Lại Văn Sâm cúi đầu trước cậu bé 14 tuổi nhớ 1.000 dữ kiện trong 20 phút

27/10/2019 19:44 GMT+7

Tập 1 Siêu trí tuệ lên sóng thu hút sự quan tâm của khán giả bởi sự xuất hiện của những tài năng nhí. Trong đó, đáng chú ý là Phước Vinh với khả năng ghi nhớ 1.000 dữ kiện trong 20 phút.

Phước Vinh, 14 tuổi, bắt đầu nghiên cứu lịch sử từ năm 2012. Trong chương trình, Phước Vinh tự hào khi nắm được nhiều dữ kiện lịch sử trong nước và trên thế giới. “Lịch sử thú vị ở chỗ vì nó là quá khứ. Trên đời này không có môn học hay bất kỳ thứ gì mà không có lịch sử, quá khứ cả", Phước Vinh chia sẻ. Sự tự tin và chiều cao nổi bật của nam thí sinh khiến Trấn Thành, Tóc Tiên không khỏi trầm trồ.

Phước Vinh bình tĩnh khi thực hiện thử thách

Ảnh: Chụp màn hình

Trong chương trình, Phước Vinh phải thực hiện thử thách nhớ 1.000 dữ kiện mà chương trình cung cấp trong vòng 20 phút. Sau đó, các khách mời sẽ lựa chọn những dữ kiện bất kỳ để hệ thống thành một dãy số hơn 100 chữ số. Nhiệm vụ của Phước Vinh là phải đưa ra đúng thông tin về dữ kiện. Trước thử thách này, Tóc Tiên nhận định: “Đây thực sự là ma trận". Trong khi đó, Vũ Cát Tường nhấn mạnh: “Tường không thấy có khả năng nào để làm thử thách này". Nếu như Lại Văn Sâm, Vũ Cát Tường dành 5 điểm tuyệt đối để dự đoán, thì Tóc Tiên chỉ cho 4 điểm vì nghĩ thí sinh có vốn kiến thức dày để thực hiện thử thách.
Bắt đầu thực hiện thử thách của mình, Phước Vinh thoải mái xem các dữ kiện do ban tổ chức cung cấp. Cách thí sinh nhí tự tin khiến Tóc Tiên cảm nhận em chỉ đang ngồi đọc lại cuốn sách mà đã đọc trước đó 1.000 lần. Sau đó, nhà sử học Dương Trung Quốc đưa ra dãy số ông lựa chọn. Trong vòng 5 phút, Phước Vinh đã hệ thống xong kiến thức khiến giọng ca Ngày mai thốt lên: “Kinh khủng khiếp. Không thể tưởng tượng được vì nó không chỉ là con số mà còn là dữ kiện nữa".

Trấn Thành nể phục trước tài năng nhí

Ảnh: Chụp màn hình

Trước sự xuất sắc của nam thí sinh, giám khảo Trần Thành Nam đề nghị Phước Vinh đọc lại dãy số. Tự tin khẳng định mình làm được, nam thí sinh hoàn thành xuất sắc thử thách khiến các giám khảo đứng dậy vỗ tay tán thưởng. Trấn Thành cúi đầu trước phần thể hiện này. Trong khi MC Lại Văn Sâm lên tiếng: “Không thể tin được, dù đó là sự thật". Sau đó, MC Ai là triệu phú tiếp tục: “Làm sao chúng ta không há mồm trợn mắt lên được. Làm sao chúng ta không sởn da gà với những ngày tháng năm cụ thể, với thông tin chi tiết”.
Sau khi Phước Vinh đọc lại toàn bộ dữ kiện, nhà sử học Dương Trung Quốc khẳng định: “Tôi tin rằng chúng ta đã lựa chọn được một siêu trí tuệ thật sự. Bây giờ cái gì không biết thì tra Phước Vinh". Nhà báo Lại Văn Sâm tiếp lời: “Tôi dành sự ngưỡng mộ cho cháu. Không phải vì cháu nhỏ tuổi mà quan tâm lịch sử, không chỉ kiến thức lịch sử của cháu lớn mà đơn giản trong số 19 sự kiện, tôi nhớ tầm 5 sự kiện thôi. Bạn ấy còn rất nhớ nội dung sau đó”. Nam MC cúi đầu để bày tỏ sự thán phục trước tài năng nhí này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.