Lại Văn Sâm phản ứng khi 'Siêu trí tuệ Việt Nam' bị nói dàn xếp

06/01/2020 11:43 GMT+7

Lại Văn Sâm đã có cách cư xử khéo léo khi chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam bị nói dàn xếp kết quả. Nhà báo quyết định để người trong cuộc là một thí sinh quốc tế trả lời.

Tập mới nhất của Siêu trí tuệ Việt Nam gây chú ý bởi màn cạnh tranh giữa Đức Phước và một tuyển thủ đến từ Nhật Bản là Yu Sajima. Trước thử thách Rubik thần tốc, tay chơi rubik cừ khôi Yu Sajima đã đưa ra nhận định: “Khối rubik trong thử thách này không phải loại tôi thường chơi nên tôi cảm thấy không quen tay cho lắm”. Bất ngờ ngay trong lượt thi thứ nhất đã có một sự cố xảy ra khi Yu Sajima đánh rơi khối rubik do áp lực tâm lý. Nói về nguyên nhân sự cố, Yu Sajima cho biết: “Từ việc cảm nhận âm thanh phía sau tôi nhận ra mình và đối thủ đã có tốc độ ngang nhau. Tôi căng thẳng đến toát mồ hôi và dẫn đến sự cố làm rơi khối skewb”.
Đứng trước sự cố bất ngờ này, giám khảo quốc tế Vương Phong đã đưa ra ý kiến: “Bạn ấy lỡ tay làm rơi khối rubik ở đâu thì chúng ta sửa lại khối rubik ngay ở đó và giữ nguyên hiện trạng ban đầu để hai bạn thi tiếp chứ không bắt đầu lại”. Đồng thời Vương Phong cũng đưa ra lời đề nghị đó là việc làm rơi rubik thuộc về lỗi cá nhân nên sẽ phạt bên phạm lỗi bắt đầu thi lại sau 3 giây. Tốc độ xoay rubik vô cùng sít sao, Đức Phước tăng tốc đuổi theo đối thủ, nhưng tuyển thủ người Nhật đã kịp thời tạo ra khoảng cách an toàn ngay sau đó. Giữa không khí trận đấu căng thẳng tột độ, Yu Sajima một lần nữa phạm luật tại khối rubik 3x3 chơi bằng 1 tay. Anh đã vô tình dùng hai tay để xử lý và chiến thắng trận đầu tiên đã thuộc về Đức Phước. Đứng trước lần phạm sai lầm này của thí sinh Nhật, Vương Phong cho biết: “Tuyển thủ Nhật quên mất luật thi đấu cũng chỉ vì quá áp lực. Đúng là thành tích càng cao thì áp lực càng lớn”.

Đức Phước xuất sắc khi giành chiến thắng trước đối thủ quốc tế

Ảnh: BTC

Nhanh chóng lấy lại phong độ ở vòng 2, Yu Sajima đã cân bằng tốc độ với Đức Phước. Đứng trước đối thủ gấp đôi tuổi đời, kinh nghiệm thi đấu phong phú, nhưng cậu bé 14 tuổi đã khiến người xem phải nể phục bởi sự bình tĩnh. Kết thúc vòng 2 sau màn rượt đuổi thót tim, số lượng đèn của cả 2 bằng nhau làm nên tỉ số hòa cho lượt thi đấu này. Áp lực tăng lên bội phần cho cả hai, vì để giành được chiến thắng chung cuộc, Đức Phước phải giữ vững tỉ số hòa ở lượt thi thứ 3 hoặc là phải thắng hoàn toàn, trong khi đối thủ người Nhật thì chỉ có con đường là phải thắng để có cơ hội bước vào hiệp thi phụ. Bằng mọi nỗ lực, Đức Phước một lần nữa tạo ra cú bứt phá bất ngờ khi đuổi kịp đối thủ trong gang tấc giành chiến thắng hoàn toàn thuyết phục.
Nói về chiến thắng của bản thân, Đức Phước khiêm tốn chia sẻ: “Sau khi mình đã bấm được hết đèn đuổi kịp anh Yu thì lúc đó mình cảm thấy rất tự hào và thật sự mình cũng không nghĩ là mình có thể đuổi kịp anh Yu nhanh như vậy”. Về phía Yu Sajima, anh cũng đã có những trải lòng quanh thất bại lần này của mình: “Tôi hơi buồn với kết quả này, nhưng lại có kinh nghiệm khá tốt cho bản thân”.
Khi xem màn thi này, Lại Văn Sâm bất ngờ quay sang hỏi đối thủ đến từ Nhật Bản: “Vừa rồi chơi, bạn có chút nhường nhịn nào không hay bạn chơi hết mình chưa?”. Đáp lại thắc mắc này, Yu Sajima chia sẻ: “Tôi đã cố gắng hết mình với tư cách làm một tuyển thủ. Tuy nhiên tôi đã thất bại rồi. Nếu có cơ hội thi đấu một lần nữa, tôi sẽ nâng cao khả năng của mình hơn". Trong khi đó, Lại Văn Sâm bất ngờ chia sẻ: “Tôi hỏi vậy là vì sao? Một số người xem chương trình cho rằng ban tổ chức sắp đặt trước nên tôi rất khó chịu. Hôm nay tôi để cho chính anh ấy nói để một số người hoài nghi sắp xếp hiểu rõ. Đó là kết quả, câu trả lời Đức Phước xứng đáng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.