Lê Âu Ngân Anh: 'Chắc tôi là hoa hậu duy nhất không bị đại gia tán tỉnh'

30/06/2019 09:48 GMT+7

Hai năm sau khi đăng quang Hoa hậu Đại Dương, Lê Âu Ngân Anh đã có giây phút trải lòng về những sóng gió đã qua cũng như trả lời các tin đồn về bản thân trong suốt thời gian qua.

* Sau hai năm đăng quang, Ngân Anh thấy mình đã nhận được gì?
- Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh: Nếu như nghĩ tích cực thì tôi đã được khán giả biết đến nhiều hơn. Đôi khi, tôi cảm thấy may mắn khi những bước đầu tiên của mình không được suôn sẻ và chính điều đó đã làm cho mình cố gắng hơn. Sau hai năm, ánh nhìn của mọi người về tôi đã chuyển hướng, họ thấy được sự thay đổi và tiến bộ của tôi. Còn nếu từ đầu khán giả đều dành cho Ngân Anh những lời khen thì mình sẽ trở nên bình thường.
* Ngoài những điều đạt được thì Ngân Anh cảm thấy mình đã đánh mất điều gì?
- Tôi cũng mất đi sự tự do. Cũng không hẳn là mất nhưng khi tôi ra đường bản thân cần phải chỉnh chu hơn, phải chăm chút hình ảnh nhiều hơn. Tôi cảm thấy bản thân thay đổi từ tư duy, hình ảnh và cả phong cách sống. Trước khi đăng quang, tôi là một cô gái ngại giao tiếp trước đám đông nhưng nhờ tham gia cuộc thi mà tôi mạnh dạn hơn đồng thời biết cách nói ra suy nghĩ của bản thân hay phản biện lại những điều không đúng.
* Tại sao Ngân Anh là tự nhận là “hoa hậu xấu nhất" trong lúc đăng quang?
- Thật sự hình ảnh của tôi lúc đăng quang qua hình ảnh và trên truyền hình rất xấu, mọi người cùng nói rằng sao cô này là hoa hậu mà nhìn kỳ cục quá, đến khi tôi về nhìn thấy những hình ảnh của mình được mọi người chia sẻ cũng giật mình. Tôi cũng biết do mình bị phản ứng nhưng không lường được mình biến thành “cô cá chùi kiếng” trong giây phút quan trọng nhất. 
* Khán giả có nhận xét như thế nào khi gặp Ngân Anh ngoài đời thực?
- Sau đêm đăng quang, tôi vẫn đi siêu thị bình thường và hầu hết khán giả nhận ra mình là Hoa hậu Đại Dương. Họ đều khen mình xinh và dễ thương.
* Sau khi trở thành hoa hậu, thái độ của thầy cô và bạn bè trong trường với Ngân Anh đã thay đổi như thế nào?
- Thời điểm đó, tôi đang là du học sinh ở Anh nên mọi người cũng không có thông tin về mình. Một số du học sinh nhận ra và đoán rằng Ngân Anh đang làm việc trong showbiz Việt Nam. Còn thật ra không có thay đổi gì.

Lê Âu Ngân Anh cho biết cô muốn xây dựng hình ảnh hướng đến là một phụ nữ thành đạt để truyền cảm hứng đến mọi người thay vì một cô hoa hậu chỉ đi sự kiện

