Lan Khuê và tấm bản đồ Việt Nam

23/12/2015 19:14 GMT+7

Có một sự việc xảy ra tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015, tuy là chuyện 'trong hậu trường' nhưng gần như người Việt Nam nào cũng biết.

Có một sự việc xảy ra tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015, tuy là chuyện 'trong hậu trường' nhưng gần như người Việt Nam nào cũng biết.

Dù rất nỗ lực nhưng Lan Khuê liên tục gặp khó khăn tại Hoa hậu Thế giới bởi cách hành xử khó hiểu của Ban tổ chức - Ảnh chụp màn hìnhDù rất nỗ lực nhưng Lan Khuê liên tục gặp khó khăn tại Hoa hậu Thế giới bởi cách hành xử khó hiểu của Ban tổ chức - Ảnh chụp màn hình
Đó là chuyện Hoa khôi Lan Khuê của Việt Nam khi thể hiện clip trong phần thi Nhân ái đã xuất hiện cùng với tấm bản đồ Việt Nam gồm có cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Cuộc thi Hoa hậu Thế giới lần này được tổ chức tại đảo Hải Nam (Trung Quốc). Và bất lợi đã lập tức đến với đại diện Việt Nam sau sự việc này. Cô bị loại khỏi top 5, dù trước đó ban tổ chức đã hứa là người đẹp nào được khán giả bầu chọn nhiều nhất sẽ được vào vòng thi ứng xử, tức là vào top 5+1. Lan Khuê chỉ được vào top 10+1. Nhưng cô đã vào đó với tấm bản đồ Việt Nam nguyên vẹn, gồm hai quần đảo thân yêu của chúng ta.
Lan Khuê chia sẻ: “Khuê chỉ nghĩ đơn giản đó là bản đồ thể hiện lại những nơi Khuê đã đi qua trong hành trình thiện nguyện của mình. Mà một khi đã đưa bản đồ của nước mình xuất hiện thì tất nhiên đó phải là cái hoàn thiện, chính xác nhất nên không thể thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Khuê thấy việc mình đưa bản đồ đầy đủ của Việt Nam vào clip là điều rất bình thường”.
Người đẹp Việt Nam, dù đi thi ở bất cứ đấu trường nào, trước hết phải đại diện cho vẻ đẹp Việt Nam. Mà trong vẻ đẹp Việt Nam luôn lấp lánh vẻ đẹp tinh thần: đó là vẻ đẹp của lòng yêu nước. Phải nhận ra vẻ đẹp yêu nước như một giá trị thiêng liêng, thì mới có ý thức tôn vinh nó, bảo vệ nó. Lan Khuê thật xứng đáng là một cô gái Việt. Với tấm bản đồ Việt Nam gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, Lan Khuê đã gửi tới thế giới một thông điệp: Hai quần đảo ấy là của Việt Nam, mãi mãi nó là của Việt Nam ngay từ trong tâm thức người Việt.
Khi được hỏi làm như vậy Lan Khuê có biết bất lợi đến với mình không, cô chia sẻ: “Thực ra biết là làm như vậy sẽ gặp bất lợi nhưng mình cũng nghĩ việc giới thiệu bản đồ đầy đủ của Việt Nam là điều hiển nhiên phải làm vì đó là đất nước tôi, mảnh đất tôi vốn đã có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa rồi. Đừng bao giờ sợ hãi, chính sự sợ hãi khiến mình trở nên lép vế khi bước ra đấu trường thế giới. Chính việc luôn tự hào về dân tộc mình đã giúp Khuê đứng vững và chấp nhận mọi kết quả”.
Tôi nghĩ câu trả lời “Đừng bao giờ sợ hãi, chính sự sợ hãi khiến mình trở nên lép vế khi bước ra đấu trường thế giới” sẽ là câu trả lời hay nhất nếu Lan Khuê được thi phần ứng xử, và nếu ban giám khảo hỏi cô về sự sợ hãi trong cuộc đời. Không biết người khác nghĩ thế nào, chứ với câu nói này, cô gái này đã dạy cho tôi, người có độ tuổi lớn gấp ba cô, rất rất nhiều. Khi đã yêu nước, thì đừng sợ hãi. Khi muốn bước ra với thế giới, hãy đừng sợ hãi. Và khi muốn sống như là chính mình, xin đừng sợ hãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.