"Làn sóng xanh" đổi mới

26/06/2013 03:00 GMT+7

Bước sang năm thứ 16, chương trình Làn sóng xanh (LSX) có những cải tiến. Từ tháng 7, LSX sẽ thay đổi cách thức bình chọn.

Nếu bảng xếp hạng trước đây dựa trên 100% số lượng bình chọn từ thính giả thì nay Ban Tổ chức LSX phối hợp cùng một số đối tác để thực hiện phương thức bình chọn mới: bình chọn của thính giả chiếm 50% số điểm, 50% còn lại sẽ dành cho trang nghe nhạc online www.nhaccuatui.com, Công ty dịch vụ viễn thông Vinaphone (phân khúc nhạc chuông nhạc chờ), Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN, trang itunes, trang www.youtube.com và Phương Nam phim. Những đơn vị này sẽ cung cấp cho LSX danh sách những ca sĩ và ca khúc được quan tâm nhiều nhất mỗi tuần, từ đó ban tổ chức sẽ tổng hợp lại và cho ra kết quả cuối cùng.


Các ca sĩ trong lễ trao giải Làn sóng xanh năm thứ 15 - Ảnh: N.V
 

Với người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, họ cũng cảm thấy rất hào hứng, nhất là những ca sĩ theo dòng nhạc underground hoặc có phân khúc thị trường mạng. Như chia sẻ của ca sĩ Quốc Thiên - quán quân Việt Nam Idol 2008: “Cách bình chọn này sẽ khách quan hơn, do những người nghe nhạc của tôi trên mạng khá nhiều”.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cũng nhìn nhận: “Hướng đi mới của LSX sẽ tạo nhiều cơ hội hơn cho những tài năng mà trước đây chưa được ghi nhận, chưa có môi trường sinh hoạt chuyên nghiệp hay chưa đủ tiêu chuẩn để ca khúc của mình lọt vào bảng xếp hạng của LSX”.

Nguyên Vân

>> Những tiết mục "có một không hai" trên sân khấu "Làn sóng xanh 2012
>> Mỹ Tâm đánh bại Hồ Ngọc Hà tại "Làn sóng xanh 2012
>> Mỹ Tâm đoạt giải Ca sĩ của năm Làn Sóng Xanh 2012
>> Lại ồn ào quanh giải Làn Sóng Xanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.