Quốc Byeong-ju Lee trị giá 10.000 USD.

Đây là giải thưởng chính thức thành lập từ Liên hoan Văn học quốc tế Hadong năm 2007 và mỗi năm sẽ xét trao giải cho một nhà văn duy nhất. Năm 2008, ngay từ năm đầu tiên, một nhà văn Việt Nam đã đoạt giải. Ứng cử viên được chọn trong số các nhà văn xuất sắc của Hàn Quốc và nhiều nước trên thế giới. Hội đồng giải thưởng xét giải căn cứ trên tác phẩm được đề cử bằng tiếng Anh. Lê Minh Khuê được trao giải với tuyển tập Những ngôi sao, trái đất, dòng sông (The stars, the earth, the river), do Nhà xuất bản Curbstone Press ấn hành ở Mỹ. Hội đồng giải thưởng nhận xét: "Là một nhà văn nữ hàng đầu, Lê Minh Khuê ban đầu được biết đến bằng những tác phẩm viết về các cô gái tham chiến trong cuộc chiến tranh giữ nước. Tác phẩm thời hậu chiến của bà quan tâm đến hậu quả chiến tranh đối với đất nước mình, những vấn đề sau khi thống nhất đất nước, sự nghèo đói và tình trạng xói mòn văn hóa và tinh thần khi đất nước chuyển đổi sang một xã hội tiêu thụ. Những vấn đề này được thể hiện bằng một văn phong đẹp, chua xót và trang nghiêm".

Lê Minh Khuê sẽ sang Hàn Quốc nhận giải thưởng vào ngày 25.4.2008, trong dịp Liên hoan Văn học quốc tế tổ chức tại thành phố Hadong.

Nguyễn Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.