Lật lại vụ giết người trong ‘Don’t F**k with Cats: Hunting an Internet Killer' ’

09/01/2020 13:05 GMT+7

Lần theo dấu vết của một kẻ giết thú cưng trong một đoạn video, ‘Don’t F**k with Cats: Hunting an Internet Killer’ vạch trần sự thật dã man về ảo tưởng tâm lý và những góc khuất đáng sợ của người dùng mạng xã hội .

Từ cuộc truy lùng tên biến thái

Don’t F**k with Cats: Hunting an Internet Killer (tựa Việt: Đừng đùa với mèo: Săn lùng kẻ sát nhân trên mạng chiếu trên kênh Netflix) theo chân một nhóm người truy tìm tung tích của một kẻ biến thái sát hại 2 chú mèo con. Với tài khoản ẩn danh, Luka Magnotta đã tung đoạn video lên mạng xã hội và liên tục dùng chiêu trò để tạo ra hàng loạt thông tin gây nhiễu loạn. Dẫn đầu nhóm điều tra tự phát là chuyên viên công nghệ Deanna Thompson và người bạn John Green. Tuy nhiên, chính họ không ngờ đoạn video chỉ là cái bẫy để dẫn đến một mưu đồ bệnh hoạn của tên sát nhân giấu mặt. Bộ phim dựa trên sự kiện có thật, được ghi lại bởi các nhân chứng cùng các tài liệu an ninh từ phía cảnh sát các bên.

Deanna Thompson quyết tâm tìm ra chân tướng sự thật sau video giết mèo.

ẢNH: NETFLIX

Với thời lượng gần 60 phút, 3 tập trong series của đạo diễn Mark Lewis là chuỗi mê cung đen tối. Bộ phim liên tục đưa người xem vào những thước phim đầy kịch tính và nghẹt thở. Từ đây, nghiệp vụ điều tra của chuyên viên công nghệ Deanna Thompson cùng các thủ thuật tìm kiếm ẩn danh của cô khiến khán giả phải trầm trồ. Thông qua các chi tiết trong đoạn video, cô cùng các cộng sự đã lần lượt phát hiện những sự thật bất ngờ của tội phạm ẩn danh như: nơi gây án, sở thích đồi truỵ, hành vi quá khích trên mạng xã hội… Những manh mối này lôi cuốn khán giả vào cuộc truy lùng nhưng phút chót, nhịp phim chuyển biến bất ngờ và thay đổi mọi thứ. Mối quan hệ giữa nhóm điều tra và tên sát nhân như mèo vờn chuột, kéo dài trong sự bức bối.

Đến bí mật kinh hoàng

Nhân vật Luka Magnotta hoàn toàn được dựa trên các hình ảnh và băng ghi hình có thật. Đáng chú ý, yếu tố giật gân của vụ án được bộ phim khai thác triệt để. Những phương thức đánh lừa dư luận, thủ đoạn giết người đến các chi tiết rùng rợn đều được đề cập. Đặc biệt, câu chuyện còn bám sát cuộc đào tẩu sang Pháp của kẻ thủ ác người Canada sau khi phân phát các bộ phận của nạn nhân đến các đảng chính trị và trường học. Đồng thời, những phía liên quan đến nạn nhân người Trung Quốc Jun Lin cũng được nhắc đến. Trong đó, những thước phim ghi lại gia đình anh tham dự tang lễ để lại nhiều cảm xúc.

Luka Magnotta trở thành tâm điểm dư luận sau vụ giết người phanh xác.

ẢNH: NETFLIX

Không chỉ tập trung tường thuật chi tiết lại vụ án rúng động năm nào, Don’t F**k with Cats: Hunting an Internet Killer đào sâu quá khứ đen tối Luka Magnotta. Tung tin giả, tự lập nhóm người thần tượng bản thân, kích động đám đông, đăng tải video giết người… tất cả những động thái của tội phạm này đều được thực hiện trên mạng xã hội nhằm thoả mãn ước mơ nổi tiếng. Thông qua tổ điều tra liên quốc gia, Luka Magnotta được xác định đã từng hành nghề mại dâm, đóng phim đen và qua lại với một số thành phần bất hảo. Biến cố tuổi thơ và thất bại trong sự nghiệp cùng tham vọng ái kỉ đã biến hắn trở thành kẻ hoang tưởng khi biến cuộc sống mình như nhân vật yêu thích.

Tất cả chi tiết về kẻ sát nhân đều được tái hiện qua các nhân chứng và băng ghi hình.

ẢNH: NETFLIX

Hàng loạt cuộc phỏng vấn người trong cuộc được thực hiện, những bằng chứng lần lượt phơi bày… đã khiến bộ phim thuyết phục và đầy cảm xúc. Đáng chú ý, tác hại của mạng xã hội được bộ phim phản ánh chân thực. Những tài khoản ẩn danh không chỉ khiêu khích tội ác trỗi dậy, mà ngay cả tâm lí đám đông, sự cổ suý cũng góp phần nuôi dưỡng cái ác.
Don’t F**k with Cats: Hunting an Internet Killer có sự tham gia của các nhân chứng và những người liên quan vụ án, bao gồm: nữ chuyên viên công nghệ Deanna Thompson, John Green, Claudette Hamlin (cảnh sát vùng Montreal), cảnh sát Antonio Paradiso, Anna Yourkin (mẹ ruột của Luka Magnotta), Benjamin Xu (bạn thân nạn nhân Jun Lin), Marc Lilge (cảnh sát thành phố Berlin), nhà báo Joe Warmington, nhân viên quán cà phê Kadir Anlayisli… Hiện tác phẩm được trang bình phim uy tín IMDb chấm 8.2/10 và 63% trên trang Rotten Tomatoes.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.