Lần đầu tiên phát hành tuyển tập 110 ca khúc của Lam Phương

07/08/2017 07:36 GMT+7

Trong live show bolero của Đàm Vĩnh Hưng (kết thúc khuya 5.8 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM), có một tiết mục được khán giả đặc biệt chờ đợi.

Đó là phần biểu diễn ca khúc Tình bơ vơ của nhạc sĩ Lam Phương. Đây là lần đầu tiên kể từ sau năm 1975, ca khúc này được trình diễn chính thức tại VN.
Cùng với Tình bơ vơ, hai bài Rừng xưa, Chuyện buồn ngày xuân của nhạc sĩ Lam Phương (cách đây mấy tháng bị đưa vào danh sách 5 ca khúc trước 1975 bị Cục Nghệ thuật biểu diễn “tạm ngưng cấp phép” và sau đó lại được phép phổ biến rộng rãi) sẽ có mặt trong tuyển tập ca khúc Lam Phương với chủ đề Thuyền không bến đỗ. Đây là lần đầu tiên có một tuyển tập nhạc tập hợp số lượng lớn tác phẩm của Lam Phương (110 bài) được xuất bản, với nhiều ca khúc nổi tiếng: Biển tình, Kiếp nghèo, Lầm, Đèn khuya, Duyên kiếp, Lạy trời con được bình yên, Em đi rồi, Thành phố buồn, Thao thức vì em, Thiên đàng ái ân, Thu sầu, Thuyền không bến đỗ, Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi… Sách sẽ ra mắt trong tháng 9.
Lam Phương là một trong số những nhạc sĩ ở miền Nam trước 1975 có số lượng bài hát sáng tác nhiều nhất (khoảng 200 bài) và các ca khúc của ông được đông đảo khán giả yêu mến. Trước nhiều thắc mắc có phải toàn bộ 110 tác phẩm của Lam Phương in trong sách đều đã được phép lưu hành tại VN, ông Phạm Quốc Thành (Giám đốc Bến Thành Audio Video, đơn vị độc quyền khai thác nhạc Lam Phương 6 năm qua tại VN dưới mọi hình thức) cho Thanh Niên biết: “Đó là tất cả những bài hát của nhạc sĩ Lam Phương đã được phép phát hành, biểu diễn tại VN tính đến thời điểm hiện nay. Khi chúng tôi gọi điện sang Mỹ đề nghị và xin phép tác giả Lam Phương đưa sáng tác của ông vào tuyển tập nhạc, ông đã đồng ý ngay. Nhạc sĩ rất vui vì đây là lần đầu tiên tuyển tập nhạc của ông được phát hành tại VN sau mấy mươi năm ông xa quê hương. Dù tuổi cao, sức yếu nhưng nhạc sĩ rất cẩn thận, chăm chút cho tuyển tập nhạc bằng cách cung cấp hình ảnh, chỉnh sửa lời giới thiệu, góp ý về bìa và cách trình bày…”.
Sau khi sách phát hành, một số đêm nhạc giới thiệu sáng tác của Lam Phương sẽ diễn ra vào cuối tháng 9 tại TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.