Lập Phương mang sơn mài đến triển lãm đa quốc gia

15/08/2017 05:51 GMT+7

Nữ điêu khắc gia Lập Phương đã mang kỹ thuật phủ bạc của sơn mài tới triển lãm Kohler Bold.Art đa văn hóa. Triển lãm tổ chức từ 11 - 17.8, tại 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội.

Tại triển lãm, 13 nghệ sĩ trẻ dưới 30 tuổi đến từ Úc, Trung Quốc, Indonesia, Hồng Kông, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines, VN và các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đã kể lại những câu chuyện về xu hướng đa văn hóa tại đất nước của họ bằng ngôn ngữ điêu khắc thông qua các tác phẩm nghệ thuật của mình.
Tác phẩm của nghệ sĩ Lập Phương mang tên Mẹ tròn con vuông, sử dụng thép phủ bạc theo kỹ thuật sơn mài VN. Tác phẩm có cảm hứng từ khái niệm trời tròn đất vuông, một quan niệm văn hóa của người VN, để diễn tả ảnh hưởng của xu hướng đa văn hóa lên cuộc sống của mọi người. Nữ nghệ sĩ cũng cho biết việc xử lý chất liệu phủ bạc trên thép chứ không phải trên gỗ đã cho chị thêm trải nghiệm về chất liệu truyền thống trong sáng tác hiện đại.
Trước khi được trưng bày tại VN, triển lãm đã được trưng bày tại Đài Loan. Sau VN, trong năm 2017, triển lãm sẽ diễn ra tại Hồng Kông và Philippines.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.