Làng bích họa Cảnh Dương kêu cứu

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
21/03/2018 05:22 GMT+7

Ngày 20.3, UBND xã Cảnh Dương (H.Quảng Trạch, Quảng Bình) tổ chức họp bàn các nội dung liên quan đến dự án bích họa ở làng biển sau khi có nhiều vấn đề phát sinh, trong đó có tình trạng du khách 'tác động' gây hư hại khi chụp hình (giẫm đạp lên tường, tạo dáng theo hoạt cảnh...).

Nhiều đoạn tường cổ xếp bằng đá vỉa tím (được làm cách đây trên dưới 100 năm rất quý giá) cũng bong tróc, hư hỏng vì bị du khách leo lên tạo dáng. Kể cả khi chủ nhà có tranh bích họa đã sửa chữa, dựng hàng rào bảo vệ, làm bảng cảnh báo và địa phương nhiều lần nhắc nhở... nhưng tình hình vẫn không được cải thiện.
Nhiều người dân ở làng Cảnh Dương đã lên diễn đàn mạng xã hội kêu gọi du khách hãy có ý thức khi tham quan, chung tay bảo vệ giá trị văn hóa lịch sử và bích họa. Sở Du lịch Quảng Bình cũng cử cán bộ về kiểm tra, hướng dẫn chính quyền địa phương triển khai các biện pháp bảo vệ.
Sau cuộc họp bàn hôm qua, ông Cao Quý Hà, Phó chủ tịch UBND xã Cảnh Dương, cho biết địa phương sẽ tiếp tục mở rộng tuyên truyền cho du khách, đồng thời lập phương án về bãi đỗ xe, cắm bảng hướng dẫn... để tiện lợi cho người đến xem bích họa.
Trước đó, từ tháng 2, Sở Du lịch Quảng Bình hỗ trợ địa phương thực hiện dự án bích họa tại Cảnh Dương với quy mô khoảng 30 bức tranh, hiện đã vẽ được 20 bức. Làng bích họa Cảnh Dương thu hút rất đông người dân, du khách đến tham quan, chụp hình lưu niệm, tạo điểm đến mới hấp dẫn. Đáng tiếc là có một số du khách trẻ đã xâm hại bích họa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.