Lan Phương: 'Nhiều đàn ông Việt gia trưởng, có gia đình vẫn tán tỉnh người khác'

14/11/2013 08:45 GMT+7

(iHay) Nữ diễn viên Người cộng sự khá thẳng thắn khi phát biểu: 'Nhiều đàn ông Việt gia trưởng, có gia đình rồi vẫn tán tỉnh người khác'.

(iHay) Nữ diễn viên Lan Phương khá thẳng thắn khi phát biểu: 'Nhiều đàn ông Việt gia trưởng, có gia đình rồi vẫn tán tỉnh người khác'.

 
Nữ diễn viên Lan Phương, người từng gây ấn tượng màn ảnh nhỏ qua vai diễn Mai Lan trong phim Cô gái xấu xí

* Chị đóng nhiều phim cũng như diễn nhiều vở kịch nhưng nhắc đến chị, người ta vẫn nhớ nhiều nhất là vai diễn Mai Lan trong phim Cô gái xấu xí. Chị nghĩ sao?

 
Đàn ông Việt vẫn còn nhiều người gia trưởng trong cách suy nghĩ về cuộc sống, về tình yêu. Họ cân nhắc rất nhiều khi yêu và mong muốn tìm người có những tiêu chuẩn phù hợp nhất với cuộc sống của riêng họ và gia đình của họ. Hơn nữa tôi cũng gặp khá nhiều đàn ông Việt có gia đình rồi nhưng vẫn có ý định tán tỉnh người khác. Những điều này không phù hợp với tôi
Lan Phương

Cũng dễ hiểu thôi vì phim Cô gái xấu xí có một kịch bản rất tốt. Các nhân vật lại vô cùng chân thực, thú vị và sâu sắc. Điều đó rất quan trọng để cho diễn viên sáng tạo và thể hiện nhân vật. Tôi cảm thấy mình đã vô cùng may mắn khi nhận được vai diễn này.

Thêm nữa, bộ phim kéo dài gần một năm nên mức độ khán giả nhớ về phim cũng như nhân vật sẽ lớn hơn. Và có được một vai diễn để khán giả yêu quý lâu đến như vậy là một hạnh phúc của một người làm công việc diễn xuất.

* Vai diễn nào (cả trong phim lẫn kịch) để lại nhiều ấn tượng cũng như cảm xúc cho chị?

Nhân vật Mai Lan trong phim Cô gái xấu xí. Nhân vật thứ 2 là Thùy Anh trong phim Hoa hồng không dành cho em, một tuýp nhân vật yếu đuối bị hóa điên vì sự hành hạ của mẹ chồng. 

* Là một diễn viên đóng phim truyền hình, diễn viên kịch nói và nghệ sĩ múa, chị thích mình ở vai trò nào nhất?

Tôi yêu thích diễn xuất từ khi còn rất nhỏ. Cho đến bây giờ vẫn vậy. Và tôi mong mình có thể theo môn nghệ thuật này đến già. Phim truyền hình hay kịch đều sử dụng nghệ thuật diễn xuất. Ngay cả múa, diễn xuất bằng cơ thể và biểu cảm khuôn mặt cũng vô cùng quan trọng. 

Nhưng tôi thực sự cũng không biết thích cái nào nhất, cái nào nhì. Nếu có thể, tôi mong được diễn xuất trong vai một cô gái vừa múa vừa hát trên sân khấu hoặc truyền hình. (cười)

* Chị thấy mình diễn xuất tốt nhất, thăng hoa nhất ở sân khấu hay phim trường?

Tôi không chắc ở đâu thì mình sẽ thăng hoa tốt nhất. Với tôi, được diễn xuất, dù bất cứ nơi đâu, đó cũng là một điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc.

 
Nữ diễn viên Người cộng sự từng có một số mối tình với các chàng trai ngoại quốc. Cô nàng cũng khá thẳng thắn khi phát biểu: "Đàn ông Việt gia trưởng, có gia đình rồi vẫn tán tỉnh người khác"

* Từng chia sẻ chị thích đi du lịch. Vậy tại sao chị lại chọn gắn bó với nghề diễn? Đây dường như không phải là nghề nghiệp để chị có thể đi nhiều nơi…

Tôi yêu diễn xuất và đó chắc chắn sẽ là công việc cả đời của tôi. Còn du lịch là một sở thích mà tôi có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau. Tôi cũng đã đi khá nhiều. Tôi đi để khiến mình trưởng thành hơn và làm làm việc hiệu quả hơn.

* Thời gian gần đây, nhiều người bắt gặp chị thường xuyên xuất hiện cùng với một chàng Tây. Đó có phải là bạn trai mới của chị không?

Tôi không muốn trả lời những câu hỏi riêng tư nữa. Vì nếu mọi việc không đến đâu thì sẽ không hay.

* Nhưng chị có thể chia sẻ đôi chút về anh ấy không?

 
Đàn ông ngoại quốc trân trọng và yêu chiều phụ nữ hơn. Một ví dụ nhỏ là trong bàn tiệc, thường đàn ông nước ngoài sẽ chủ động giúp tôi lấy đồ ăn cho tôi và những người khác, trong khi đàn ông Việt sẽ chờ mong phụ nữ phải làm công việc đó. Ngoài ra đàn ông phương Tây không ghen với công việc phải thân mật với người khác của tôi, còn đàn ông Việt hay châu Á thì rất khó để chấp nhận được
Lan Phương

Đó là một người đàn ông đặc biệt: thông minh, chân thành và đáng yêu.

* Chia tay người cũ vì lý do cả hai không thể hi sinh cuộc sống riêng của người này vì người kia, vậy chắc người mới này của chị hẳn phải “chiều lòng” chị lắm?

