Làng hoa Tân Quy Đông đón tết

10/01/2016 10:07 GMT+7

Còn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng không khí ở làng hoa Tân Quy Đông (TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) đã nhộn nhịp hẳn. Sáng sớm, trên các ngả đường vào làng hoa đã dập dìu xe chở hoa và khách tới tham quan.

Còn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng không khí ở làng hoa Tân Quy Đông (TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) đã nhộn nhịp hẳn. Sáng sớm, trên các ngả đường vào làng hoa đã dập dìu xe chở hoa và khách tới tham quan.

Làng hoa Tân Quy Đông chủ yếu cung cấp hoa kiểng trồng trong chậuLàng hoa Tân Quy Đông chủ yếu cung cấp hoa kiểng trồng trong chậu
Khác với những làng hoa khác, hầu hết hoa kiểng ở Tân Quy Đông đều được trồng hoặc treo trên giàn. Vào mùa này, đi cặp theo các con đường bê tông, đường nhựa ngoằn ngoèo nhưng rộng tới 3 m chạy xuyên qua làng hoa Tân Quy Đông, nơi đâu cũng rực rỡ sắc màu.
Ông Võ Minh Thông, Phó chủ tịch UBND phường Tân Quy Đông cho biết phường có 4 khóm với khoảng 1.900 hộ dân, trong đó có khoảng 1.200 hộ chuyên sống bằng nghề trồng hoa kiểng quanh năm. Hoa kiểng ở đây cũng được trồng tập trung thành từng vùng. Ví dụ khóm Tân Mỹ chuyên trồng các loại cây trang trí nội thất như kim phát tài, phú quý, vạn lộc, dạ lý hương... Hai khóm Sa Nhiên và Tân Hiệp thì trồng cây phục vụ công trình, bán quanh năm, như xác pháo, rau dừa, tuyết sơn... Còn khóm Tân Huề chủ yếu trồng hoa hồng các loại.
Mỗi ngày làng hoa xuất ra 20 xe tải 
Cúc bó xôi
Hoa cúc
Và các loại hoa khác đã nở rộ
Đối với hoa kiểng phục vụ Tết Nguyên đán 2016, theo ông Võ Minh Thông thì đến thời điểm này, ngoài việc hoa lưu ly “hơi bị trục trặc” do giống mới trồng, thì năm nay thời tiết khá thuận lợi. Dự kiến tết năm nay làng hoa Tân Quy Đông sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 600.000 giỏ hoa kiểng các loại. Còn mua bán thường xuyên thì mỗi ngày làng hoa xuất ra khoảng 20 xe tải, mỗi xe chừng 2.000 giỏ.
Riêng vạn thọ tết năm nay nông dân trồng với số lượng ít, chỉ chừng 10.000 giỏ. Nhiều nhất là hoa hồng, hơn 100.000 giỏ. Cúc thì có nhiều loại, như cúc mâm xôi, cúc Đài Loan, cúc Tiger… Còn lại là các loại hoa kiểng phục vụ trang trí như cây phát tài, đại phú, ngọc lan, cát tường, dạ yến thảo…
Ông Ngô Tấn Tài (khóm Tân Hiệp) cho biết gia đình ông có hai công ruộng, tết này trồng 5.000 giỏ, chủ yếu là hồng nhung, hồng tiểu muội, tường vy, vạn thọ. Hiện ông đang bán lai rai với giá tương đương như năm rồi: vạn thọ, hồng nhung 30.000 đồng/cặp, tường vy 40.000 đồng/cặp và rau dừa 10.000 đồng/cặp. Riêng hoàng yến đỏ là giống mới, có giá từ 80.000 đến 400.000 đồng một cây, tùy theo lớn nhỏ.
Trong khi đó thì giá phân bón và công lao động lại tăng. Năm ngoái công lao động khoảng 110.000 đồng/ngày thì năm nay lên 150.000 đồng/ngày. Phân rơm năm rồi 40.000 đồng/bao thì năm nay lên 60.000 đồng/bao…
Giá hoa năm nay cũng tương đương năm ngoái
Người trồng hoa tất bật chuẩn bị cho hoa ra thị trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.