'Làng hài mở hội' phê phán chuyện làm từ thiện ảo

02/06/2016 15:04 GMT+7

Thông qua tiếng cười thâm thúy, tiểu phẩm Sống ảo của đội Đom Đóm phê phán tình trạng sống ảo, sử dụng chiêu trò đánh bóng tên tuổi trong showbiz.

Đêm thi thứ 5 của Làng hài mở hội lên sóng ngày 1.6. Chủ đề của đêm thi lần này là Sống ảo tung chảo. Với chủ đề này, các đội thi đã mang đến chương trình nhiều tiểu phẩm vừa hài hước vừa ý nghĩa.
Trong tiểu phẩm Sống ảo, đội Đom Đóm (Minh Trọng, Lê Nam, Mai Ka, Cường Mập) đem đến cho khán giả những mảng miếng hài kịch tính. Nội dung của tiểu phẩm được lấy ý tưởng từ thói quen sống ảo trên Facebook của giới trẻ xen lẫn với những chiêu trò đánh bóng tên tuổi trong showbiz. Chuyện đi từ thiện rình rang cốt để “khoe” hình ảnh trên Facebook được đề cập đầy hài hước.
Tiểu phẩm Sống ảo của đội Đom ĐómTiểu phẩm Sống ảo của đội Đom Đóm
Sống ảo nhận được nhiều sự đồng tình từ phía ban giám khảo, Trấn Thành nhận xét: “Kịch bản các bạn chọn rất dễ chịu, không phải quá mới nhưng phù hợp với chủ đề chương trình”. Thể hiện sự đồng cảm sâu sắc với câu chuyện sống ảo của Đom Đóm, Long Nhật phát biểu: “Vấn đề các em đề cập diễn ra rất nhiều trong xã hội, ở ngoài cũng có nhiều người làm từ thiện như vậy. Các em cũng đưa ra thông điệp rất đẹp: “Muốn giúp đỡ người nào thì phải xuất phát từ tâm, khi đó từ trái tim mới đến được với trái tim”. Với những lời khen ngợi từ ban giám khảo, đội Đom Đóm nhận được tổng điểm 37,6.
Tiểu phẩm Sống ảo tung chảo của đội Ngũ SắcTiểu phẩm Sống ảo tung chảo của đội Ngũ Sắc
Tiểu phẩm nhận được điểm cao nhất trong đêm thi này là tiểu phẩm Sống ảo tung chảo của Ngũ Sắc. Tiểu phẩm có nội dung xoay quanh khao khát được xuất ngoại đến điên cuồng do "bầu gánh" Ba Bèo khởi xướng. Ôm tham vọng nổi tiếng, các nghệ sĩ mù quáng đến mức làm thay đổi cốt cách của cải lương truyền thống khi diễn tuồng lai tạp cả nhạc trẻ, disco… Ngay trong khi cả đoàn ai cũng mơ mộng được đổi đời thì bất ngờ hay tin bị bầu sô lừa gạt thê thảm mất trắng gần chục cây vàng.
Phần thể hiện Sống ảo tung chảo đầy xuất thần của Ngũ Sắc khiến Trấn Thành, Long Nhật không khỏi suýt xoa khen ngợi. Ngay khi phần thi vừa kết thúc, Long Nhật chạy ào lên sân khấu khen ngợi đồng nghiệp: “Các bạn cho chúng tôi xem một kịch bản rất sâu sắc, cái tình của cải lương vẫn không mất đi trong tiểu phẩm”. Ngoài Long Nhật, Trấn Thành cũng không giấu nổi sự phấn khích, anh đặc biệt tặng Ngũ Sắc nụ hôn gió và liên tục cảm thán: “Nhìn thấy ghét, muốn lên “tán” một cái, quá dễ thương”.
Tập tiếp theo của Làng hài mở hội sẽ lên sóng vào ngày 8.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.