Lâm Thanh Hà được trao giải thành tựu sau 23 năm giải nghệ

23/04/2018 22:06 GMT+7

Ở tuổi 63, Lâm Thanh Hà đã vinh dự được trao giải Thành tựu sự nghiệp tại Udine Far East Film Festival lần thứ 20 diễn ra tại Ý.

Ngày 22.4 (giờ Ý), Lâm Thanh Hà đã được ban tổ chức Udine Far East Film Festival lần thứ 20 trao giải Thành tựu sự nghiệp vì những cống hiến của bà đối với điện ảnh Hoa ngữ trong 22 năm hoạt động nghệ thuật với hơn 100 bộ phim đã đóng.
Phát biểu tại lễ trao giải, Lâm Thanh Hà đã dùng vốn tiếng Anh lưu loát nói lời cảm ơn, sau đó dùng tiếng Quan Thoại gửi lời cảm ơn đến những ân nhân có sự ảnh hưởng đến sự nghiệp của bà, như nữ văn sĩ Quỳnh Dao, đạo diễn Từ Khắc...
Lâm Thanh Hà bày tỏ: “Tôi đóng phim 22 năm, sau đó lập gia đình ở Hồng Kông, vì thế tôi cảm thấy có lỗi với gia đình ở Đài Loan bởi trong thời gian hoạt động làng giải trí, người nhà đã vì tôi mà bị làm phiền rất nhiều. Tôi cảm ơn sự ủng hộ của gia đình và những người đã yêu thương ủng hộ tôi, khiến tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc”.
Để chúc mừng mẹ vinh dự nhận giải thưởng Thành tựu sự nghiệp, con gái Hình Ái Lâm đã tạo bất ngờ cho bà bằng cách bay sang Ý và lên sân khấu tặng hoa, khiến Lâm Thanh Hà không giấu được sự xúc động.
Lâm Thanh Hà nhận giải Thành tựu sự nghiệp tại Udine Far East Film Festival lần thứ 20
Con gái Hình Ái Lâm chúc mừng mẹ đoạt giải thưởng Ảnh: Mingpao
Năm 1973, Lâm Thanh Hà khởi nghiệp từ tác phẩm đầu tay Song ngoại. Bộ phim đầu tiên của bà được công chiếu ở châu Âu là Tôi là một đám mây (1977).
Đầu thập niên 1990, Lâm Thanh Hà thay đổi lối diễn xuất quen thuộc của mình. Từ các nhân vật nữ duyên dáng yêu kiều bà chuyển sang đóng vai nữ cải trang thành nam trong hàng loạt bộ phim võ hiệp, như Tiếu ngạo giang hồ 2: Đông Phương bất bại, Thần Long giáo, Tân Long Môn khách sạn, Tuyệt đại song kiêu, Đông Tà Tây Độc, Hỏa Long tiểu tử, Đao - Kiếm - Tiếu…
Có thể nói, những vai nữ cải nam trang này đã làm phong phú thêm thể loại vai diễn của Lâm Thanh Hà trên màn ảnh.
Trong phim Rừng Trùng Khánh, Lâm Thanh Hà đóng vai một sát thủ Ảnh: Poster phim
Được biết, người sáng lập giải thưởng Udine Far East Film Festival là Sabrina Baracetti và Thomas Bertacch. Năm xưa, họ đã xem bộ phim Rừng Trùng Khánh của đạo diễn Vương Gia Vệ, do Lâm Thanh Hà, Kim Thành Vũ, Vương Phi… đóng, mà nảy ra ý tưởng sáng lập giải thưởng điện ảnh này.
Lâm Thanh Hà rời xa màn ảnh đã 23 năm, bà hoàn toàn bất ngờ khi được vinh danh ở giải thưởng này. Lâm Thanh Hà nói rằng dù vang danh trên màn bạc châu Á, tham gia đóng hơn 100 bộ phim điện ảnh và truyền hình, tên tuổi gắn liền với một số bộ phim kinh điển nhưng bà lại không có duyên với giải thưởng ở Hồng Kông, dù đã 4 lần được đề cử tranh giải thưởng Kim Tượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.