Làn gió phi giới tính ở showbiz Việt

29/02/2020 06:42 GMT+7

Hiện đang nổi lên những gương mặt người mẫu phi giới tính mang đến làn gió mới lạ cho showbiz Việt .

Làng mốt thế giới thời gian qua chứng kiến sự nổi lên ngoạn mục của người mẫu phi giới tính. Vẻ đẹp toát ra từ sự mềm mại, duyên dáng của phái nữ pha lẫn nét góc cạnh từ phái nam khiến họ trở nên khác lạ và tạo dấu ấn. Làng mốt Việt cũng đã xuất hiện xu thế đó.

“Mỹ nam tóc dài” gây sốt mạng

Lê Hải Đăng (nghệ danh Mộng Thường) là người mẫu phi giới tính gây chú ý nhất trong showbiz Việt hiện nay bởi sở hữu vóc dáng, mái tóc và khuôn mặt đẹp ấn tượng như các mỹ nhân và giọng nói ngọt ngào. Người ta ví sự nổi tiếng của Lê Hải Đăng giống như Idegami Baku (hotboy phi giới tính nổi danh mạng xã hội Nhật Bản - NV) và Tinh Dã (“mỹ nam đẹp như tranh” sinh ra tại Trung Quốc). Hải Đăng hiện là tên tuổi quen thuộc trên các sàn diễn thời trang, các sô chụp ảnh quảng cáo, game show truyền hình. Nghệ sĩ Trấn Thành, Việt Hương, Hiền Hồ, Anh Đức, Song Luân trong chương trình Người bí ẩn 2019 liên tục khen ngợi vẻ đẹp của Lê Hải Đăng khi anh tham gia chương trình. Hải Đăng hiện đang nằm trong top 30 thí sinh của Vietnam's Next Top Model 2020.

Mới chỉ có hình thức ấn tượng

“Họ là nhân tố mới, là điểm nhấn lạ cho thời trang. Nhưng thời trang Việt cũng chỉ mới ở giai đoạn “mở cửa” cho các bạn ấy. Phần lớn các bạn đang theo hình thức ấn tượng. Việc đi vào con đường chuyên nghiệp vẫn còn khá gian nan. Thêm một thực tế là đang có vài cuộc thi lạm dụng người mẫu phi giới tính để quảng bá, câu view. Đây là điều không nên vì có thể sẽ làm tổn thương một số người phi giới tính”, đạo diễn thời trang Tạ Nguyên Phúc, người có gần 25 năm kinh nghiệm quản lý người mẫu, nói.
Để có được thành quả hôm nay, Hải Đăng đã trải qua hơn 7 năm lăn lộn trong showbiz Việt. Bởi đam mê phim cổ trang nên từ nhỏ người mẫu 9X này đã thích để tóc dài, xây dựng hình ảnh phi giới tính. “Đến năm 2017, tôi mới dám nuôi tóc dài và phải giấu gia đình. Tôi được mọi người chú ý vào năm 2019, gia đình cũng biết chuyện. Bố mẹ không làm khó, chỉ nhắn gửi rằng tôi phải sống tốt hơn”, Đăng tâm sự.
Người mẫu phi giới tính Denis Đặng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng trong nước và tại Trung Quốc, Hàn Quốc... khi hóa thân thành nhân vật Bạch Liên trong MV Tự tâm đình đám của Nguyễn Trần Trung Quân. Mọi người gọi Denis Đặng là “bông hoa” Bạch Liên ma mị, gợi cảm.
Một gương mặt gây chú ý khác là Mid Nguyễn với chiều cao lý tưởng 1,88 m cùng vóc dáng mảnh mai, mái tóc dài, phong cách gợi cảm. Anh nổi tiếng từ khi tham gia show thời trang Love (của Đỗ Mạnh Cường), show SuperStar, The Countryside, The Face Vietnam (2018)... Mid Nguyễn cũng được xem là một trong những người mẫu thành công khi đưa khái niệm người mẫu phi giới tính đến gần hơn với công chúng.
Làn gió phi giới tính ở showbiz Việt

Denis Đặng trong MV Tự tâm

Ảnh: NSCC

Muốn có nhiều đất diễn

Ngoài các gương mặt sáng giá trên, những cái tên đang được chú ý còn có: Kelbin Lei, Adray Minh, Kaycee Chung, Phạm Văn Thoại, Nguyễn Thiên Phong, Huỳnh Hữu Thuận, Mạc Trạch Long (Gia Kỳ), Phạm Tấn Đạt (Aric), Vio Hồ, Nguyễn Ninh Phong... Họ đã và đang tạo nên một xu hướng mới trong làng người mẫu và tạo nét chấm phá mới lạ hơn cho showbiz Việt. Có thể xem cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2020 là cuộc “biểu dương lực lượng” của những người mẫu phi giới tính, khi họ chiếm đến gần 1/3 trong top 30 thí sinh của cuộc thi.
Dẫu được chú ý, nhưng theo người mẫu Thành Phát, công việc của người mẫu phi giới tính vẫn gặp không ít khó khăn. “Trước giờ em chỉ được tham gia các show diễn nhỏ, bởi một vài lý do khách quan mà nhà tổ chức không muốn chọn những người mẫu phi giới tính để thực hiện các bộ sưu tập”. Người mẫu Hải Đăng cũng cho biết anh chưa có nhiều đất diễn và chưa có thu nhập tốt như mong muốn. Mid Nguyễn thổ lộ: “Thật sự đến giờ, cái nhìn của khán giả về người mẫu phi giới tính còn khá khắt khe. Dù vậy, em luôn cố gắng hết sức khi làm nghề”.
Còn người mẫu - á hậu Mâu Thủy khi nói về các người mẫu phi giới tính đã cho biết: “Không ít người mẫu phi giới tính làm tôi sởn da gà bởi những câu chuyện xúc động và niềm đam mê nghệ thuật ở họ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.