Lại Văn Sâm cúi đầu, Trấn Thành bật khóc trước chàng trai giải ma trận số

08/12/2019 16:55 GMT+7

Trong tập 7 Siêu trí tuệ Việt Nam , Huy Hoàng khiến khán giả vỡ òa cảm xúc trước phần thực hiện thử thách của mình. Nhiều lần, Lại Văn Sâm nén xúc động, Trấn Thành lau nước mắt trước sự ngưỡng mộ dành cho thí sinh.

Tham gia chương trình, Huy Hoàng đối mặt với thử thách Ma trận số nguyên tố. Cụ thể, đây là một ma trận số khổng lồ bao gồm 1.380 con số, mỗi ban giám khảo lần lượt đưa ra một con số để hợp thành mật mã gồm 5 chữ số. 5 chữ số này sẽ được cài làm mật khẩu mở khóa của 5 ổ khóa. Giám khảo khách mời sẽ giấu mật mã của 5 chữ số này tại một vị trí bất kỳ trong 5 ma trận số khổng lồ. Máy tính sẽ tự động tạo ra ma trận khác bằng 7 số nguyên tố để giấu mật mã này. 7 số nguyên tố này lần lượt nối nhau bằng các đường thẳng, chỉ có duy nhất hai đường thẳng vuông góc với nhau, điểm giao nhau giữa hai đường thẳng vuông góc này chính là vị trí của mật mã cần tìm.
Giám khảo khách mời Trần Ly Ly thừa nhận: “Đối với tôi, con số là những gì không tưởng. Nhìn thấy những con số, tôi hoa hết cả mắt”. Điều này khiến MC Trấn Thành dễ dàng đoán ra điểm 5 tuyệt đối mà cô đã chấm cho độ khó của tiết mục.
Dù đã chứng kiến nhiều tài năng trí tuệ xuất sắc, nhưng Tóc Tiên không hề tiếc điểm 5 cho Huy Hoàng. Cô cho biết: “Xét về tính logic, về chuyên môn thì đối với Tiên bảng số vừa rồi là không có bất kỳ khả năng nào có thể làm được”. Giám khảo Lại Văn Sâm không thể “sắm vai ác” trước thử thách này, điểm 5 tuyệt đối lại một lần nữa được lựa chọn. Đứng trước 3 số điểm tuyệt đối mà ban giám khảo dành cho mình, cậu sinh viên 19 tuổi Huy Hoàng không khỏi lo lắng: “Có những tiết mục trước mình cảm thấy khá ấn tượng cũng không thể đạt điểm tuyệt đối đến như vậy, cho nên mình cảm thấy khá áp lực”.

Các giám khảo đều nhận định thử thách đưa ra cho chàng sinh viên 19 tuổi không hề đơn giản

Ảnh: BTC

Các giám khảo và MC Trấn Thành lần lượt đưa ra con số ngẫu nhiên cho mật mã, thầy Trần Nam Dũng - Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM là người chọn kinh độ và giám khảo Tóc Tiên chọn vĩ độ để giấu mã khóa 15947 của 5 chiếc ổ khóa. Đỉnh điểm bất ngờ, khi đang trong giây phút tập trung vượt thử thách, Huy Hoàng bỗng phát hiện ra một sự cố là vị trí mật mã bị lỗi phông chữ khiến ban giám khảo không khỏi hoang mang. Đứng trước sự cố hy hữu này, giám khảo khoa học Trần Thành Nam cho biết: “Tôi không tin vì phông chữ thay đổi một chút nên bạn ấy chú ý và tìm ra mật mã đâu. Với tài năng của mình, có lẽ bạn ấy đã tìm ra một số nguyên tố và tìm đúng mật mã theo nguyên tắc chương trình đưa ra rồi”.
Lý giải cho việc tìm ra con số lỗi phông chữ cũng chính là con số mật mã cần tìm, Huy Hoàng cho biết: “Lúc đó mình khá bối rối nên đi tìm các số nguyên tố từ trái qua phải. Rất ngẫu nhiên, khi mình đi theo cách này, mình đã tìm ra được khoảng 3 đến 4 số nguyên tố ngay khi vừa mới bắt đầu”. Đứng trước sự thật thà của chàng sinh viên nhỏ nhắn, Trấn Thành khen ngợi hết lời.
Vì Huy Hoàng phát hiện lỗi sai phông chữ và tìm được vị trí mật mã quá nhanh nên chương trình quyết định cài lại một số mật mã mới ở vị trí khác để Huy Hoàng thể hiện bản lĩnh thật sự của mình. Giám khảo khoa học Trần Thành Nam nhận định: “Thử thách của Huy Hoàng thì ngay cả những người giỏi toán thông thường cũng chưa chắc đã hoàn thành nhiệm vụ”.

