Lê Công Vinh đặt Thủy Tiên đứng trước cả bản thân và bóng đá

23/05/2018 15:49 GMT+7

Thủy Tiên không chỉ quyết định gần như từ bìa đến “ruột” tự truyện Lê Công Vinh: Phút 89 , mà cựu tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam còn nhìn nhận “là người Tiên đặt đâu, tôi ngồi đó”.

Trong buổi ra mắt tự truyện của mình vào sáng 23.5,  Lê Công Vinh cho biết: “Cuộc đời tôi có nhiều thăng trầm, nhiều người yêu tôi và lắm người ghét tôi. Tự truyện, bên cạnh kể lại những câu chuyện của một Lê Công Vinh từ khi còn là cậu bé gầy gò ở miền quê nghèo Nghệ An đến khi trở thành tiền đạo số một của đội tuyển Việt Nam, còn là dịp để cho những người chưa hiểu rõ về bóng đá Việt Nam biết thêm về lĩnh vực này”. Bởi trong tự truyện, có những mô tả trực diện những vấn đề vẫn được xem là cấm kỵ của bóng đá Việt Nam…
Ca sĩ Thủy Tiên rạng rỡ bên chồng - cựu tiền đạo Lê Công Vinh trong buổi ra mắt tự truyện của anh: Lê Công Vinh - Phút 89
Không chỉ vậy, cầu thủ nội ghi bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử V-League, với 116 bàn thắng, còn chia sẻ: “Ở ngoài kia còn có biết bao những đứa trẻ đang lớn lên nghèo khó như tôi đã từng, đang có những ước mơ trở thành cầu thủ nổi tiếng…, thì tự truyện này, tôi hy vọng sẽ truyền một phần nào đó cảm hứng để những ước mơ kia được tiếp thêm niềm tin, rằng nếu chúng ta thật sự đam mê và quyết tâm chinh phục, luôn khát khao vươn tới những điều thật tốt đẹp, những việc làm tốt đẹp, thì chắc chắn ước mơ kia sớm muộn sẽ thành hiện thực”.
Tự truyện Lê Công Vinh - Phút 89

'Anh cho em đứng trước anh và bóng đá luôn'

