Lễ hội Tết Việt thu hút 60.000 lượt khách tham dự

07/01/2020 14:01 GMT+7

Khép lại 3 ngày diễn ra tại công viên Lê Văn Tám (TP.HCM), Lễ hội Tết Việt 2020 đã thu hút khoảng 60.000 lượt khách trong nước và quốc tế tham dự với các hoạt động đậm đà bản sắc dân tộc.

Theo ông Lê Tân, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, Tổng đạo diễn chương trình Lễ hội Tết Việt 2020, lễ hội vừa qua đã thu hút tới 60.000 lượt khách tham quan, vui chơi và mua sắm trong 3 ngày diễn ra sự kiện. Đặc biệt, ngày cuối của lễ hội thu hút lượng khách thăm quan tăng bất ngờ. “Vào trưa 5.1, chúng tôi dự kiến sẽ công bố đến báo chí có 36.000 lượt người tham dự lễ hội. Tuy nhiên, lượng khách đến tham gia lễ hội vào ngày cuối tăng đột biến cuối ngày. Ước tính có thể lên đến hơn 20.000 lượt người”, ông Lê Tân chia sẻ.

Vị này cũng cho biết trong số 60.000 khách tham dự lễ hội năm nay, có đến 58.000 lượt khách trong nước. Doanh thu ước tính trong 3 ngày của lễ hội lên đến 7,5 tỉ đồng. Các gian hàng ăn bình quân thu được 25 triệu đồng/ngày, gian hàng chợ tết thu bình quân 30 triệu đồng/ngày.

Các hoạt động mang đậm màu sắc truyền thống đưa du khách về với những nét văn hóa thật đẹp trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt

Ảnh: BTC

Diễn ra trong không khí nhà nhà, người người háo hức đón năm mới sang, Lễ hội Tết Việt 2020 hấp dẫn khách tham quan với 5 hoạt động chính được đầu tư chỉn chu, công phu và mang đậm nét đẹp văn hóa dân tộc: xem Tết, lễ Tết, chơi Tết, chợ Tết và ăn Tết.

Bên cạnh đó, sự kiện mang đến công chúng những phong tục đầy ý nghĩa, những tinh hoa ẩm thực, đặc sản vùng miền trong một không gian đậm chất truyền thống trong ngày tết cổ truyền Việt Nam. Đến với lễ hội, du khách không chỉ được xem trình diễn tục dựng cây nêu, lễ cúng gia tiên của ba miền Bắc -Trung - Nam, tục hái lộc đầu xuân, giới thiệu Lang Liêu và sự tích bánh chưng bánh dày mà còn được mãn nhãn với hàng loạt các tiết mục biểu diễn nghệ thuật ẩm thực 3 miền đặc sắc được thực hiện bởi các nghệ nhân. Bên cạnh đó, khách tham quan cũng được hòa mình vào không khí nhộn nhịp đầu xuân với các hoạt động đặc trưng như: viết chữ thư pháp, trò chơi dân gian, gói bánh chưng, thưởng thức món ngon, mua sắm những sản phẩm trước thềm năm mới tại hơn 100 gian hàng theo hình thức chợ phiên ngày Tết…

Các hoạt động đa dạng, hấp dẫn của lễ hội níu chân nhiều du khách trong và ngoài nước

Ảnh: BTC

Trước những thành công ngoài mong đợi cùng kỳ vọng của người dân địa phương về một lễ hội quy mô hơn trong tương lai, ban tổ chức đang kiến nghị cùng với các ban ngành, lãnh đạo Sở Du lịch và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức Lễ hội Tết Việt hằng năm. Nếu được chấp thận, các sự kiện trong tương lai dự kiến diễn ra vào khoảng giữa tháng 12 (âm lịch) và kéo dài đến 7 ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.