Lan Khuê: Bi kịch của phụ nữ đều bắt nguồn từ đàn ông

16/08/2017 20:43 GMT+7

Không chỉ là gương mặt người đẹp 9X 'phủ sóng' khá nhiều trên các show truyền hình thực tế với vai trò 'cầm trịch' - Hoa khôi Áo dài Trần Ngọc Lan Khuê tiếp tục dấn thân vào điện ảnh với vai diễn trong Mẹ chồng. Và câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu dưới góc nhìn của một phụ nữ trẻ đẹp là như thế nào?

Lan Khuê: Bi kịch của phụ nữ đều bắt nguồn từ đàn ông 1
Từ lúc đoạt danh hiệu Hoa khôi Áo dài VN chỉ thấy bạn “làm siêng” với vai trò người mẫu, giám khảo, nhưng tại sao lúc này lại hứng thú với điện ảnh, một khởi đầu mới chăng?
Khuê đang hướng tới một hình ảnh nghệ sĩ đa năng nên điện ảnh cũng là một phần trong guồng quay của mình.
Lần đầu thử sức với điện ảnh, cũng là dân tay ngang, Khuê phải diễn như thế nào?
Khuê diễn bằng những trải nghiệm cảm xúc thực tế trong cuộc sống và đem những cảm xúc đó vào những phân đoạn tâm lý của nhân vật. Những hỉ - nộ - ái - ố phải đè nén ở đời thường đến với điện ảnh như được giải phóng. Có một số phân đoạn trong phim Khuê phải ngồi lắng lòng lại, nhớ đến những kỷ niệm tương đồng để khơi lại cảm xúc khi đó. Khi lấy được cảm xúc, Khuê sẽ bắt đầu diễn.
Mọi vấn đề … đều do cư xử
Trong phim Mẹ chồng, bạn đóng vai nàng dâu. Vậy nàng dâu của Khuê có phải “tuyên chiến” với mẹ chồng không?
Ngấm ngầm thôi chứ không dám khua chiêng gióng trống (cười).
Để tôi đoán nhé, với ngoại hình, góc mặt thì chắc Khuê không phải nàng dâu hiền trong phim rồi phải không?
Trái ngược hoàn toàn, còn cụ thể như thế nào thì xem phim sẽ biết, chứ giờ chia sẻ ra sẽ lộ hết bí mật, còn gì là hấp dẫn (cười).
Bạn suy nghĩ như thế nào về mối quan hệ giữa nàng dâu - mẹ chồng trong xã hội hiện đại? Có suy nghĩ rằng, làm dâu thời hiện đại “dễ thở” hơn là thời của các mẹ dì mình ngày xưa và nàng dâu bây giờ cũng “tinh quái” hơn nên mẹ chồng sẽ không dễ ăn hiếp?
Ở thời đại này, vai trò, vị trí của người phụ nữ cởi mở hơn, giải phóng hơn, phụ nữ được tự do hơn cả về thể xác, tâm hồn, cảm xúc nên trong các mối quan hệ cũng… dân chủ hơn. Có lẽ vì thế nên mối xung đột mẹ chồng - nàng dâu cũng khác, mang tính trực diện, đối kháng hơn. Tuy nhiên ở thời đại nào cũng vậy, cũng sẽ có những sự khác biệt dẫn tới mâu thuẫn trong các mối quan hệ, quan trọng là cách ứng xử của mỗi người như thế nào mà thôi.
Tôi tò mò nếu Khuê làm dâu thì bạn sẽ là nàng dâu thế nào? Nếu gặp phải một bà mẹ chồng khó tính thì bạn phải xử sự thế nào để không mất lòng gia đình chồng mà vẫn bảo vệ được hạnh phúc gia đình nhỏ của mình nữa?
Quan niệm của Khuê trong cuộc sống luôn là "tiên trách kỷ hậu trách nhân" nên trong mọi vấn đề Khuê luôn đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để phân tích và cư xử. Khuê nghĩ rằng mọi vấn đề nảy sinh trong các mối quan hệ đều xuất phát từ cách cư xử mà ra nên sự mềm mỏng, biết lắng nghe, tinh tế, hiểu chuyện sẽ là chất keo kết dính các mối quan hệ, không chỉ riêng mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu.
Lan Khuê: Bi kịch của phụ nữ đều bắt nguồn từ đàn ông 1
Đóng xong phim bạn có rút ra bài học, kinh nghiệm gì cho mình trong vấn đề mẹ chồng - nàng dâu không?

