Lê Hoàng: ‘Nhiều cuộc thi hoa hậu quý bà lố bịch, chẳng ra thể thống gì'

Thành Long
Thành Long
01/08/2019 20:05 GMT+7

Trước sự biến tướng của các cuộc thi hoa hậu doanh nhân, hoa hậu quý bà hiện nay, đạo diễn Lê Hoàng đã đưa ra những quan điểm gay gắt trong chương trình Chuyện cuối tuần.

Mở đầu chương trình, đạo diễn Lê Hoàng cho biết mô tuýp chung của các cuộc thi hoa hậu quý bà hiện nay là một công ty đứng ra tổ chức và kêu gọi những người phụ nữ giàu có, thích khoe khoang tham gia. Ông chắc chắn rằng những người như vậy sẽ có giải, phụ thuộc vào số tiền họ đóng. “Tôi thấy có nhiều cuộc thi hoa hậu quý bà quá lố bịch. Nó gần như là một sự mua bán giải, chẳng ra thể thống gì cả".
“Chả lẽ cuộc thi lại chỉ có vài người mua giải đi thi, ít nhất cũng phải có 15 đến 20 người. Vì thế, phải có thí sinh phụ. Số thí sinh này có được nhờ hai cách. Một là những người lơ ngơ, không hiểu về cuộc thi, tưởng thi cử công bằng nên đăng ký, hai là người được thuê. Và thường thuê là chủ yếu, vì tham gia thi phải ăn mặc, trang điểm, diện váy áo lộng lẫy để làm nền cho những người mua giải”, đạo diễn sinh năm 1956 cho biết.

Đạo diễn Lê Hoàng cho biết nhiều nữ doanh nhân đầu có sỏi mà vẫn ham hố mấy danh hiệu ao làng

Ảnh: BTC

Đồng quan điểm với Lê Hoàng, biên tập Minh Đức chia sẻ hiện nay còn có một xu hướng thi hoa hậu ao làng là tổ chức ở nước ngoài, thường là những nước, vùng lãnh thổ ở châu Á như Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, thậm chí có thể là cả Mỹ. Theo anh, các thí sinh tham gia sẽ đi theo diện du lịch 2, 3 tuần. Chính vì chuyến đi dài ngày, tốn chi phí nên không thể thuê thí sinh phụ bay từ Việt Nam sang các nước khác, do đó nguồn thí sinh phụ này có thể sẽ là du học sinh, người lao động xuất khẩu, công nhân hay bất cứ người nhàn rỗi nào.
Chia sẻ về thành phần ban giám khảo cuộc thi hoa hậu ao làng, đạo diễn Lê Hoàng cho biết ông thấy phần nhiều là các cựu người mẫu, diễn viên, một chuyên gia nhân trắc học và một nhà báo cho giống với các cuộc thi uy tín. “Nói những người ấy biết trước giải thì cũng hơi quá. Nhưng ban tổ chức cứ để họ cho điểm, ghi phiếu nhưng tổng kết là của ban tổ chức. Sự thao túng của ban tổ chức làm cho những cuộc thi đó sặc mùi kinh doanh", ông thẳng thắn.
Đạo diễn Lê Hoàng cũng phản ứng gay gắt đối với nhiều phụ nữ sẵn sàng bỏ tiền của, công sức để tham gia những cuộc thi ao làng. Ông gọi đó là những người “ham hố danh hiệu". “Con gái 17, 18 tuổi thì thôi ham hố chút cũng không sao. Những người phụ nữ có tiền, sống trên thương trường bao lâu thì thường là người đầu đầy sỏi nhưng không hiểu sao vẫn ham hố danh hiệu. Ở tuổi ấy họ phải biết rằng mình đẹp hay không, tại sao lại đâm đầu vào những cuộc thi như vậy?”, đạo diễn Những thiên thần áo trắng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.