Lê Dương Bảo Lâm nói gì khi bị tố miệt thị người da màu?

10/04/2019 09:40 GMT+7

Tung clip cợt nhả, miệt thị làn da ngăm đen của một nhân viên bán mỹ phẩm người Ấn, diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm phải nhận vô số 'gạch đá' từ cộng đồng mạng.

Đoạn clip ghi lại vụ việc quán quân Cười xuyên Việt nói tiếng Việt để miệt thị, chê bai một nhân viên bán hàng người nước ngoài, dài khoảng 8 giây với những lời lẽ vô cùng mất lịch sự. "Con quỷ đó nó giới thiệu mỹ phẩm làm trắng da, đẹp da, sáng da mà quý vị xem mặt nó như cô hồn hahaha...", Bảo Lâm vừa cười nói trong clip. Nam nhân viên bán hàng không hề hiểu được những gì mà Bảo Lâm nói, vì vậy khi ống kính quay đến anh vẫn cười rất tươi, giơ ngón tay chào thân thiện.
Ngay sau khi đoạn clip trên được đăng tải, hành động của Lê Dương Bảo Lâm đã nhận vô số "gạch đá" từ dư luận. Cư dân mạng phẫn nộ trước lời nói cùng thái độ cợt nhả của nam diễn viên, cho rằng một người nổi tiếng như Bảo Lâm mà cư xử như thế với người nước ngoài rồi thoải mái phát tán clip là không thể chấp nhận được.
Trước những chỉ trích nặng nề, nghệ sĩ gốc Đồng Nai tâm sự thời gian ở Ấn Độ anh ít có dịp lên mạng xã hội. Khi một vài clip của mình trên mạng gây tranh cãi, cho rằng kỳ thị người da màu anh rất bất ngờ. Bảo Lâm cho biết anh nhìn nhận mọi người theo chiều hướng tôn trọng. Là nghệ sĩ sống thời hiện đại, chưa bao giờ anh có ý định kỳ thị người da màu. Thậm chí Bảo Lâm còn nể nang những tài năng người da màu, đặc biệt là "tia chớp" Usain Bolt. Việc bị đánh đồng kỳ thị người da màu khiến anh gần đây không dám đọc comment trên mạng xã hội.
Lê Dương Bảo Lâm cho biết vì tính cách thoải mái nên người dân nơi đây cười xuề xòa trong những cuộc nói chuyện cùng anh (có thông dịch viên). Không ai cảm thấy khó chịu khi Lê Dương Bảo Lâm chọc ghẹo. Nam diễn viên vừa trở về Việt Nam sau chuyến hành hương, anh cho biết sẽ bỏ ngoài tai những lời miệt thị để lao động nghệ thuật.  
Trước đó, khi bị chê nói chuyện suồng sã, bỗ bã, không phù hợp với khán giả, nam diễn viên hài thẳng thắn: "Tôi thấy nét diễn của tôi thích hợp với gameshow bây giờ. Còn ai muốn gặp Bảo Lâm với những nét diễn sâu tâm lý hơn xin mời qua sân khấu Idecaf. Còn livetream là công việc chính kiếm thu nhập hỗ trợ cuộc sống cho tôi nên tôi vẫn giữ nguyên phong cách đó của mình".
Cũng trong chuyến đi Ấn Độ, Lê Dương Bảo Lâm bất ngờ xuống tóc tại một ngôi chùa thuộc thành phố Varanasi. Khi được hỏi, nam diễn viên 9X tiết lộ lý do là cầu bình an cho cha mẹ và gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.