Cả trường quay hồi hộp rồi vỡ òa khi nam thí sinh hoàn thành xuất sắc thử thách này

Ảnh: BTC

Cả trường quay như muốn nổ tung vì hồi hộp, người xem lẫn ban giám khảo liên tục chắp tay. Lại Văn Sâm, Tóc Tiên bật tung khỏi "ghế nóng” khi Huy Hoàng lần lượt mở 5 chiếc ổ khóa với mật mã mà cậu tìm được. Lại Văn Sâm tả lại cảm xúc của mình: “Mắt mũi trợn hết cả lên và không thể tin được những gì đang diễn ra trước mắt”.
Giữa 1.380 con số không một dữ liệu gợi ý, Huy Hoàng vẫn xuất sắc tìm ra số mật mã ngẫu nhiên 17845 mà chương trình đưa ra. Khi được Trấn Thành hỏi về cách giải. Huy Hoàng thành thật cho biết: “Thật ra em không biết mật mã được giấu ở vị trí nào. Cho nên em quyết định là tìm từ hàng giữa đi ra và cũng khá là may mắn”. Điều bất ngờ hơn, cậu còn bật mí mình đã chia từng con số để tìm ra số nguyên tố giữa 1380 con số chỉ trong thời gian 31 phút, phá cả kỷ lục thế giới trước đó. 
Đã không ít hơn 5 lần Trấn Thành bắt gặp hình ảnh Lại Văn Sâm siết chặt đôi tay và gồng mình lại, nam giám khảo cho biết lý do: "Tôi cho 5 điểm độ khó và thực tế nếu có hơn con số đó tôi cũng sẽ cho cao hơn. Tôi xúc động vì tôi hình dung ra bức tranh của mùa thứ nhất Siêu trí tuệ Việt Nam sẽ có những đại diện cho trí tuệ Việt Nam thi đấu giao lưu quốc tế, trong đó ước gì có hai Hoàng: Việt Hoàng và Huy Hoàng. Tôi cảm thấy tự hào, cảm ơn các cháu rất nhiều”. Chia sẻ của nhà báo khiến Trấn Thành xúc động, anh liên tục lấy tay lau nước mắt, bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tài năng trẻ này. 

Trấn Thành và Lại Văn Sâm xúc động và bày tỏ sự thán phục trước những tài năng của Việt Nam

Ảnh: BTC

Tóc Tiên tiếp lời: “Có lẽ dù đã tham gia nhiều chương trình, nhưng đây là chương trình đầu tiên em cảm thấy mình được hưởng sự tự hào ké từ những bạn thí sinh. Ngưỡng mộ những tài năng của các bạn ấy, ngưỡng mộ sự chính trực, thật thà. Ở ngoài thì rất bẽn lẽn nhút nhát nhưng khi đối diện với ma trận số như vậy bạn cực kỳ điềm tĩnh. Thật sự em là thần tượng mới của chị và chị tin rằng em sẽ là thần tượng mới của giới trẻ”.
Giám khảo khách mời Trần Ly Ly cũng hòa chung cảm xúc: “Hôm nay ở chương trình này, thật sự mình cảm thấy yêu nước vô cùng, tự hào kinh khủng”. Giám khảo khoa học Trần Thành Nam đã cho điểm độ khó là 8 nâng tổng điểm lên 120 điểm. Anh lý giải về con điểm của mình: “Đấy là Hoàng vẫn có một số nguyên tắc để loại trừ một số lượng lớn những số không phải là số nguyên tố. Nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng, nếu có một thử thách khó hơn nữa thì cũng không thể hạ gục được Huy Hoàng độc nhất và duy nhất tại Siêu trí tuệ Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.