Ảnh: FBNV

* Mọi người cảm thấy Ngân Anh đã cởi mở và thoải mái hơn, vậy có phải chính những sóng gió đã giúp Ngân Anh tôi rèn bản thân trở nên tự tin khi đứng trước công chúng?
- Thời gian đầu sau khi đăng quang, tôi luôn trong trạng thái đề phòng bởi vì mỗi lần tôi xuất hiện thì luôn có scandal. Bên cạnh đó, hình ảnh của mình vẫn chưa thay đổi nhiều theo hướng tích cực nên tôi luôn phải cẩn trọng và tôi cũng hạn chế trả lời với báo chí. Đến khi tôi quyết định học tiếp thạc sĩ ở Anh và giảm sự chú tâm vào showbiz Việt hay những lời mọi người nói về mình thì bản thân đã cảm thấy thoải mái hơn.
* Sau khi đăng quang, nhiều hoa hậu hoạt động tích cực để xây dựng thương hiệu cho bản thân còn Ngân Anh lại chọn con đường học vấn. Có phải Ngân Anh cho rằng việc đạt được vương miện là đã hoàn thành ước mơ và hiện tại chỉ muốn có một công việc ổn định cũng như có cuộc sống bình thường?
- Tôi cảm thấy trở thành hoa hậu là một điều may mắn bởi vì khi đi thi tôi không có tâm thế là bản thân sẽ đạt được vương miện. Chính vì vậy, tôi không biết người ta sẽ viết gì về mình, nói về mình như thế nào nên tôi bị mất định hướng trong một khoảng thời gian. Trải qua nhiều chuyện thi phi, tôi hiểu được rằng gương mặt của mình không ăn ảnh nên tôi không thể nào thương mại hóa hình ảnh của bản thân. Mình phải biết nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Hơn nữa, tôi cũng cần một công việc có thu nhập khi ra trường và công việc hiện tại của mình là quản lý các dự án. Công việc này tôi đã theo đuổi khoảng một năm và khá áp lực chứ nó không hề đơn giản. Tuy nhiên, bản thân tôi hiểu rằng mình không thể xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh thì mình phải tìm một hướng đi khác. Hình ảnh mà tôi muốn hướng đến là một phụ nữ thành đạt để truyền cảm hứng đến mọi người thay vì một cô hoa hậu chỉ đi sự kiện.
* Danh hiệu Hoa hậu Đại Dương đã hỗ trợ Ngân Anh như thế nào trong công việc hiện tại?
- Khi mình đi thuyết trình về một dự án để kêu gọi đầu tư thì các nhà đầu tư vẫn sẽ có cảm tình với những người có ngoại hình thu hút. Vẻ ngoài xinh đẹp đã giúp tôi có nhiều thuận lợi trong việc kinh doanh.
* Ngân Anh có ý định "tân trang" lại nhan sắc của bản thân sau khi nhận được những ý kiến từ khán giả?
- Tôi biết gương mặt của mình có rất nhiều khuyết điểm nhưng bản thân gần như không muốn động vào dao kéo. Nếu tôi làm thì tôi sẽ thừa nhận. Mọi người thấy tôi khác với hồi xưa là do tôi niềng răng và mình cũng không làm lại sụn mũi.
* Sau khi đăng quang, nhiều hoa hậu nhận được lời mời "ăn tối" với đại gia, vậy còn Ngân Anh có nhận được những lời mời tương tự?
- Tôi cũng có đọc nhiều bài báo về thông tin này nhưng thật sự trong hai năm nay qua, tôi chưa bao giờ nhận được lời mời từ bất kỳ đại gia nào. Chắc có lẽ vì mọi người nghĩ tôi xấu (cười). 

Trong hai năm qua, tôi chưa bao giờ nhận được lời mời từ bất kỳ đại gia nào. Chắc có lẽ vì mọi người nghĩ tôi xấu

Lê Âu Ngân Anh

* Một số khán giả cho rằng Ngân Anh sở hữu nhiều món đồ hiệu là do đại gia hậu thuẫn, Ngân Anh nghĩ như thế nào về điều này?
- Ngày xưa bố mẹ không muốn tôi dùng nhiều đồ hiệu nên bản thân cũng hiếm khi mua. Những ngày đầu đăng quang, tôi không có nguồn đầu tư nào dành cho việc xây dựng hình ảnh nên tôi phải tự làm stylist cho bản thân. Sau này, ba mẹ cũng có giúp đỡ một phần và tôi cũng đã có nguồn thu nhập riêng. Khi trở lại Anh thì tôi thường sang Pháp hay Ý để săn hàng giảm giá, mỗi lần tôi chỉ mua một ít cho bản thân.
* Lựa chọn con đường học vấn thay cho việc kiếm tiền bằng cách tham dự event, Ngân Anh đã tốn bao nhiêu tiền cho việc đầu tư hình ảnh?
- Tôi không nghĩ đăng quang hoa hậu để kiếm tiền, thậm chí, tôi biết hình ảnh của mình đã không được đẹp trong mắt công chúng nên tôi chọn đầu tư vào việc nâng cao kiến thức. Đó cũng là một khoản đầu tư lâu dài nên không thể nói là lời hay lỗ.
* Ngân Anh nghĩ như thế nào khi khán giả nói rằng nhờ có người “chống lưng” nên Ngân Anh cương quyết không trả vương miện hay thậm chí dám kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn?
- Tại thời điểm đó, tôi may mắn có nhiều anh chị trong nghề hiểu biết về pháp lý để tư vấn. Nếu ai hiểu về pháp luật thì họ sẽ biết rằng tôi có quyền làm như vậy. Lúc đó, tôi cảm thấy bản thân cần phải đứng lên để bảo vệ quyền lợi cho chính mình. Sau khi sự kiện xảy ra, tôi và đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng đã trao đổi với nhau, mọi chuyện đã kết thúc êm đẹp.
* Khi hoàn thành việc học, Ngân Anh sẽ hoạt động với vai trò gì trong showbiz?
- Như tôi đã nói ban đầu tôi muốn hướng đến hình ảnh phụ nữ thành đạt nên danh hiệu hoa hậu như một bước đệm cho mục tiêu lâu dài trong tương lai. Gần đây, tôi cũng nhận được lời mời tham gia phim ảnh nhưng tôi chỉ nhận vai khi có thời gian và kịch bản phù hợp với bản thân.
* Cảm ơn những chia sẻ của Lê Âu Ngân Anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.