Lan Ngọc: ‘Bốn năm liền không có chàng trai nào cưa tôi’

06/01/2016 09:17 GMT+7

Được mệnh danh là 'ngọc nữ' mới của làng điện ảnh Việt bởi vẻ đẹp trong sáng và tính cách hiền lành, Lan Ngọc gần đây khiến nhiều người bất ngờ với hình ảnh mới có phần gợi cảm, đàn bà hơn.

Được mệnh danh là 'ngọc nữ' mới của làng điện ảnh Việt bởi vẻ đẹp trong sáng và tính cách hiền lành, Lan Ngọc gần đây khiến nhiều người bất ngờ với hình ảnh mới có phần gợi cảm, đàn bà hơn.

Lan Ngọc được mệnh danh là 'ngọc nữ' mới của làng điện ảnh Việt Lan Ngọc được mệnh danh là 'ngọc nữ' mới của làng điện ảnh Việt
Lan Ngọc tự nhận mình là một cô gái nghịch ngợm, có phần giống con trai chứ không “yếu mềm” như mọi người vẫn nghĩ. Sắp tới, Lan Ngọc sẽ vào vai Cám trong phim Tấm Cám do Ngô Thanh Vân làm đạo diễn và nhà sản xuất, hứa hẹn nhiều bất ngờ khi lần đầu cô đóng vai phản diện.
Chúng tôi gặp nhau tại quán cà phê nhỏ bên dưới chung cư Ngọc đang ở trọ. Dù biết Ngọc vốn không tròn trịa nhưng lần gặp này tôi cũng phải thốt lên về ngoại hình gầy yếu của Ngọc. Nữ diễn viên 9X cười tươi: “Ngọc chắc bị sụt 4, 5 kg gì đó. Đi phim lần này cực lắm, quay trung bình 30 tiếng liên tục một ngày dưới cái nắng nóng của Ninh Bình. Từ từ ít bữa Ngọc tút tát lại sau”. Buổi chuyện trò với nàng Thơm của phim Trúng số luôn thân tình, dễ chịu vì sự giản dị, không kiểu cách.
Lan Ngọc: ‘Bốn năm liền không có chàng trai nào cưa tôi’ 2

Lan Ngọc 5 Lan Ngọc cởi mở và không kiểu cách
Chị Ngô Thanh Vân mít ướt dữ lắm!
* Tham gia phim Tấm Cám cho Ngô Thanh Vân làm nhà sản xuất kiêm đạo diễn, Ngọc cảm thấy như thế nào về đàn chị khi làm việc cùng?
- Lan Ngọc: Thực ra đây không phải là lần đầu tiên Ngọc làm việc với chị Vân nhưng lại là lần đầu có nhiều thời gian gần gũi và hiểu rõ hơn về con người của chị. Trên báo chí hoặc trên truyền hình, chị Vân là một người rất mạnh mẽ, nam tính như một người đàn ông nhưng khi đi phim cùng chị, tôi mới thấy chị cũng yếu đuối dữ lắm; cũng mít ướt như ai khi gặp phải những khó khăn trong quá trình thực hiện phim Tấm Cám.
Chị giống như một người chị lớn của tôi, dạy dỗ và chia sẻ với tôi nhiều điều, không chỉ về kinh nghiệm diễn xuất, mà còn là những trăn trở về cuộc sống, về nghề. Tôi còn nhớ có lần tôi tiếc một show diễn nên đoàn phim vừa off một ngày, tôi bay đi ngay để tham gia rồi quay trở về. Chị Vân biết được la tôi nhiều. Chị kéo tôi ra nói chuyện riêng, và bảo tôi cần biết xác định tôi thực sự cần gì, muốn gì. Cái gì là quan trọng trong từng giai đoạn cuộc đời. Khi tôi đi như vậy, vừa không có đủ sức khỏe để tham gia phim, lại vừa rất rủi ro về mặt thời gian.
* Từng diễn nhiều vai chính diện, lần này vào vai phản diện, chị gặp những trở ngại gì?
- Chị Vân nói ánh mắt của tôi vẫn chưa có ra được sự độc ác, mưu mô. Chị đã phân tích cho tôi rất nhiều cách để làm sao diễn ác cho ra. Ngoài ra, “ác” như thế nào để người ta không ghét cũng là một nghệ thuật. Ví dụ như vai Cám của anh Thành Lộc diễn trong Ngày xửa ngày xưa làm tôi rất ấn tượng, mê mẩn. Tôi đã phải tập luyện rất nhiều để thể hiện được đúng tinh thần mà chị Vân mong muốn.
Lan Ngọc 6

