Lê Hiếu thong dong hơn 6 năm cùng 'Tôi với trời bơ vơ'

21/09/2018 09:55 GMT+7

Hơn 6 năm từ khi có bản thu đầu tiên cho đến lúc hoàn thiện, đĩa nhạc 'Tôi với trời bơ vơ' mà Lê Hiếu vừa giới thiệu có lẽ là sản phẩm đặc biệt nhất của giọng ca sinh năm 1984 này.

Một đĩa nhạc mà cả sĩ lẫn nhạc sĩ hòa âm phối khí đều rất thong dong, như Lê Hiếu chia sẻ: “Thay đổi màu sắc hòa âm, bản thu, cân nhắc hình thức phát hành…cứ thế chúng tôi thong thả thực hiện mà không quan trọng chuyện sớm muộn của việc ra mắt”. 
Không chỉ vậy, theo giọng ca gốc Hà thành, “Thời điểm này cũng phù hợp về kinh tế. Nếu những năm đầu của sự nghiệp, khi làm đĩa tôi phải xem đi tính lại sự chênh lệch từng trăm đồng của mỗi chiếc bìa, trông ngóng từng con tem phát hành,…thì lần này tôi muốn làm CD cẩn thận nhất. Tôi bảo bên thiết kế lẫn phát hành làm sao chọn giấy, vỏ bìa chất lượng nhất chứ đừng làm nửa vời. Nhiều ca sĩ bây giờ ra đĩa không phải kiếm tiền từ đĩa nữa, mà làm đĩa để mỗi lần bay show sao cho gọn nhất khi mang theo nên giấy càng mỏng càng nhẹ ký càng tốt. Tôi không nghĩ thế. Phải làm cho tới, trọn vẹn, theo khổ chuẩn mực để khi đặt lên kệ đĩa phải giữ được hình ảnh chiếc CD truyền thống”.
Dù không “ồn ào” trên truyền thông nhưng Lê Hiếu là ca sĩ đều đân có những đêm nhạc riêng ở phòng trà, có khán giả ôn định và bay show rất nhiều ẢNH: DẠ MIÊU
Trong các album trước của mình, Lê Hiếu đã thận trọng đưa vào những bản nhạc xưa, những bài anh thích hát cũng như cảm thấy mình hát được, và nhận được phản hồi rất tích cực từ ngưới nghe. Các album anh được các hãng đĩa mời thu như Tình khúc cho em, Dạ khúc dương cầm có số bán không nhỏ (đến nay vẫn tái bán) với một ca sĩ mới của dòng nhạc xưa, chính là động thực để Lê Hiếu thực hiện album thuần nhạc xưa, với tất cả sự cẩn trọng của một tiếng hát đã trưởng thành: Tôi với trời bơ vơ. Một album với những bài hát được nhiều thế hệ người nghe yêu thích: Mùa thu không trở lại, Trên đỉnh mùa đông, Giọt nước mắt ngà, Nỗi lòng người đi, Chỉ thế thôi…được sản xuất bởi những nhạc sĩ hàng đầu về hòa âm phối khí ở Việt Nam: Hoài Sa, Đức Trí - những cái tên mà ai cũng muốn có được những dự án âm nhạc của mình, đặc biệt với dòng nhạc xưa.
“Đây là sản phẩm tôi tâm huyết, tâm đắc nhất. Tôi thấy may mắn khi làm việc chung với nhạc sĩ Đức Trí, Hoài Sa, 2 người anh mà tôi kính trọng, cũng là 2 nhạc sĩ tôi gắn bó từ lúc mình mới bước chân vào TP.HCM lập nghiệp. Khi làm CD này, cũng là tâm huyết của 2 anh, như anh Trí nói “anh làm đĩa này dành tặng em”. Vì thế chúng tôi rất thoải mái chọn lựa, thay đổi…Có bài anh Trí rất  kỳ công khi thu bên phòng thu của Music Faces rồi sang bên phòng thu Nhạc viện TP.HCM để đánh với dàn nhạc giao hưởng, như Mùa thu không trở lại. Đó là sự kỹ tính, kỳ công của người nhạc sĩ, của nhà sản xuất dành cho album này”, Lê Hiếu chia sẻ.
Với nhạc sĩ Đức Trí, anh cho rằng khi nghe đĩa mới phát hành, về những bài hát xưa đã quen thuộc, người ta hay nghe với suy nghĩ lẫn soi xét để tìm xem có gì mới, có gị lạ…thì đĩa này mọi người đừng mong tìm được gì ở Hiếu. “Nhưng người nghe sẽ tìm thấy họ trong đó. Tìm lại được những kỷ niệm của mình, tìm được sự nhẹ nhàng trong đó. Đôi khi thưởng thức một CD chỉ cần như thế”, nhà sản xuất album này nhìn nhận.
Nhạc sĩ Đức Trí đệm piano cho Lê Hiếu hát trong buổi giới thiệu album Tôi với trời bơ vơ ẢNH: N.V
Nghe Lê Hiếu hôm nay, sẽ cảm nhận được điều đó. Vẫn cách hát trung tính, vẫn chất giọng ấm, tình, nhưng cùng với thời gian, là sự trưởng thành của một người đàn ông, và độ chín của một tiếng hát. Âm nhạc, sự họa quyện của giọng hát và âm thanh từ những bản phối theo phong cách bán cổ điển, smooth jazz và một chút thính phòng, như đưa người nghe đến, về đúng không gian của những bài hát kinh điển ấy: đẹp đẽ, trong sáng, không trưng trổ cầu kỳ, mà gợi lên nhiều cảm xúc.
Lê Hiếu cho biết, anh và nhà sản xuất Đức Trí đang cân nhắc kế hoạch cho việc phiên bản đĩa than. ẢNH: N.V
Chính vẻ đẹp của giọng hát chân phương làm cho album này hấp dẫn. Nhiều ca sĩ thường thích cầu kỳ kỹ thuật hay lên tông khi hát lại những giai điệu xưa, những bài vốn êm dịu, nhưng Lê Hiếu chọn theo cách của anh: êm như nhung và nhẹ nhõm đặc trưng của riêng mình, trung thành với khán giả của mình và hát như những gì khán giả mong đợi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.