Lễ hội Áo dài truyền cảm hứng 'yêu áo dài Việt Nam'

Nguyên Vân
Nguyên Vân
28/02/2018 07:23 GMT+7

Lễ hội Áo dài năm 2018 với chủ đề Duyên dáng áo dài TP.HCM do UBND TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tổ chức, sẽ diễn ra từ 3 - 25.3.

Lễ hội tổ chức theo 2 nhóm không gian chính: không gian dành cho biểu diễn nghệ thuật mang tính chuyên nghiệp và không gian dành cho các hoạt động hưởng ứng lễ hội cho cộng đồng.
Với thông điệp Tôi yêu áo dài VN, lễ hội sẽ có 15 hoạt động chính cùng nhiều hoạt động đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp hưởng ứng được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra, đáng chú ý là các chương trình: cuộc thi Duyên dáng áo dài, diễn đàn Nét đẹp áo dài Việt dành cho nữ tổng lãnh sự, phu nhân tổng lãnh sự và các cán bộ đang công tác tại cơ quan ngoại giao; chương trình nghệ thuật Áo dài - xu hướng thời trang và ứng dụng năm 2018…
Lễ hội năm nay có sự góp mặt của 22 nhà thiết kế áo dài: Sĩ Hoàng, Thủy Nguyễn, Tùng Vũ, Hữu La La, Tú Ngô, Nguyễn Minh Phúc, Adrian Anh Tuấn, Nhật Dũng… và 111 nhà may áo dài cùng các sinh viên chuyên ngành thiết kế thời trang đến từ 9 trường ĐH ở TP.HCM, sẽ cùng giới thiệu hơn 1.000 bộ áo dài. Hoa hậu VN 2016 Đỗ Mỹ Linh tiếp tục tham gia lễ hội trong vai trò đại diện hình ảnh.
Ở lần thứ 5 diễn ra, lễ hội đã nhận được sự hưởng ứng và đồng hành của Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Công ty CP đầu tư Times Square và được phối hợp tổ chức bởi Công ty CP đầu tư và phát triển bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn - Saigon Signature. “Vinh hạnh đồng hành cùng lễ hội áo dài, chúng tôi không chỉ mong muốn tiếp tục lan tỏa cảm hứng tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Việt mà còn tôn vinh phẩm chất và thành tựu của nữ giới trong bối cảnh hội nhập và phát triển. Sự trở lại của chiếc áo dài trên đường phố hay qua các dịp lễ trọng đại đã phần nào cho thấy sức sống nhiệm màu của tấm áo quê hương. Đó là kết quả của hành trình cổ vũ, khơi gợi người Việt tìm về với nét đẹp bản sắc như lễ hội áo dài được tổ chức qua nhiều năm”, ông Hồ Xuân Dũng, Phó tổng giám đốc Công ty CP đầu tư và phát triển bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, đại diện đơn vị phối hợp tổ chức, chia sẻ.
Lễ khai mạc diễn ra lúc 19 giờ ngày 3.3 tại sân khấu chính phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1, VTV9) với 150 diễn viên, người mẫu, ca sĩ, trình diễn 13 bộ sưu tập áo dài. Chương trình thể dục đồng diễn áo dài sẽ diễn ra lúc 7 giờ ngày 4.3 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ với 3.000 người tham gia. Chương trình nghệ thuật Áo dài - xu hướng thời trang và ứng dụng năm 2018 sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 4.3 cũng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Cuộc thi Duyên dáng áo dài TP.HCM lần 5 sẽ diễn ra từ 1 - 23.3. Diễn đàn Nét đẹp áo dài Việt sẽ diễn ra lúc 14 giờ 30 ngày 8.3 tại tòa nhà Saigon Times Square...  
 Dạ Ly


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.