Lan Ngọc 14
Lan Ngọc cho biết cô phải tập luyện nhiều để vào vai phản diện
* Chị vào vai Cám, còn Hạ Vi - một diễn viên mới rất xinh đẹp được mệnh danh “mỹ nữ vạn người mê” đang gây chú ý dư luận lại vào vai Tấm, chị có thấy áp lực khi nhan sắc lẫn vai diễn của mình có phần lép vế?
- Từ trước đến nay, tôi chủ yếu vào vai ngoan hiền, đáng thương nên lần này đóng vai phản diện là một trải nghiệm thú vị mà tôi rất thích. Hạ Vi là một cô gái vô cùng xinh đẹp mà chính tôi nhìn còn thấy mê huống hồ gì ai. Vi tuy chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng lại là người rất chăm chỉ, hết mình với vai diễn. Tôi quý Hạ Vi như cô em gái vậy nên trong quá trình đi phim, chị em cũng thân nhau như người trong nhà. Tôi hay nói đùa là tôi biết mình không đẹp nên nếu mà đi ganh tị hay áp lực về nhan sắc chắc tôi khỏi đi đóng phim luôn quá. Nhiều lúc tôi thấy mẹ Cám và cô Tấm lẽ ra phải là mẹ con ruột mới phải vì hai người đẹp quá chừng!
* So với ngày trước, khi mới đóng xong vai Nương trong Cánh đồng bất tận, Lan Ngọc bây giờ đã lột xác, xinh đẹp và quyến rũ nhiều hơn đó chứ? Được biết Ngọc đã tắm trắng và làm mũi?
- Thực sự tôi rất muốn làm. Tôi muốn gọt mặt cho mặt nhỏ lại để lên hình cho đẹp. Ai cũng nói tôi sao ốm mà lên hình cứ như “mặt trăng”. Nhưng ai nghe đến ý định sửa sắc đẹp cũng la tôi hết. Mọi người nói hiện giờ tuy tôi không đẹp lắm nhưng cũng có duyên ngầm. Cách trang điểm, ăn mặc ít nhiều cũng “cứu” mình được chứ tôi chưa có làm gì hết. Hiện giờ tôi có được ê kíp lo cho mình về phần hình ảnh là NTK Công Trí, chị Thiên Thanh… là những người rất giỏi nên trông tôi cũng đẹp hơn được chút.
Ở trọ một mình dành dụm lo cho gia đình
* Ba làm công an và từng không ủng hộ con gái làm nghệ thuật, Lan Ngọc đã thuyết phục gia đình như thế nào?
- Trước đây, tôi từng có ý nghĩ sẽ theo nghiệp của ba nhưng rồi tôi lại quyết định đi theo tiếng gọi của con tim, thi vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Tôi vẫn còn nhớ lúc đó ba không thích tôi theo nghệ thuật vì nghĩ rằng nghề diễn viên này lắm thị phi, phức tạp. Tôi lại là con gái. Nhưng từ nhỏ tính tôi vốn ngang bướng như con trai, thích gì thì làm nấy. Trong gia đình, ông nội rất cưng tôi nên đã khuyên ba ủng hộ tôi.
Đến giờ, sau nhiều năm theo nghề, ba rất tự hào về tôi. Đi đâu ba cũng khoe về cô con gái “lì lợm” ngày nào khiến tôi rất hạnh phúc. Bạn bè của ba mỗi lần xem tivi thấy tôi cũng hay nhắn tin cho ba khiến ba rất vui. Đến thời điểm này, ba mẹ gần như tin tưởng tôi tuyệt đối. Dù ở riêng nhưng ba mẹ vẫn thường xuyên quan tâm đến tôi. Ngày nào cũng gọi điện thoại hỏi tôi ăn uống gì chưa, đang ở đâu… Cứ rảnh rang là tôi lại chạy về nhà thăm gia đình.
Ba mẹ tôi có nói: “Ba mẹ từ trước đến nay chưa từng làm điều gì để con phải xấu hổ, thế thì ba mẹ cũng mong con hãy luôn làm ba mẹ tự hào”. Chính vì thế, tôi luôn tự ý thức mình cần phải làm gì.
Lan Ngọc 15

