Làm đẹp kiểu kỳ dị

29/01/2019 20:00 GMT+7

Năm qua quả không gây thất vọng cho giới làm đẹp khi nhiều kiểu trang điểm, làm đẹp không giống ai đã xuất hiện, từ đưa hình siêu âm thai lên móng tay, đeo râu cho móng tay đến việc đưa cả xác côn trùng lên mặt.

Làm móng với “râu”

Tiệm nail Sunny ở Moscow, Nga, nổi tiếng với những kiểu làm móng quái lạ đến khó tin, điển hình là kiểu gắn râu cho móng tay xuất hiện mùa Halloween vừa qua khiến dân mạng lên cơn sốt. Chúng kỳ dị đến nỗi một người đã phải viết comment: “Trông ghê quá, móng tay vậy làm sao người ta ăn uống được?”. Một số lại cho rằng đó chỉ là trang trí cho vui thôi chứ ngoài đời thực ai dám để móng như vậy.

Làm đẹp cho móng bằng cách gắn râu, tóc lên Ảnh: Instagram

Thật ra, móng tay kết lông, râu là xu hướng làm đẹp tiếp bước các trào lưu lạ từng hot như móng tay bong bóng, móng tay tráng gương. Sau khi phủ lớp sơn, móng sẽ được đính lông vũ, lông nhân tạo hoặc tóc giả càng dài càng tốt. Một số người còn thử đính cả tóc người lên tay thay vì những sợi lông vũ nhân tạo.

Trang trí răng bằng đá quý

Khuynh hướng này khiến nụ cười các quý cô lấp lánh, đủ khiến người đối diện chói mắt từ ánh sáng khúc xạ của những viên kim cương, đá quý hay thậm chí mạ vàng đính trên răng. Đây là trào lưu được các sao nữ Hollywood như Katy Perry, Pink và Halley Baldwin ưa thích bởi khuynh hướng này xuất phát từ ý tưởng của một người nổi tiếng làm nghề nha sĩ.

Có điều kiện kinh tế, dám phá cách về trang điểm làm đẹp là người nào cũng có thể sở hữu một bộ răng mà khi cười ai cũng phải ngước nhìn. Thê nhưng, có được “nụ cười lấp lánh” cũng dễ bị trả giá, bởi gắn đá vào răng tác động đến bộ nhai nên cũng khiến cho việc ăn uống trở nên không thoải mái do thức ăn có thể giắt vào xung quanh đá, sợ rơi đá... dẫn đến không ngon miệng, tiêu hóa kém. Chỉ có nha sĩ chuyên môn cao thực hiện với trang thiết bị hiện đại mới khiến việc gắn đá vào răng không ảnh hưởng đến sức khỏe.  

Làm đẹp mặt bằng xác côn trùng

Cảnh những con côn trùng như đang bò lổm ngổm trên mặt bạn chắc chắn sẽ khiến người đối diện khiếp vía. Jasmine, nghệ sĩ làm đẹp người California, Mỹ đã tạo ra những kiểu trang điểm phức tạp bằng đủ loại xác côn trùng, từ giun, dế, rắn rết đến các loài bướm. Cô hiện có hơn 62.000 người theo dõi trên trang Instagram cá nhân. Cách Jasmin xử lý xác côn trùng đến nay vẫn chưa có ai nắm rõ. Kèm theo hình ảnh, Jasmin cũng thường chia sẻ ít kiến thức về loài côn trùng mình sử dụng. Cô cũng thanh minh, chỉ sử dụng xác côn trùng có sẵn chứ không làm hại con vật nào. 

Côn trùng cũng đóng góp vào khuynh hướng làm đẹp theo kiểu không giống ai Ảnh: Instagram

Biến lông mày thành cây Noel

Đây có thể chưa phải là mốt trang điểm kỳ dị nhất xuất hiện trên trang mạng xã hội Instagram, nhưng người ta khó có thể bỏ qua nó. Thực ra kiểu “lông mày giáng sinh” này đã xuất hiện lần đầu trên mạng xã hội từ năm 2017 và lại tiếp tục gây bão bởi nó thực sự dư độ hot. Mốt này được biến tấu tạo dáng xòe sang hai bên thành tán thông. Thậm chí nhiều cô nàng còn nhuộm màu xanh lục để trông thật giống cây thông giáng sinh, hoặc chơi thêm cả đèn nháy cho lung linh, lấp lánh.

Lông mày hình cây thông giáng sinh Ảnh: Instagram

Dán wax mũi để có sống mũi cao

Quý bà quý cô đã chia sẻ trên mạng xã hội những video gây sốc về công đoạn tháo bỏ lớp trang điểm mặt. Tuy nhiên, họ đâu chỉ chùi lớp mascara và tẩy trang phấn nền, mà thực sự còn “cởi bỏ” cả lớp độn sáp ở phần sống mũi. Những nghệ sĩ trang điểm tài năng và dân nghiện làm đẹp đã sử dụng sáp để “chế tác” một chiếc mũi mới trông suôn, thẳng.

Đưa hình siêu âm thai lên móng tay

Những cô gái sắp làm mẹ đang sử dụng trào lưu làm đẹp sáng tạo không giới hạn để biểu lộ niềm hưng phấn sắp có con lần đầu của mình. Đó là nghệ thuật trang trí móng với hình siêu âm thai. Họ thi nhau chia sẻ những bức hình về bộ móng tay mới cắt tỉa được vẽ lại hình siêu âm đứa con bé bỏng của mình đang còn trong tử cung. Vẽ hình siêu âm lên móng tay không dễ, nghệ nhân phải vẽ tỉ mỉ từng chi tiết và tốn thời gian. Đây không chỉ là một hình thức làm đẹp mà còn là “doping” tinh thần giúp các bà mẹ tự tin, mạnh mẽ vượt qua những chông gai trắc trở thời thai kỳ. Mặt khác, một số bà mẹ không may đã lựa chọn xu hướng trang điểm này để... tưởng nhớ về đứa con yêu đã bị sảy thai.

Các bà mẹ mang thai chọn kiểu đặt hình bào thai lên móng tay Ảnh: Instagram
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.