Cách xử sự của người đàn ông trong gia đình, đặc biệt người chồng rất quan trọng để dung hòa mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu. Một người đàn ông tinh tế, thấu hiểu sẽ biết làm thế nào để giải quyết những vấn đề rắc rối trong gia đình

Mọi bi kịch của người phụ nữ đều bắt nguồn từ đàn ông. Cách xử sự của người đàn ông trong gia đình, đặc biệt người chồng rất quan trọng để dung hòa mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu. Một người đàn ông tinh tế, thấu hiểu sẽ biết làm thế nào để giải quyết những vấn đề rắc rối trong gia đình. Với mẹ mình và vợ đôi khi anh ta cũng có những sự khó xử… nhưng với người phụ nữ này, người phụ nữ kia rất quan trọng thì Khuê nghĩ chỉ cần đàn ông khéo léo một chút thì họ cũng “tay bắt mặt mừng” với nhau thôi.
Không ai muốn định hướng tiêu cực cho xã hội
Bạn dường như là một trong những người đẹp tham gia ngồi ghế nóng ở nhiều chương trình thực tế đang “hot” như The Face, Bước nhảy ngàn cân… Một hoa khôi áo dài lại giữ vai trò HLV cả 2 mùa cho một chương trình thực tế mang tính thương mại (gương mặt đại diện thương hiệu), vậy bạn lấy kinh nghiệm từ đâu để “đầu tư” cho các thí sinh của mình và bạn có gặp khó khăn?
Khuê lấy kinh nghiệm từ thực tế thôi. Kinh nghiệm 5 năm với vai trò một người mẫu, kinh nghiệm đại sứ thương hiệu cho các nhãn hàng lớn mà Khuê vẫn đang là gương mặt đại diện, kinh nghiệm “cầm cân nảy mực” từ các cuộc thi khác nhau. Những trải nghiệm thực tế đó khi dùng để truyền dạy sẽ dễ tiếp cận với các thí sinh của mình hơn.
Bạn có ngại sự so sánh với các HLV khác như Hoàng Thùy, Minh Tú khi “cầm trịch” ở các cuộc thi này không?
Không, vì mỗi người sẽ có những tố chất riêng để biết cách lèo lái và tỏa sáng ở mỗi vị trí khác nhau. Khuê chỉ ngại mọi người đánh giá chương trình thôi vì chương trình tốt hay không tốt thì mỗi thành viên đều sẽ bị đánh đồng.
Lan Khuê: Bi kịch của phụ nữ đều bắt nguồn từ đàn ông 2
Thường trong một chương trình thực tế, các HLV đều có sự va chạm, đấu khẩu nảy lửa… Nếu không có sự kiểm soát hợp lý sẽ nảy sinh nhiều vấn đề mà gần đây báo chí hay đề cập là không có tính văn hóa, chợ búa… Bản thân bạn khi cọ xát thực tế thì phải “cân đo” thế nào từ lời nói, hành động để không phản cảm trên sóng truyền hình?
Cùng một lời nói, hành động đó có người cho là hay, có người lắc đầu chê dở. Suy ra lời nói, hành động vốn xuất phát từ tư duy của mỗi người, khó mà cân đong đo đếm được.
Thật ra tôi biết, có những vấn đề các bạn HLV phải theo sự sắp xếp của kịch bản chương trình. Nhưng nếu các bạn “chạy theo” đó mà mất kiểm soát thì có ngại hình ảnh của mình sẽ bị ảnh hưởng?
Không có một kịch bản nào trong những lần ghi hình của chúng tôi nên cái chúng tôi chạy theo là chạy theo định hướng mà chính bản thân mỗi người và ê kíp, cá nhân mỗi người muốn xây dựng.
The Face 2017 đang bước vào giai đoạn quyết liệt giữa các HLV, trong đó bạn và Minh Tú cũng có những vấn đề tranh cãi và được cho là “mâu thuẫn nội bộ”. Bạn có muốn nói gì không?
Hình như mọi người có quá nhiều thứ muốn nói nhưng bản thân Khuê nghĩ mãi không biết phải nói gì (cười). Bởi vì mình vốn không để tâm đến những câu chuyện không đáng như thế này nhưng cứ vô hình trung bị xoáy vào những phát ngôn không hợp lý của những người xung quanh.
Môi trường có nhiều“cạnh tranh ngầm” trong giới các người mẫu trẻ như các bạn hiện nay, mà thậm chí không ngầm nữa rồi, minh chứng là họ hay “đập nhau” trong các chương trình thực tế đấy?
Sự cạnh tranh thì môi trường nào cũng tồn tại, chỉ là bản thân mỗi người đều đã trưởng thành và mong muốn người khác cũng nhìn nhận mình như thế nên sự ý thức về hành động, lời nói sẽ giúp cho môi trường sống và làm việc chung trở nên văn minh hơn. Truyền hình thực tế cốt yếu là để khai thác những góc khuất, nhưng quan điểm của Khuê thì dù là chương trình gì, khi được phát trên truyền hình thì đều mang tính định hướng. Không ai muốn định hướng tiêu cực cho xã hội.
Sắp tới bạn có những dự án gì không?
Năm 2018, Khuê sẽ dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động của Công ty Elite Model Management do Khuê điều hành. Song song đó là các dự án trên các lĩnh vực người mẫu, MC, diễn viên... Đó cũng là định hướng trong tương lai của Khuê - một nghệ sĩ đa năng.
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện và chúc bạn thành công hơn nữa !
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.