Lan Ngọc 16Lan Ngọc đã thay đổi nhiều, xinh đẹp và quyến rũ hơn lúc mới vào nghề
* Mối quan hệ của Lan Ngọc với chị gái và em trai trong gia đình như thế nào?
- Nhà có ba chị em, tôi còn một chị gái và em trai. Thời đi học, tôi như một thằng con trai. Trong khi chị gái tôi vừa học giỏi vừa ngoan hiền còn tôi thì suốt ngày mê chơi, nghịch ngợm. Mẹ kể, hơn 10 tháng tôi mới chịu chào đời. Khi sinh ra cũng không khóc tiếng nào, đánh mãi mới chịu kêu vài tiếng rồi thôi.
Hồi còn nhỏ, ba chị em tôi “khắc” nhau lắm, cứ đánh nhau suốt. Nhưng đến lớn thì lại thương nhau nhiều. Có chuyện buồn gì tôi cũng hay tâm sự với chị hai. Còn em trai tôi tuy ít nói nhưng cũng khá tình cảm, khi tôi mệt hay chở tôi đến chỗ làm, mang cơm cho tôi. Em không gọi tôi là chị mà toàn xưng tên. Chúng tôi vẫn thường bảo nhau, nhà có mấy chị em, ba mẹ không thể sống đời mãi nên phải biết bảo bọc lẫn nhau. Tôi luôn tự hào vì mình có một gia đình hạnh phúc.
* Sao Lan Ngọc lại chọn cuộc sống ở trọ một thân một mình mà không ở cùng bạn bè?
- Trước đây tôi cũng ở cùng với bạn bè nhưng thấy cũng có nhiều thứ bất tiện nên sau này tôi quyết định dọn qua một căn hộ nhỏ hơn ở một mình. Nhà ba mẹ của tôi ở quận 9, khá xa trung tâm trong khi công việc diễn viên của tôi đi sớm về khuya. Có lần trên đường về nhà, khúc đường gần Metro ở quận 2, tôi bị sàm sỡ và đã rất sợ hãi. Tôi phải tìm chỗ đông người để tấp vào, khóc như mưa và gọi cho ba mẹ đến đón về. Từ đó, tôi quyết định thuê nhà ở trung tâm để ngủ cho tiện. Hiện giờ tôi ở một mình trong một căn hộ nhỏ ở chung cư quận 4. Năm đầu tiên, tôi cứ về nhà hoài vì đã quen với không khí nhộn nhịp, mở mắt ra là có người. Trước nhà tôi trước đây có một khoảng sân để bán cà phê, vui lắm. Bây giờ thì tôi cũng quen dần rồi.
* Đi làm nhiều năm, Ngọc có tính đến chuyện mua nhà riêng, mua xe thay vì phải đi taxi, ở trọ?
- Vừa rồi tôi mới góp tiền với gia đình mua căn nhà mới rộng hơn. Xe của tôi cũng đưa về cho gia đình sử dụng vì nơi ở mới hơi xa. Tôi đang tích cóp để mua xe vì tôi thấy đi taxi cũng hơi tốn kém vì công việc của tôi di chuyển nhiều quá. Đồ đạc của tôi đi đóng phim cũng hơi bị lỉnh kỉnh nữa. Còn nhà riêng thì tôi thấy không cần thiết phải mua vì hiện nay căn nhà tôi thuê giá cũng tốt lắm. Xét về hiệu quả kinh tế thì lợi hơn.
Lan Ngọc 19

