‘Lãng tử hát nhạc tình’ kể chuyện quên nhớ một người

10/02/2020 23:09 GMT+7

“Lãng tử hát nhạc tình” - ca sĩ Tuấn Hiệp bất ngờ tung ca khúc Quên nhớ một người , kể câu chuyện tình mà nhiều người có thể thấy mình trong đó, nhân mùa Valentine năm nay.

Ca khúc Quên nhớ một người do nhạc sĩ Nguyễn Quang Long sáng tác vào khoảng tháng 10.2018. “Tôi không chủ đích viết ca khúc dành cho mọi người, mà chỉ là viết về những cảm xúc của riêng mình nên tôi để dành cho tôi. Viết rồi tự làm nhạc, tự hát, tự nghe, đôi khi mới chia sẻ với bạn bè thân thiết”, nhạc sĩ chia sẻ.

Bởi vậy, phải đến 1 năm sau, ca sĩ Tuấn Hiệp, cũng là bạn thân của nhạc sĩ Nguyễn Quang Long mới biết đến ca khúc. “Khi nghe bản demo Long hát, tôi có cảm giác anh viết bài này cho tôi, cho một cuộc tình nào đó của tôi”, Tuấn Hiệp nói.

Nam ca sĩ đã quyết định “xin” nhạc sĩ Quang Long ca khúc này và thu âm tại Mỹ. Anh cũng đang lên kế hoạch quay MV ca khúc tại châu Âu vào tháng 4.

quen-nho-mot-nguoi

Ca sĩ Tuấn Hiệp và nhạc sĩ Quang Long

Ảnh: BTC

Ca khúc Quên nhớ một người được thể hiện với giọng ca nội tâm nam tính và phóng khoáng của Tuấn Hiệp, tạo nên không gian âm nhạc lãng mạn của cuộc tình đẹp, dù cuộc tình đó đã lùi vào quá khứ.

Ca sĩ Tuấn Hiệp cho biết, ngay từ khi nghe ca khúc lần đầu tiên, anh đã rất xúc động. Quên nhớ một người viết về câu chuyện tình mà bất kỳ ai nghe cũng thấy mình trong đó. Trong bài hát có câu: “Gặp nhau làm chi để rồi xa cách. Nhớ nhung làm chi để rồi cũng sẽ chia ly…”. Có lẽ ai đã từng yêu và từng chia tay một người tình thì trong một giây phút nào đó sẽ có suy tư như vậy, tự đặt ra câu hỏi cũng tựa như một lời trách móc không cần câu trả lời.

Nam ca sĩ cho rằng, nhiều nhạc sĩ thành công ở các bài hát buồn, nhiều người nghe cũng thích tìm đến các bài hát buồn hơn. Đặc biệt, âm nhạc Việt Nam thường gắn với những giai đoạn lịch sử về các cuộc chiến tranh, chiến tranh là chia xa, là mất mát, là đau khổ. Do vậy, không riêng gì âm nhạc mà thơ ca, hội hoạ cũng thường phảng phất những nỗi niềm trong đó. Nên ngày lễ tình yêu Valentine hay bất kỳ ngày nào, tác phẩm buồn cũng luôn được mọi người đón nhận bởi đó chính là cảm xúc, là tâm hồn của những trái tim yêu và những trái tim sứt mẻ vì tình yêu.

Tuấn Hiệp là giọng ca hát nhạc tình quen thuộc. Những năm gần đây, anh đắt show ở nước ngoài. Lịch diễn tại châu Âu và Mỹ của anh luôn có trước 1 năm. Tuấn Hiệp cũng tập trung vào việc thu âm CD. Nam ca sĩ dự định ra mắt đĩa than (LP) được thu âm tại Mỹ với những tình khúc trước năm 1975 của các nhạc sĩ như Nguyễn Ánh 9, Vũ Thành An, Song Ngọc, Ngô Thụy Miên, Anh Bằng… trong năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.