Trong 26 câu chuyện đề cập ở tự truyện: Hattrick chết hụt, Đường đến Sông Lam, Danh thủ ngủ ngày, Cú sốc ở đội tuyển, Bầu Kiên bi hùng truyện,“Cừu đen” ở đội tuyển, Tiếng Anh là chuyện nhỏ…, anh đã dành riêng cho người bạn đời của mình với chủ đề rất…ngôn tình: Nàng Tiên của tôi, và 10 trang viết về Hạnh phúc làm cha.
Theo lời Công Vinh kể về hôm đầu tiên gặp mặt, “Vừa nhìn thấy Tiên là tôi… thích ngay. Nàng thật đẹp, da trắng, sexy, lại là ca sĩ nữa….Tôi thích Tiên ngay lập tức. Vậy mà nàng chả buồn để tôi vào mắt…”. Anh cũng chia sẻ nhiều về cảm giác bất an và lo sợ mất Tiên trong thời gian yêu nhau sau đó. Hay, việc anh đã làm hòa với Tiên bằng cách xăm chữ TCV9 và gõ cửa nhà nàng hùng hổ tuyên bố: “CV là tên anh, 9 là số áo thi đấu của anh. T là em. Anh cho em đứng trước anh và bóng đá luôn”.
"Anh Vinh yêu bóng đá vô cùng…Và vì yêu nên không bao giờ bội phản. Anh chiến đấu vì nó, bất chấp sự cô đơn, ghẻ lạnh”, Thủy Tiên cho cho biết
Công Vinh thẳng thắn nhìn nhận, chính Thủy Tiên đã chỉ bảo anh rất nhiều trong thời gian quen nhau, vì cô là người quen ứng xử với truyền thông. “Tiên giúp tôi thay đổi cách nói chuyện, cách ăn mặc và cách vượt qua những áp lực của dư luận”.
Anh luôn dành sự trân trọng đối với vợ, nhất là khi “Năm 2012, trong lúc tôi gặp nhiều trắc trở trong sự nghiệp thì Thủy Tiên lại vươn lên đỉnh cao của danh tiếng. Nàng đang nổi như cồn sau Bước nhảy hoàn vũ…, mà quyết định bỏ hết để sinh con cho tôi. Lúc này, tôi đã là người “Tiên đặt đâu, tôi ngồi đó””…
“Sau thành công người đàn ông luôn có bóng dáng người phụ nữ. Với tôi, được biết và yêu Tiên là điều may mắn. Tiên đã định hướng cho tôi nhiều điều, và đã đưa tôi đến Phật pháp, nhận ra rất nhiều giá trị và làm cho cuộc sống thay đổi",  anh nói. Bởi theo anh, trước đó, sau mỗi trận đấu nếu không đá được thì về nhà anh như bị điên. Nhưng sau “tôi nhận ra rằng mọi thứ đều có nguyên nhân của nó, và chuyện gì cũng sẽ qua đi, nghĩ như vậy nên cuộc sống của tôi bớt nặng nề hơn”.
Công Vinh chia sẻ, bố mẹ anh có những bất đồng để không tiếp tục sống với nhau. Những năm tháng cơ cực của anh vì thế cũng không có bóng dáng của bố mẹ. Do đó, khi đã là chồng, làm cha trong gia đình nhỏ của mình hôm nay, “tôi sẽ làm tất cả để giữ hạnh phúc gia đình. Trong cuộc sống tôi nghĩ không có người phụ nữ nào muốn bỏ chồng, trừ khi ông chồng ấy không ra gì thôi. Vì thế tôi sẽ luôn làm người tốt nhất trong gia đình để hy sinh cho vợ con, sẽ là người nhường nhịn nhất trong bất cứ cuộc cãi vã nào. Lỡ có cãi nhau thì tôi nhường ngay, Tiên luôn luôn đúng. Mà chỉ cần chuẩn bị cãi nhau thì tôi xin lỗi ngay. Nên từ trước đến nay gia đình chúng tôi rất hạnh phúc, hai vợ chồng luôn kiểm soát được và mọi thứ trở nên rất nhẹ nhàng”.
"Khi thấy một người may mắn, hãy mừng cho họ. Vì hãy tin tôi đi, may mắn rất biết cách chọn người để ghé thăm", Lê Công Vinh chia sẻ
Chia sẻ điều này với chồng, Thủy Tiên nói: “Khi quyết định đến với nhau, chúng tôi đều biết hy sinh để gìn giữ gia đình này. Chúng tôi nghĩ cuộc sống vô thường, có thể vui vẻ hôm nay nhưng chưa biết ngày mai sẽ ra sao. Nên mình có thể lo lắng quan tâm cho ai hôm nay thì hãy cố gắng làm cho nhau khi còn được bên nhau”.
Công Vinh cũng cho rằng, chính Thủy Tiên là người khuyến khích và ủng hộ anh thực hiện tự truyện này (do Trần Minh chấp bút, Phương Nam Book - Nhà xuất bản Thế giới phát hành). Anh nói: “Trước khi quyết định đồng ý viết tự truyện, Tiên chia sẻ nhiều với tôi. Tiên nói viết tự truyện, trước hết là chúng ta lấy tiền bán sách làm từ thiện, đó là việc làm có phước cho anh và con cái của mình”. Chính vì thế, anh cho biết toàn bộ số tiền bán sách sẽ dành cho công việc từ thiện.
"Tiên chăm lo cho gia đình, chi xài tiền rất hợp lý. Tiền nào cho sự nghiệp. tiền nào cho gia đình, tiền nào từ thiện, nàng quy hoạch đâu ra đó đủ cả", Công Vinh chia sẻ về vợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.