'Làm bạn với bầu trời' của đạo diễn Việt Linh diễn tại Nhà văn hóa Thanh niên

Thế Sang
Thế Sang
23/03/2021 16:07 GMT+7

"Bà bầu" sân khấu Hồng Hạc - đạo diễn Việt Linh vừa cho biết vở kịch Làm bạn với bầu trời (chuyển thể từ truyện cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh) sẽ được diễn tại Nhà văn hóa Thanh niên vào ngày 27.3.

Do Nhà thiếu nhi Q.4 (TP.HCM) phải tu sửa lớn, sân khấu Hồng Hạc di dời về "tạm trú" tại Nhà văn hóa Thanh niên, đó là lý do vở kịch Làm bạn với bầu trời  sẽ được diễn tại đây vào ngày 27.3. Theo "bà bầu" sân khấu Hồng Hạc - đạo diễn Việt Linh thì nếu mọi chuyện thuận lợi, hai bên sẽ lên phương án hợp tác lâu dài. Trước đó, Làm bạn với bầu trời từng công diễn tại Nhà hát TP.HCM vào ngày 7.1, nhận được phản hồi tích cực. 
Vở kịch được chuyển thể từ truyện cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, kể về hành trình khôn lớn của cậu bé Tèo mồ côi. Đạo diễn Việt Linh và cô Võ Cẩm Tiên - giáo viên môn Kịch nghệ tại trường Quốc tế Nam Mỹ UTS, đồng đạo diễn; Nguyễn Công Phương Nam phụ trách âm nhạc . Sau buổi diễn thành công ở Nhà hát TP.HCM, “mẹ đẻ” phim Chung cư nhận xét các em học sinh đóng chính trong vở kịch đã biểu đạt thần thái nhân vật bằng nét diễn trong trẻo, hồn nhiên. 

Vở diễn Eugenie Grandet ở khách sạn The Myst (Q.1. TP.HCM) có kèm phụ đề tiếng Anh. Trước đó, các vở như Thiên thần nhỏ của tôi, Tấm và hoàng hậu của sân khấu Hồng Hạc cũng được lồng phụ đề tiếng Anh

Ảnh: NVCC

Cũng theo đạo diễn Việt Linh, việc đưa Làm bạn với bầu trời diễn tại Nhà văn hóa Thanh niên vào ngày 27.3 được xem như “phép thử” để lãnh đạo nhà văn hóa xem xét cải tạo, nâng cấp khán phòng tại đây phù hợp hơn với nghệ thuật kịch nói nhằm mở ra cơ hội hợp tác lâu dài sau này.
Về tiến độ tập luyện để vở diễn tái ngộ khán giả, nhà làm phim Gánh xiếc rongMê Thảo - Thời vang bóng cho biết các diễn viên sẽ ôn thoại vào tối 26.3, ngày 27.3 sẽ tập với trang phục, cảnh trí từ sáng để diễn chính thức vào lúc 20 giờ. 
Cũng như một số vở kịch trước đó của sân khấu Hồng Hạc, vở Làm bạn với bầu trời lần này cũng được phụ đề tiếng Anh. Đạo diễn Việt Linh cho hay tương tự phim ảnh, ê-kíp sân khấu Hồng Hạc cố gắng phụ đề tiếng Anh cho các sản phẩm công diễn, xem đó như "nếp" văn hóa bình dị trong các thành phố lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.