'Lật mặt - Nhà có khách': Nhát ma kiểu... Lý Hải

11/04/2019 00:00 GMT+7

Phần tiếp theo của sê-ri Lật mặt do Lý Hải cầm trịch tiếp tục tạo ra nhiều cảm xúc cho người xem nhờ vào sự duyên dáng của dàn diễn viên và cách xử lý tình huống của đạo diễn.

Lật mặt: Nhà có khách (Face Off: The Walking Guests) được phát triển theo hướng phim hài pha lẫn với kinh dị, kiểu các phim Thái Lan mà khán giả thường gặp. Chuyện phim xoay quanh hành trình trở về nhà tưởng rằng rất vui vẻ của Vy cùng bạn trai và nhóm đồng nghiệp. Thế nhưng, một chuỗi những sự việc bất thường diễn ra, khiến họ phải đối mặt với một thế lực hiểm ác mà không biết đó là gì. Những sự kiện kỳ lạ này đã đẩy người yêu và nhóm bạn của Vy rơi vào nhiều tình thế nguy hiểm cũng như mất lòng tin với nhau. Chỉ dám dùng từ “khách” để diễn tả những hành động quái lạ xuất hiện, những điều kỳ bí ngày càng diễn tiến đáng sợ hơn khiến cơn tò mò lên đến đỉnh điểm, cả nhóm quyết định tìm cho ra sự thật. Tai nạn đã xảy ra với mẹ và cậu em trai của Vy liệu có liên quan gì với thế lực ma quái đang đeo bám tất cả mọi người? 
Bộ phim sử dụng đúng những miếng hài quen thuộc trong các phim của Lý Hải để chọc cười khán giả. Tuy vậy điểm cộng của phim lần này chính là việc không hài quá lố và yếu tố hài nhảm gần như bị loại bỏ. Khán giả được cười sảng khoái với những tình huống hài đặt ra rất duyên thay vì những lời thoại rỗng tuếch và lố lăng. Sự dung hòa giữa yếu tố hài và kinh dị được phim thể hiện tốt. Dù đang xem một cảnh hồi hộp, đáng sợ nhưng khán giả vẫn có thể cười được mà không có cảm giác chênh phô.
Bối cảnh trong phim được Lý Hải đầu tư rất nhiều từ nghĩa địa, ngôi nhà ma đến phiên chợ hay lễ hội hoa đăng Ảnh: ĐPCC
Nếu ai đã từng dõi theo bước chân Lý Hải từ thời đạo diễn MV Trọn đời bên em đến những phần Lật mặt đầu tiên, chắc chắn sẽ thấy rất quen thuộc với cách xây dựng tuyến truyện của Lý Hải. Phim của ông bố bốn con lúc nào cũng dí dỏm, đời, lại tràn ngập những cảnh li kỳ nhưng vẫn không thiếu các cảnh tình cảm và đôi lúc có những chi tiết khá cảm động. Lật mặt phần 4 cũng không phải là trường hợp ngoại lệ khi hội tụ đủ các yếu tố này.
Lật mặt: Nhà có khách cố gắng sử dụng mô-típ phim kinh dị, dùng những cú lật ngược tính huống làm khán giả bất ngờ trong bàng hoàng và để lại ám ảnh cũng như những điều đáng suy nghĩ sau khi xem, nhưng sự cố gắng này vẫn còn yếu. Theo dõi mạch chuyện người xem sẽ thấy được những điểm chưa hợp lý. Nguyên nhân là do phim không cài cắm kỹ lưỡng những chi tiết ngay từ lúc đầu, để rồi khi mấu chốt của phim được phơi bày thì điều bất ngờ đó lại thiếu thuyết phục.
Bộ ba hài hước khiến cặp đôi nhân vật chính bị lu mờ Ảnh: ĐPCC 
Nếu như phim kinh dị của Việt Nam hay rơi vào lỗi lạm dụng âm thanh quá lố để hù khán giả thì Nhà có khách có điểm rất đáng khen, vì đã có bước cải thiện rất lớn về chi tiết của các tiếng động. Từ tiếng cót két của cửa, tiếng bước chân hay tiếng gió đều được tận dụng rất tốt, kết hợp với tầng âm từ xa đến gần, từ nhỏ đến lớn làm cho khán giả có cảm giác dồn dập và hồi hộp.
Như thường lệ, các cây hài là điểm nhấn khiến bộ phim trở nên thú vị hơn và phần nội dung quen thuộc bớt nhàm chán hơn. Không chọn các tên tuổi phòng vé, Lý Hải tiếp tục thể hiện sự liều lĩnh và phá cách của mình với dàn diễn viên chính từ mới đến rất mới. Qua đó, anh cũng cho thấy sức hút của phim không đâu khác mà chính ở chính thương hiệu “Lý Hải”.
Lý Hải có những màn xuất hiện rất dí dỏm làm cho phim trở nên vui tươi và hài hước hơn Ảnh: ĐPCC 
Mạc Văn Khoa vẫn với nét duyên cùng giọng nói và gương mặt dễ gây cười của anh khiến cho khán giả nhiều phen thích thú. Hoàng Mèo và Huy Khánh thể hiện tốt nhân vật của mình dù chưa đột phá. Bộ ba nhân vật này được kết hợp khéo léo với các tình huống cho khán giả có cảm giác rất thật và đời, không gượng gạo hay giả tạo. Cặp đôi diễn viên chính Jay Quân và Katleen Phan Võ còn quá non nớt về mặt diễn xuất. Katleen Phan Võ sở hữu một ngoại hình rất thu hút và dễ thương nhưng vì chưa có kinh nghiệm diễn xuất nhiều nên thần thái cũng như cảm xúc của nhân vật mấu chốt chưa được cô truyền tải tốt. Jay Quân lại xuất hiện khá mờ nhạt, một số cảnh đóng cặp với Katleen Phan Võ thấy rõ nét gượng gạo của chàng ca sĩ. Tuy thế, với khán giả không quá khó tính, cặp đôi vẫn đủ làm hài lòng nhờ ngoại hình bắt mắt được bổ trợ bởi các phân đoạn tình cảm lãng mạn.
Ngoài ra, với sự chịu chi về mặt kinh phí (hơn 17 tỉ đồng), Lý Hải được dịp phát huy thế mạnh kể chuyện đại cảnh. Tuy còn thiếu tính hợp lý ở các chi tiết mô tả văn hóa và phong tục vùng miền... Lật mặt: Nhà có khách là một bộ phim dễ xem, tuy vẫn còn nhiều lỗ hỏng, nhưng với mục tiêu đánh vào khán giả thị trường bằng phong cách hài của phim Lý Hải và một chút tình cảm gia đình thì đây là một chiến thắng lớn. Một bộ phim chỉn chu có tính giải trí cao và yếu tố hài “sạch” không làm khán giả khó chịu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.