Làm MV như... phim

Ngọc An
Ngọc An
02/11/2019 06:38 GMT+7

Chỉ mới hơn 2 ngày ra mắt, MV Tự tâm của ca sĩ trẻ Nguyễn Trần Trung Quân đã đứng ở top 1 trending YouTube VN. MV được xây dựng như một bộ phim điện ảnh ngắn về mối tình tay ba oan nghiệt, kịch tính trong hoàng cung.

Không chỉ nhận được sự quan tâm của khán giả trong nước, Tự tâm còn gây chú ý với người xem Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Myanmar...
Trước đó, sau gần 2 tuần ra mắt, MV Truyền Thái Y của Ngô Kiến Huy đạt gần 22 triệu lượt xem và trụ ở vị trí top 2 trending YouTube VN. MV được thực hiện giống như một phim ngắn có đề tài xuyên không, do đạo diễn “triệu view” Đinh Hà Uyên Thư thực hiện, kể câu chuyện về chàng trai (do Ngô Kiến Huy đóng) nhìn thấy một cô gái xinh đẹp trong ngôi nhà hoang. Anh cứ thế đi theo nàng và vô tình bước vào hành trình xuyên không. “Khác với cách làm MV như thông thường, chúng tôi có ý tưởng về MV trước rồi mới tìm bài hát phù hợp”, Ngô Kiến Huy chia sẻ.
MV cổ trang Đóa sen ngời của Sao Mai Huyền Trang vừa ra mắt đã gây chú ý với câu chuyện lấy cảm hứng từ tuyệt tác Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du. MV do đạo diễn Trần Xuân Chung thực hiện giống như bộ phim ngắn kể về một cô gái tài sắc. Trải qua biến cố cuộc đời phải “bán mình chuộc cha”, qua nhiều kiếp sống, cuối cùng cô cũng vẫn tìm về mối tình thủy chung của mình. “Chúng tôi lấy ý tưởng từ nhân vật Thúy Kiều cũng như nhiều nhân vật trong tác phẩm Truyện Kiều. Dù giữ tên nhân vật, nhưng câu chuyện chúng tôi xây dựng lại rất khác”, đạo diễn Trần Xuân Chung cho hay. MV Đóa sen ngời gây bất ngờ với cái kết Kim Trọng chạy trốn cùng Thúy Kiều.
MV được thực hiện như một phim ngắn dễ tạo hiệu ứng thu hút người xem và tăng tính tương tác với khán giả. Còn nhớ cách đây 1 năm, NSƯT Tố Nga ra mắt MV Cúc ơi! do đạo diễn Lam Hạ thực hiện như bộ phim điện ảnh ngắn xúc động tái hiện hình ảnh của chị Cúc cùng những nữ liệt sĩ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc, giữa khung cảnh chiến tranh khốc liệt. Câu chuyện về chiến tranh, hy sinh và mất mát được truyền tải một cách chân thực qua những thước phim và âm nhạc. Đến giờ, MV đã đạt hơn 1 triệu lượt người xem.
Bên cạnh việc tốn thời gian chuẩn bị, nghệ sĩ cũng phải chấp nhận việc tốn kinh phí không nhỏ để thực hiện một MV giống như một bộ phim ngắn chỉn chu. NSƯT Tố Nga cho hay, nếu không có sự hỗ trợ của đơn vị bộ đội về nhân lực và vật lực trong những cảnh tái hiện chiến tranh bom rơi đạn nổ thì chị khó có thể hoàn thành MV Cúc ơi! vì kinh phí sẽ rất lớn. Dù nhiều nghệ sĩ không nói thẳng con số cụ thể nhưng dễ thấy nhiều MV tiêu tốn tiền tỉ. Ngô Kiến Huy cho biết, anh đã chi 1 tỉ đồng để thực hiện MV Truyền Thái Y. Có thể đoán mức kinh phí của MV Tự tâm cũng không dưới tiền tỉ. Bởi ngay như Nguyễn Trần Trung Quân cũng cho hay, anh đầu tư cho MV cổ trang này mức kinh phí lớn gấp 3 lần so với những MV hiện đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.