Lại Văn Sâm tiết lộ quá khứ cơ cực, 'ăn bám' mẹ vợ suốt 2 năm

Thành Long
Thành Long
23/03/2019 10:57 GMT+7

Trong chương trình Ký ức vui vẻ , Lại Văn Sâm đã có những chia sẻ về chuyện đời tư của mình trên sóng truyền hình. Nhà báo, MC tiết lộ quá khứ từng thất nghiệp, phải ăn bám mẹ vợ suốt 2 năm.

Khi những hình ảnh của mình xuất hiện trên sân khấu chương trình, Lại Văn Sâm không khỏi xúc động. Ông cho biết những hình ảnh này gợi cho ông nhớ về thời thanh niên sôi nổi của mình. “Năm 1987 lần đầu tiên tôi tiếp cận với truyền hình sau khi ở Liên Xô về. Tôi làm ở phòng thể thao, anh Vũ Huy Hùng là người trực tiếp chỉ tôi. Cho đến gần hết năm 1987, chả thấy ai đả động gì đến mình, tôi về nhà phụ mẹ vợ bán hàng ở chợ Đồng Xuân”, ông kể.
Lại Văn Sâm không ngại kể về quá khứ cơ cực của mình trên sóng truyền hình. Ông nói: “Tôi cứ đứng đấy phụ cho bà thôi. Cứ có khách ngoại quốc đến thì tôi dịch và phụ giúp bà. Bà cho tôi tiền uống cà phê, ăn sáng. Bà nuôi tôi đến năm 1988 thì có người mời tôi về làm tường thuật Euro. Lúc đó tôi vẫn còn đi xe đạp Liên Xô nên rất tủi thân. Nhiều khi đang đi trên đường có người phóng xe máy qua trêu chọc. Đến năm 1989 tôi mới vào biên chế”.
Lại Văn Sâm thừa nhận mình là một người tay ngang trong lĩnh vực truyền hình Ảnh: BTC
Nam MC kể năm 1995, vì ham làm quá nên ông bị ốm, phải nằm ở nhà một tháng để nghỉ ngơi. Lúc đó, Phó tổng giám đốc Đài truyền hình gọi điện yêu cầu nhà báo sang Pháp để học một trò chơi vận động bên đó và trở về làm cho đài. “Tôi nhận lời và khỏe ngay. Số phận may mắn, một thằng vô học ở lĩnh vực truyền hình được làm truyền hình, lại được cử sang Pháp học. Lần đầu tiên Việt Nam cộng tác với một công ty nước ngoài, chỉ cần tôi là người dẫn, còn toàn bộ ê-kíp là từ Pháp sang làm với tôi”, Lại Văn Sâm xúc động nhớ lại.
Trong chương trình, nghệ sĩ Hồng Nga xúc động khi được hội ngộ khán giả bằng ca khúc Dạ cổ hoài lang Ảnh: BTC
Cũng trong chương trình, Lại Vân Sâm không giấu được nước mắt khi kể lại câu chuyện bị mẹ tát vì cãi lời bố. Theo đó, ba của nhà báo là thẩm phán tại thị xã Phú Thọ, từng xin giảm án cho một người ăn cắp từ 18 tháng tù xuống còn 9 tháng tù. Mọi chuyện xảy ra khi vợ của người ăn cắp mang đến nhà Lại Văn Sâm biếu 10 quả trứng và 10 con gà con.
“Đó là lần đầu tiên tôi thấy ba tôi nặng lời với mẹ tôi. Ba tôi nói như thế là dã man, người ta mắc tù tội, giúp người ta rồi lại nhận hối lộ. Mẹ tôi khóc rất nhiều. Bà bị tổn thương vì những lời nói rất nặng của chồng. Thấy thế, tôi mới lên tiếng. Tôi nói: “Ba sai rồi. Người ta tự mang tới chứ đâu phải mẹ bảo. Nếu không muốn nhận thì trả lại”. Ngay lúc đó, mẹ tôi tát tôi một cái. Đó là lần đầu tiên bà tát tôi. Bà kéo tôi xuống bếp rồi mắng tôi và nói tôi không được cãi ba”, ông kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.