Lâm Khánh Chi bỏ ra hơn 2 tỉ đồng làm đám cưới cho 10 cặp LGBT

17/07/2019 10:24 GMT+7

Ca sĩ chuyển giới không làm tiệc mừng sinh nhật cho mình trong năm nay, thay vào đó cô để dành tiền tổ chức lễ kết hôn tập thể cho các cặp đồng tính và chuyển giới.

Chiều 16.7, Lâm Khánh Chi tổ chức họp báo công bố dự án Lễ hội cưới tập thể cho cộng đồng LGBT. Ca sĩ sinh năm 1977 cho biết: “Trước khi kết hôn, Khánh Chi rất nghèo và cả hai chúng tôi phải lo toan nhiều thứ. Nhưng sau khi lấy chồng, bố mẹ đã tin tưởng và cho chúng tôi một khoản tiền khá lớn để xây dựng tương lai. Tuy nhiên, với số tiền đó, Khánh Chi không thể làm đám cưới lần hai cho bản thân. Vậy nên, Khánh Chi đã nghĩ mình phải dùng số tiền này để làm một dự án nhân văn cho cộng đồng LGBT. Chính vì thế, lễ cưới tập thể cho cộng đồng LGBT đầu tiên tại Việt Nam ra đời”.
“Tôi là một trong số hiếm trong cộng đồng LGBT tìm thấy hạnh phúc. Tôi có chồng, có con trai, sự nghiệp, nhưng ngoài kia còn không ít người chưa thực hiện được điều đó. Họ sợ kỳ thị, chỉ dám yêu nhau trong bóng tối. Tôi muốn mình là người giúp cộng đồng lan tỏa niềm hạnh phúc, rằng ai cũng có quyền sống đúng với bản thân", Lâm Khánh Chi nói thêm.

Lâm Khánh Chi chia sẻ cô thấy hạnh phúc khi được ông xã và bố mẹ hết lòng ủng hộ thực hiện dự án này

Ảnh: NVCC

Theo tiết lộ của nữ ca sĩ, cô lên chi phí cho dự án là hơn 2 tỉ đồng, chưa kể những khoản phí phát sinh. Để có kinh phí, cô gom góp cát-sê đi hát nhiều năm qua. Năm nay, cô không tổ chức sinh nhật (ngày 16.7) để dồn tiền cho dự án. Ngoài ra, tiết lộ tại buổi họp báo, giọng ca Nhịp thở còn cho biết không xin tài trợ mà hoàn toàn chịu mọi kinh phí. Tuy nhiên, Lâm Khánh Chi vẫn sẵn lòng nếu có những tấm lòng muốn đồng hành cùng cô trong suốt quá trình diễn ra dự án. Dự án Lễ hội cưới tập thể cho cộng đồng LGBT dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 11.1.2020, tròn 2 năm ngày cưới của Lâm Khánh Chi.
Hiện vợ chồng cô đã chọn được 3 trong số 10 cặp. Khánh Chi nói cô không phân biệt các cặp đồng tính nam, nữ hay chuyển giới, mà chỉ chọn những cặp gắn bó với nhau từ 3 năm trở lên, có hoàn cảnh khó khăn. Lâm Khánh Chi cho biết ban đầu cô sẽ để họ thổ lộ với gia đình, trong trường hợp gặp trục trặc, cô và ông xã sẽ xuống từng nhà để thuyết phục và giải thích ý nghĩa của dự án này.

Chồng Lâm Khánh Chi quỳ gối trao nhẫn cưới và tiết lộ cả hai mang nhẫn cưới giả giá 200 nghìn đồng suốt 2 năm

Ảnh: NVCC

Cuối sự kiện, Lâm Khánh Chi được ông xã và các fan hâm mộ bất ngờ tổ chức sinh nhật. Theo chia sẻ của ông xã nữ ca sĩ, kể từ năm 2019, cặp đôi sẽ không tổ chức sinh nhật nữa mà thay vì đó là dành chi phí làm lễ cưới cho cộng đồng LGBT.
Cũng tại sự kiện này, ông xã nữ ca sĩ bất ngờ hé lộ một sự thật giấu kín 2 năm nay. Đó chính là việc cặp đôi từ trước đến bây giờ đều mang nhẫn cưới trị giá chưa đến 200 ngàn đồng. Lý giải điều này, Lâm Khánh Chi cho biết: “Ngày trước quen nhau, hai vợ chồng rất nghèo, khi đi Thái Lan, cả hai thấy cặp nhẫn giả đẹp quá nên quyết định mua và đến khi kết hôn vẫn đeo nó. Đó là kỷ niệm của hai vợ chồng, và cho đến bây giờ dù kinh tế khá giả, chúng tôi vẫn giữ cặp nhẫn này”. Ngay sau chia sẻ của bà xã, Phi Hùng liền rút ra cặp nhẫn cưới thật và quỳ gối trao cho Lâm Khánh Chi. Anh còn hứa sẽ giữ gìn cặp nhân giả này và cất giữ nó theo suốt cuộc đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.