Lập 'Dinh trấn mì Quảng' ở Quảng Nam

Hữu Trà
Hữu Trà
12/12/2018 06:26 GMT+7

Ngày 11.12, ông Lê Văn Vĩnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP nhà VN (Vinahouse), cho biết đã tiến hành các thủ tục đầu tư, xây dựng hoàn thiện hạ tầng để thành lập Bảo tàng mì Quảng tại khu du lịch Vinahouse và đặt tên là 'Dinh trấn mì Quảng'.

Theo ông Lê Văn Vĩnh, hơn 10 năm qua, cá nhân ông và các cộng sự ở Vinahouse đã cất công sưu tầm hàng ngàn hiện vật liên quan đến quá trình ngâm gạo, xay bột, tráng mì, cắt mì, xoong, nồi, mâm đồng, quang gánh... mà các bà, các chị ở Phú Chiêm (xã Điện Phương, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) dùng để đi bán mì khắp Quảng Nam, Đà Nẵng. Bộ sưu tập có cả các loại tô, dĩa, ống đựng đũa… niên đại hàng trăm năm. Đặc biệt, tại đây sẽ phục dựng giếng nước ở làng Thanh Chiêm (nơi từng đặt Dinh trấn Quảng Nam), trưng bày các loại bếp dùng để nấu mì Quảng, các loại bàn ghế tre, gỗ (được các gia đình sử dụng để thưởng thức món mì Quảng)...
Theo ông Lê Văn Vĩnh, “Dinh trấn mì Quảng” ra đời nhằm lưu giữ, phục dựng lại nghề tráng bánh và tráng mì Quảng truyền thống của làng Phú Chiêm nổi tiếng; qua đó, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước tinh hoa văn hóa ẩm xứ Quảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.