Làm phim về thế hệ tuổi trẻ ở R

01/09/2014 03:00 GMT+7

Nói về thế hệ thanh niên ở R, nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt từng nhận xét: "Họ là những anh hùng thầm lặng của một dân tộc anh hùng, họ xứng đáng được tôn vinh như những anh hùng".

Và 19 tập phim tài liệu Một thời tuổi trẻ ở R được ấp ủ, thực hiện trong gần 7 năm (kịch bản và đạo diễn: Nguyễn Minh Trí, do HTV và CLB Tuổi trẻ Đoàn thanh niên các cơ quan T.Ư Cục miền Nam sản xuất) không ngoài mục đích trên. Phim sẽ phát sóng lúc 12 giờ 30 thứ hai đến thứ bảy hằng tuần trên HTV9 từ 8.9.

Tập trung khái quát về thế hệ thanh niên ở các cơ quan T.Ư Cục miền Nam thời kháng chiến chống Mỹ cứu nước - một thế hệ có hơn 10.000 đoàn viên thanh niên  ở 24 cơ quan T.Ư Cục thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tham mưu, chiến đấu bảo vệ cho cơ quan đầu não chỉ huy, lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Mỹ, phim không chỉ đánh thức những ký ức đẹp của thế hệ đi trước mà quan trọng hơn là gửi gắm, hy vọng vào thế hệ hôm nay, khơi dậy nhiệt huyết tuổi trẻ để  tiếp bước thế hệ trước trên con đường dựng xây, bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn biên cương. 

N.Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.