Lập quỹ học bổng theo di nguyện cố GS-TS Trần Văn Khê

Nguyên Vân
Nguyên Vân
15/05/2021 06:49 GMT+7

Sau nhiều lần điều chỉnh hồ sơ theo hướng dẫn của cơ quan chức năng, Quỹ học bổng Trần Văn Khê đã được thành lập tại TP.HCM (Quyết định cấp giấy phép thành lập số 680/QĐ-UBND cùng việc công nhận Điều lệ Quỹ học bổng Trần Văn Khê ngày 1.3.2021 và Quyết định công nhận quỹ đủ điều kiện hoạt động kèm theo danh sách thành viên Hội đồng quản lý quỹ, số 1310/QĐ-UBND ngày 15.4.2021).

Quỹ học bổng Trần Văn Khê được thành lập nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố GS-TS Trần Văn Khê (24.7.1921 - 24.7.2021) là một việc làm rất có ý nghĩa. Trước khi giã biệt cuộc đời vào ngày 24.6.2015, ông đã tiến hành lập vi bằng về di nguyện của mình, trong đó có việc thành lập quỹ học bổng để khuyến khích những học sinh, những nhà nghiên cứu và nghệ sĩ có thành tựu xuất sắc trong học tập, nghiên cứu, phát huy giá trị nghệ thuật dân tộc truyền thống Việt Nam. Sau thời gian dài tìm kiếm nguồn lực, nhóm thân hữu Trần Văn Khê đã nhận được sự hợp tác đầy tâm huyết của Ban lãnh đạo Trường đại học Văn Lang (TP.HCM) để thành lập quỹ học bổng theo di nguyện trên. Nhân dịp quỹ được chính thức thành lập, GS-TS Trần Quang Hải (ở Pháp) đã gửi thư bày tỏ lòng cảm ơn đối với những người đã quan tâm góp sức hình thành quỹ, thực hiện được di nguyện của thân phụ ông là GS-TS Trần Văn Khê. Dịp này, Quỹ học bổng Trần Văn Khê sẽ tiến hành vận động đóng góp gây quỹ, trong đó có việc bán sách Trần Văn Khê - Tâm và Nghiệp.
Trong năm 2021, Quỹ học bổng Trần Văn Khê sẽ tập trung vào các hoạt động: thành lập Hội đồng chuyên môn để xét trình Hội đồng quản lý quỹ trao giải thưởng và học bổng lần thứ nhất vào tháng 7 và tháng 11; tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố GS-TS Trần Văn Khê vào ngày 24.7; tổ chức hội thảo “Trần Văn Khê với các giá trị truyền thống và đương đại” nhân ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23.11...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.