Lễ hội đường phố: Ấn tượng đặc biệt của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2019

10/03/2019 19:00 GMT+7

Với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn”, những màn trình diễn đầy ấn tượng, sáng tạo của Lễ hội đường phố do Tập đoàn Trung Nguyên Legend tổ chức đã làm bùng nổ sắc màu cảm xúc với sự hứng khởi từ năng lượng cà phê.

Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, chiều 9.3.2019, Lễ hội đường phố với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend tổ chức chính thức diễn ra tại Buôn Ma Thuột. Đây là một trong những hoạt động trọng điểm của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, thu hút đông đảo du khách và cộng đồng người dân địa phương hưởng ứng nhằm tôn vinh trọn vẹn cà phê - tinh hoa của đại ngàn, cũng như khẳng định quá trình phát triển bền vững của ngành công nghiệp chế biến cà phê Việt Nam. Đến tham dự Lễ khai mạc Lễ hội đường phố có sự hiện diện của đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk, các Sở ban ngành địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí, cùng khoảng 2.000 văn nghệ sĩ, nghệ nhân trong nước, quốc tế, các hoa hậu, á hậu, người đẹp Tiểu Vy, Thùy Dung, Ngọc Hân, Huyền My, Trương Thị May, Mỹ Linh, Lệ Hằng, Mâu Thủy, Nguyễn Thị Loan. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của hơn 500 nông dân, học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh Đắk Lắk, những người đang ươm lên những hạt cà phê, chắt lọc tinh túy của đại ngàn, tiếp nối giữ gìn bản sắc của đại ngàn trong dòng chảy đương đại, tạo nên một lễ hội bùng nổ sắc màu và cảm xúc.
Mở đầu với tổ khúc nghệ thuật “Mạch nguồn tinh hoa đại ngàn” quy tụ hơn 500 học sinh sinh viên, 100 văn nghệ sĩ cùng nhau ngân lên những câu ca vang vọng giữa bạt ngàn Tây Nguyên, Lễ hội đường phố năm nay khơi dậy cảm xúc và kết nối du khách bằng tình yêu, sự tự hào về những giá trị văn hóa độc đáo của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn, huyền thoại.
Những màn trình diễn nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Lễ hội đường phố
Tiếp đến phần “Tinh hoa hội tụ”, Lễ hội đường phố đã nhanh chóng đưa người tham gia thực sự hòa vào không khí sống động của lễ hội, lộng lẫy sắc màu, hòa cùng hương cà phê nồng nàn của đại ngàn. Đó là những đoàn voi diễu hành - một biểu tượng đặc sắc của Tây Nguyên, tượng trưng cho sức mạnh, lòng can đảm, sự thông minh chính trực. Chở trên lưng những hạt cà phê Buôn Ma Thuột - tinh hoa của đất trời Tây Nguyên, đàn voi như mang theo những dấu ấn văn hóa, xã hội, kinh tế đặc sắc của buôn làng Tây Nguyên. Đó là những màn trình diễn công phu từ đoàn nghệ nhân mang hình ảnh các quốc gia có vùng nguyên liệu cà phê tốt nhất thế giới: Brazil, Việt Nam, Columbia, Jamaica, Ethiopia; cũng như các quốc gia tiêu thụ cà phê cao nhất, nơi cà phê trở là điều không thể thiếu cho một bữa sáng tràn đầy năng lượng. Tiếp đến là hình ảnh những người nông dân, các doanh nghiệp tỉnh nhà, và cuộc gặp gỡ với những nhân vật ảnh hưởng của Lễ hội. Bên cạnh đó, sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ đoàn nghệ thuật dân gian quốc tế Campuchia và Hàn Quốc với những điệu múa cà phê ấn tượng, Lễ hội đường phố mang đến sự giao thoa văn hóa, khẳng định vị thế của cà phê trong các mối quan hệ hợp tác kinh tế, văn hóa.
Lần đầu tiên tại Lễ hội đường phố có sự xuất hiện đoàn diễu hành của đội hình hóa trang các danh vĩ nhân, lan tỏa mạnh mẽ nguồn năng lượng sang tạo, khát vọng thành công, hạnh phúc đích thực
Lần đầu tiên tại Lễ hội đường phố có sự xuất hiện đoàn diễu hành của đội hình hóa trang các danh vĩ nhân, lan tỏa mạnh mẽ nguồn năng lượng sang tạo, khát vọng thành công, hạnh phúc đích thực
Đặc biệt, lần đầu tiên sự xuất hiện đội hình hóa trang các danh vĩ nhân, những gương mặt đã góp phần thay đổi thế giới và đều có một tình yêu dành cho cà phê như Johann Sebastian Bach, Lubwig Van Beethoven, Ernest Heming Way, Nikola Tesla… Điều này tạo ấn tượng mạnh mẽ cho du khách đến với lễ hội đường phố, và làm bùng nổ nguồn năng lượng khát vọng xây dựng Buôn Ma Thuột thành “Điểm đến của cà phê thế giới”.
Nghệ thuật cồng chiêng đặc sắc được trình diễn tại Lễ hội đường phố
Nghệ thuật cồng chiêng đặc sắc được trình diễn tại Lễ hội đường phố
Đồng thời, hòa trên nền âm nhạc sôi động, tiếng cồng chiêng mang giá trị văn hóa tinh thần Tây Nguyên, từng đoàn diễu hành của người nông dân, công nhân trồng và sản xuất cà phê, của các nghệ sĩ, diễn viên, những người đẹp hoa hậu, á hậu Tiểu Vy, Thùy Dung, Ngọc Hân, Huyền My, Trương Thị May, Mỹ Linh, Lệ Hằng, Mâu Thủy, Nguyễn Thị Loan, hay đoàn xe ô tô của các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp cà phê hân hoan hòa chung tiếng gọi từ đại ngàn trong nồng nàn hương cà phê.
Lễ hội đường phố có sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ đoàn nghệ thuật dân gian Hàn Quốc, khẳng định vị thế của hạt cà phê trong các mối quan hệ hợp tác kinh tế, văn hóa với quốc tế
Lễ hội đường phố có sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ đoàn nghệ thuật dân gian Hàn Quốc, khẳng định vị thế của hạt cà phê trong các mối quan hệ hợp tác kinh tế, văn hóa với quốc tế
Với sắc hoa cà phê trắng muốt, sắc đỏ của hạt cà phê chín mọng giữa đất trời Tây Nguyên, Lễ hội đường phố thực sự là nơi bùng nổ của sắc màu, cảm xúc, nơi lưu lại những khoảnh khắc đẹp, ấn tượng khó phai trong lòng du khách về vùng đất Tây Nguyên hùng vĩ, thịnh vượng và giàu bản sắc. Đây cũng là nỗ lực của Tập đoàn Trung Nguyên Legend góp phần hiện thực hóa quyết tâm của UBND tỉnh Đắk Lắk đưa Đắk Lắk sớm trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”, tôn vinh giá trị cà phê Buôn Ma Thuột và ngành cà phê Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.