Những người yêu của tôi luôn là người yêu chiều tôi. Tôi may mắn được như vậy.

* Có một sự trùng hợp thú vị là những người bạn trai của chị đều là người nước ngoài. Tại sao vậy?

Tôi cũng từng yêu đàn ông Việt Nam mà. Nhưng không hiểu sao không hợp được, về suy nghĩ, lối sống, quan điểm... Còn yêu người nước ngoài, mọi chuyện cũng cứ tự nhiên diễn ra, tôi không bao giờ chủ định điều gì cả. Khi yêu tôi rất chân thành và ngọt ngào, và thường được đáp lại như vậy. Có lẽ vì tôi là cung Song ngư.

* Cũng từng có vài người tình là người Việt Nam nhưng hiện tại thì không. Có phải chị đã chán đàn ông Việt rồi không?

Tôi không có định kiến về đàn ông Việt chỉ có điều tôi không hợp với những người tôi từng gặp.

* Chị nghĩ thế nào về đàn ông Việt?

Đàn ông Việt vẫn còn nhiều người gia trưởng trong cách suy nghĩ về cuộc sống, về tình yêu. Họ cân nhắc rất nhiều khi yêu và mong muốn tìm người có những tiêu chuẩn phù hợp nhất với cuộc sống của riêng họ và gia đình của họ. Hơn nữa tôi cũng gặp khá nhiều đàn ông Việt có gia đình rồi nhưng vẫn có ý định tán tỉnh người khác. Những điều này không phù hợp với tôi.

* Và chị thấy tính cách đàn ông ngoại quốc thế nào?

Đàn ông ngoại quốc trân trọng và yêu chiều phụ nữ hơn. Một ví dụ nhỏ là trong bàn tiệc, thường đàn ông nước ngoài sẽ chủ động giúp tôi lấy đồ ăn cho tôi và những người khác, trong khi đàn ông Việt sẽ chờ mong phụ nữ phải làm công việc đó. Ngoài ra đàn ông phương Tây không ghen với công việc phải thân mật với người khác của tôi, còn đàn ông Việt hay châu Á thì rất khó để chấp nhận được.

 
Lan Phương và "người tình tin đồn" mới. Tuy cô chưa chính thức lên tiếng thừa nhận nhưng qua những cử chỉ thân mật dành cho nhau, nhiều người cho rằng đây là bạn trai mới của Lan Phương

* Vậy theo chị, yêu đương với người đàn ông nước ngoài và đàn ông Việt, bên nào sẽ thú vị hơn?

Những trả lời vừa rồi chắc cũng cho bạn biết được câu trả lời của tôi.

* Mỗi cuộc tình đi qua thường để lại cho chị những suy nghĩ như thế nào?

Đa số mối tình của tôi đều đẹp và chân thành. Khi kết thúc một câu chuyện tình yêu, tôi sẽ hướng đến một tình yêu mới đẹp hơn và những điều cũ không còn quá nặng nề. Với tôi những điều trong hiện tại luôn đẹp và giá trị hơn những điều đã qua.

* Với chị, tình yêu còn hấp dẫn không?

Tất nhiên vẫn đầy hấp dẫn. Tình yêu là một điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống. Nó khiến người ta sống tốt hơn.

* Chị đã nghĩ đến chuyện có một gia đình nhỏ chưa?

Có chứ nhưng vẫn chưa biết khi nào sẽ thực hiện được.

 


Lan Phương và bạn trai ngoại quốc đi xem phim hôm 31.10

* Phim Người cộng sự vừa họp báo ra mắt, cảm giác chị thế nào?

Tôi vô cùng tự hào vì được góp phần vào dự án đặc biệt này, góp phần vào chiếc cầu nối tình cảm giữa hai nước Việt - Nhật. Nhờ tham gia vào phim mà tôi mới biết được câu chuyện tình bạn đầy cảm động giữa Phan Bội Châu và bác sĩ người Nhật 100 năm trước...

* Nếu được chọn lựa, chị mong muốn mình sẽ nhận vai diễn có tính cách như thế nào?

Tôi muốn nhận những vai diễn có vấn đề về tâm lý.

* Sắp tới, chị có những kế hoạch phim ảnh cũng như diễn kịch gì?

Tôi đang quay bộ phim Bên lề tội ác, và sitcom 365 ngày để yêu và vừa tham gia liên hoan sân khấu Bangkok lần 11 với vở kịch tiếng Anh Hoàng tử bé.

* Cảm ơn Lan Phương đã trả lời phỏng vấn!

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: NVCC, Megastar

>> Lan Phương thẳng tay tát Nguyễn Hồng Ân giữa phố
>> Diễn viên Lan Phương: Tôi và Valeri cãi nhau hoài
>> Lan Phương không muốn “ném đá" lại
>> Lan Phương chơi trò "mạo hiểm" cùng MC Nguyên Khang
>> Lan Phương: "Tôi không đạo ý tưởng
>> Yến Trang, Lan Phương, Ngô Kiến Huy - Ai đăng quang Bước nhảy Hoàn vũ 2013?
>> Lan Phương kể chuyện đi Nhật trong... 1 ngày
>> Lan Phương chấn thương, Bảo Anh bị quăng xuống sàn tập
>> Lan Phương: “Tình yêu hiện tại của tôi là dancesport”
>> Lan Phương rủ "trai Tây" nhảy Tango trên phố
>> Diễn viên Lan Phương: Tôi và Valeri cãi nhau hoài
>> Hai ứng viên đại sứ du lịch VN Lan Phương - Diệu Hân bất ngờ "chạm trán
>> Lan Phương hóa nữ sinh cấp 2 trong ngày "Về trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.