Lấy nước mắt khán giả, con nuôi Hoài Linh vẫn hụt mất ngôi quán quân

02/02/2016 08:24 GMT+7

Dù gây xúc động mạnh với tiết mục Cuối mùa nhan sắc nhưng con nuôi Hoài Linh - nghệ sĩ hài Gia Bảo và bạn diễn Như Huỳnh vẫn phải nhường ngôi quán quân Tài tử tranh tài cho cặp đôi Thu Trang - Hữu Quốc.

Dù gây xúc động mạnh với tiết mục Cuối mùa nhan sắc nhưng con nuôi Hoài Linh - nghệ sĩ hài Gia Bảo và bạn diễn Như Huỳnh vẫn phải nhường ngôi quán quân Tài tử tranh tài cho cặp đôi Thu Trang - Hữu Quốc. 

Gia Bảo gây xúc động với tiết mục 'Cuối mùa nhan sắc'Gia Bảo gây xúc động với tiết mục 'Cuối mùa nhan sắc'

Đêm chung kết Tài tử tranh tài vào tối 1.2 đã mang đến các phần trình diễn đặc sắc của 4 cặp thí sinh: Võ Minh Lâm - Thụy Vân, Gia Bảo - Như Huỳnh, Thy Trang - Quốc Đại và Hữu Quốc - Thu Trang. Trong đó, gây ấn tượng mạnh là tiết mục Cuối mùa nhan sắc của cặp đôi Gia Bảo - Như Huỳnh, lấy đi không ít nước mắt của giám khảo và khán giả.

Là người dẫn chuyện, Gia Bảo vào vai một nghệ sĩ giả, cất lên từng câu hát vừa đanh vừa sắc khiến người xem ngỡ ngàng, mở ra bối cảnh là viện dưỡng lão nghệ sĩ với sự xuất hiện của NSƯT Diệu Hiền, NSƯT Ngọc Hương. 
Chứng kiến sự trở lại sau nhiều năm vắng bóng của hai "ngôi sao" lão thành trong làng cải lương Việt Nam, không chỉ giám khảo mà nhiều khán giả cũng bật khóc vì xúc động, đồng thời vỗ tay không ngớt theo từng câu hát của NSƯT Diệu Hiền và NSƯT Ngọc Hương.
Kịch tính của vở diễn được đẩy lên cao trào khi Gia Bảo vén bức màn sân khấu và các nhân vật lịch sử trong Tiếng trống Mê Linh lần lượt xuất hiện như: Trưng Trắc (Như Huỳnh), Trưng Nhị (Ốc Thanh Vân), Thi Sách (NSƯT Trọng Phúc)...
Sự xuất hiện của NSƯT Diệu Hiền và NSƯT Ngọc Hương khiến khán giả không khỏi xúc động
Vở diễn được đánh giá cao bởi ý tưởng và cách dàn dựng
Đây có thể xem là tiết mục mang đến cho người xem những cảm xúc mới lạ, vừa hùng hồn, kịch tính nhưng cũng đầy lạc quan, đáp ứng yêu cầu về mặt thẩm mỹ lẫn tính nhân văn.
NSND Bạch Tuyết chia sẻ: "Các bạn đã nói lên được cái tình của người nghệ sĩ cải lương trong nhiều thời khác nhau nhưng mà quan trọng hơn hết là các bạn đã nói lên được bản chất của loại hình nghệ thuật cải lương khi nó xuất hiện. Trích đoạn đã nói được cái tình nghệ sĩ, cái chất nhân bản của dân tộc Việt Nam".
Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng bật khóc khi xem tiết mục của Gia Bảo
Diễn viên Ngọc Lan trên hàng ghế khán giả cũng không cầm được nước mắt
Dù được đánh giá cao về phần dàn dựng và ý tưởng nhưng Gia Bảo - Như Huỳnh vẫn được hai giám khảo Quang Linh và Hoài Linh chỉ ra điểm sơ suất. Đặc biệt là giám khảo Hoài Linh dù là cha đỡ đầu của Gia Bảo nhưng vẫn rất công tâm khi chỉ ra những hạt sạn trong tiết mục này.
Kết quả là với số điểm 9,5 từ giám khảo Quang Linh và hai điểm 10 từ NSND Bạch Tuyết và NSƯT Hoài Linh, Gia Bảo - Như Huỳnh vẫn ngậm ngùi về đích với ngôi Á quân. Trong khi đó, Thu Trang và Hữu Quốc giành chiến thắng thuyết phục với tiết mục Duyên nghiệp cầm ca và ẵm trọn 600 triệu đồng.
NSƯT Hữu Quốc - Thu Trang giành ngôi quán quân Tài tử tranh tài

Không chỉ phối hợp ăn ý trong các tiết mục dự thi, NSƯT Hữu Quốc - Thu Trang còn thể hiện được bản lĩnh, sự thông minh, nhanh nhạy trong cách xây dựng trích đoạn dự thi nhằm khai thác tối đa thế mạnh của mỗi người: khả năng ca diễn của NSƯT Hữu Quốc và sự hài hước, dí dỏm của Thu Trang.

Trong tiết mục chung kết, cặp đôi đã mang đến cho người xem đầy đủ các cung bậc cảm xúc. Ngay cả giám khảo khó tính Quang Linh cũng phải thốt lên: “Tiết mục được dàn dựng bởi một người quá thông minh".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.