Lan Ngọc, Thúy Vân kêu gọi 'giải cứu' dưa hấu

10/02/2020 13:00 GMT+7

Nhiều nghệ sĩ như Ninh Dương Lan Ngọc, Thúy Vân, Hồ Bích Trâm… kêu gọi mọi người mua dưa hấu, hỗ trợ người nông dân.

Những ngày qua, câu chuyện dưa hấu đang vào mùa thu hoạch nhưng không bán được vì ảnh hưởng của dịch bệnh corona được dư luận quan tâm. Để hỗ trợ người nông dân, chiến dịch giải cứu dưa hấu được thực hiện ở nhiều thành phố. Với sức ảnh hưởng của mình, nhiều nghệ sĩ cũng lên tiếng kêu gọi mọi người tham gia giúp đỡ bà con nông dân.
Trên trang cá nhân, Ninh Dương Lan Ngọc đăng tải hình ảnh mua dưa kèm theo dòng trạng thái: “Đã mua 28 kg dưa làm nước ép cho văn phòng nhà Ngọc. Tí chiều sẽ ủng hộ thêm tẹo. Dưa hấu, thanh long, chôm chôm mùa này ngon lắm, mọi người ủng hộ bà con nha". Đồng thời, nữ diễn viên cũng cập nhật thông tin về tình hình dưa hấu rớt giá cũng như địa điểm bán dưa để các fan ủng hộ.

Thúy Vân mong muốn tìm được đầu ra cho nông sản Việt

Ảnh: FBNV

Trước đó, trên trang cá nhân, cô cũng chia sẻ: “Trong cơn bão dịch viêm phổi, một loạt nông sản Việt Nam không được xuất khẩu. Người dân gặp khó khăn và có nguy cơ mất trắng khi không bán được. Ngọc làm nghệ sĩ, ít đưa những thông tin về dịch bệnh vì không có kinh nghiệm báo chí để kiểm định nguồn chắc chắn. Nhưng với sức ảnh hưởng của mình, Ngọc cũng muốn một phần nào đó giúp người dân vùng sâu thoát khỏi những ngày khó khăn này”.

Hồ Bích Trâm chia sẻ hình ảnh đi mua dưa hấu ủng hộ người dân

Ảnh: FBNV

Thúy Vân cũng dùng tiếng nói của mình để kêu gọi mọi người. Cô chia sẻ trên trang cá nhân: “Tăng cường ăn trái cây cũng là một cách để tăng vitamin, thúc đẩy hệ miễn dịch và phòng bệnh đó mọi người".
Hồ Bích Trâm cũng lên tiếng chia sẻ thông tin đến người hâm mộ. Cô tâm sự câu chuyện của người dân quê hương mình: “Bình Định quê tôi đến mùa mưa thì lũ lụt, mùa nắng thì nắng đến đất cũng nứt ra, người dân phải đi khắp nơi tìm đường sinh sống. Và họ lên Gia Lai rất nhiều, dùng sức người khai hoang lập nghiệp. Dịch corona bùng phát, con đường xuất khẩu không thể thông quan, dưa hấu đang chín, không biết làm sao, người nông dân than khóc vì không có đầu ra". Hồ Bích Trâm kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các đội tình nguyện tìm kiếm đầu ra cho dưa hấu để người dân thoát khỏi cảnh “trắng tay".
Nhiều nghệ sĩ khác như Tăng Thanh Hà, Trà My Idol, Ngân Quỳnh… cũng chung tay hỗ trợ người dân. Được biết, diễn viên Bỗng dưng muốn khóc đã âm thầm mua 200 kg dưa để ủng hộ, trong khi Trà My tiết lộ cô mua 100 kg gửi tặng mọi người ở Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.