Lan Ngọc 20
Lan Ngọc tự hào vì có một gia đình hạnh phúc
Bốn năm liền không có chàng trai nào tán tỉnh
* Sau cuộc tình đẹp với diễn viên La Thành, không thấy Lan Ngọc chia sẻ nhiều về chuyện tình cảm mới?
- Trong suốt bốn năm liền, thú thật là không có chàng trai nào theo đuổi hay nhắn tin cho tôi hết. Tôi “ế” kinh hoàng luôn đó. Chuyện tôi quen anh La Thành thì trong giới ai cũng biết nhưng lúc đó La Thành chưa được nhiều người biết đến như bây giờ nên không ai hỏi tới. Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn là bạn bè, thi thoảng vẫn gặp nhau, hỗ trợ nhau trong công việc. Tôi mừng cho La Thành vì sau nhiều năm lận đận đã có được “đất dụng võ”. Ấn tượng của tôi về anh là một người rất hết mình, nhiệt huyết với từng vai diễn.
* Có bao giờ Lan Ngọc nghĩ mình sẽ quay lại với La Thành không vì... tình cũ không rủ cũng tới?
- Không, tôi và La Thành giờ chỉ có thể làm bạn thôi. Anh ấy giờ cũng đã có bạn gái mới rồi. Tôi nghĩ như thế cũng tốt. Quay lại chắc gì đã vui như bây giờ.
* Sau La Thành, chị có tìm hiểu ai không?
- Suốt mấy năm quen La Thành, tôi là người rất chung thủy. Tôi chỉ biết có một mình anh. Sau khi chia tay, các chàng trai để ý tôi mới dám liên lạc mời tôi đi chơi. Tôi có tìm hiểu với một anh chàng người nước ngoài ở Dubai. Cảm giác yêu xa cũng khó chịu vì chúng tôi đều là những người bận rộn, ít có thời gian dành cho nhau. Có khi tôi bận công việc, suốt cả tuần liền không nhắn một tin nào. Vì vậy sau một thời gian, tôi chủ động kết thúc mối quan hệ này để mỗi người được tự do tìm hạnh phúc mới.


Lan Ngọc từng yêu xa một anh chàng người nước ngoài ở Dubai
* Chị thích tuýp đàn ông thế nào?
- Tôi thích tuýp đàn ông biết cách làm tôi vui. Tôi thuộc dạng người rất mau chán nên không thích dạng đàn ông khô khan. Tôi thích cảm giác nhận được sự bất ngờ từ người mình thích. Nhưng cái gì cũng nên vừa phải, tôi cũng không thích đàn ông quá vồ vã. Ấn tượng đầu tiên thường là ở cách trò chuyện. Cho dù anh ấy có đẹp cách mấy mà ăn nói vô duyên là tôi xóa số ngay. Nói chung tôi hơi bị khó yêu! (cười)
* Một trong những lần Lan Ngọc nhận được sự bất ngờ từ một chàng trai?
- Có một anh kia thích tôi lắm, chỉ biết tôi ở chung cư đó chứ không biết chính xác số nhà. Anh ấy đợi tôi cả đêm ở dưới chung cư mà tôi không biết. Còn điện thoại thì tôi ít khi nghe máy khi đã về nhà vì tôi thường ngủ sớm để hôm sau còn dậy sớm làm việc. Không gọi được cho tôi, anh ấy không bỏ cuộc mà gọi điện cho chị gái của tôi và gởi tặng một lẵng hoa to ơi là to.
* Cảm ơn Lan Ngọc và chúc chị luôn thành công trong cuộc sống!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.