Lãnh Mỹ A và thổ cẩm Việt Nam lên sàn diễn thời trang Paris

Dạ Ly
Dạ Ly
29/06/2019 06:19 GMT+7

Nhà thiết kế Patrick Phạm (mang hai dòng máu Pháp - Việt, sang Pháp sinh sống từ năm 8 tuổi) sẽ giới thiệu bộ sưu tập chủ đề Ngọc Viễn Đông tại Tuần lễ thời trang Paris Haute Couture thu đông 2019 (diễn ra từ 30.6 - 4.7 tại Paris, Pháp).

Bộ sưu tập gồm 30 mẫu thiết kế đầm dạ hội, vest, váy cưới cao cấp… với chất liệu chính là lãnh Mỹ A, thổ cẩm của VN. Patrick Phạm còn dùng hoa văn truyền thống từ thổ cẩm phối cùng chất liệu da của Ý theo phong cách vừa cổ điển, vừa hiện đại. Các phụ kiện đi kèm trong bộ sưu tập như giày, túi xách, guốc, hoa văn đính kết trên áo... được lấy cảm hứng chính từ vùng Nam bộ của VN. Ý tưởng cho bộ sưu tập được hình thành trong những chuyến trở về VN của Patrick Phạm. Anh đã về các làng nghề truyền thống ở vùng Nam bộ để nghiên cứu lãnh Mỹ A, đến các tỉnh phía bắc tìm hiểu về thổ cẩm.
Patrick Phạm từng được mời tham gia nhiều tuần lễ thời trang quốc tế tại Anh, Pháp, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc… Anh cũng là nhà thiết kế quen thuộc của nhiều ngôi sao hạng A của châu Mỹ, châu Âu. Trong khuôn khổ lễ trao giải Oscar 2018 tại Mỹ, anh từng tạo ấn tượng với bộ sưu tập lấy ý tưởng từ tượng vàng Oscar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.